1. Chào bạn, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân để độc giả của Techmaster có thể hiểu thêm về bạn được không? 

Chào bạn Thúy, mình xin giới thiệu mình tên là Thu, mình tới từ Quảng Ninh, mình năm nay 27 tuổi  và mình vừa học xong 1 khóa Frontend ở TechMaster Vietnam. 

Bạn Thu (áo cam) trước khi lên bảo vệ project của mình 

2. Bạn có thể chia sẻ khái quát con đường đến với lập trình và từ đâu bạn biết đến Techmaster Vietnam không?

Mình biết đến lập trình từ cách đây 5 năm trước khi còn đang là sinh viên, nhưng lúc ấy không có ai định hướng để phát triển cho nên đi làm những việc khác..Mình có hứng thú và tìm hiểu qua ở trên mạng, nhưng bản thân nghĩ nếu tự học không biết có đúng căn bản không..Bởi vì học lập trình căn bản phải vững trước cái đã..Sau đó mình lên mạng tìm hiểu và biết tới TechMaster là một trong những nơi đào tạo tốt nhất ở miền bắc, mình ban đầu chỉ có nghĩ tới học thử thôi, hay cái là trung tâm cho học thử..Lúc ấy mình tới gặp thầy và các bạn, mình quyết định học luôn. :D

3. Bạn cảm thấy môi trường học tập ở TechMaster Vietnam thế nào? 

Mình thật sự không có gì chê ở TechMaster, điều mình thích nhất đầu tiên khi đến học thử đó là gặp thầy Huy, thầy thân thiện chỉ dạy từ cái nhỏ nhất, không hiểu thầy chỉ cho hiểu thì thôi. Về không gian học thì hết sức thoải mái rồi..nói chung mình thấy lựa chọn tới đây để làm nền tảng học nâng cao hơn cho sau này là đúng đắn :d

4. Mình được biết project của bạn đã gây ấn tượng khá nhiều trong buổi bảo vệ đồ án web tĩnh ngày 21/9/2019, bạn có thể chia sẻ một chút về sản phẩm này không? 

Cảm ơn bạn, project của mình thì cũng bình thường thôi ah..Sản phẩm này được xây dựng do mình rất thích xem phim hoạt hình, mình trong đầu đã có ý muốn tạo 1 website riêng từ lâu theo phong cách của mình...:D nên mình thoải mái tự do sáng tạo trong đó..Các bạn cứ có hứng thú chắc chắn sẽ làm được project tốt hơn project của mình.

5. Số lượng lập trình viên đa số là nam, vậy là một trong số ít học viên nữ trong lớp, bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình học không ? 

Mình cũng không phải nhỏ tuổi như các bạn, nếu nói ra thì đã ở độ tuổi hơi già rồi :( Ban đầu mình cũng tự ti lắm, bởi vừa nhìu tuổi lại còn là nữ không biết học xong có việc hay ko, rồi là theo học có kịp với các bạn khác không..
Thế nhưng mình nghĩ học không bao giờ thừa nên cứ học...May có thầy dẫn dắt nên mình cũng hiểu và làm được project :D..Còn nếu hỏi là nữ có khó khăn trong quá trình học không thì mình nghĩ giới tính như nhau, cái chính là ở các bạn :d

Thầy Huy trong truyền thuyết đây 

6. Theo bạn để trở thành một lập trình viên giỏi thì cần những yếu tố gì và bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi nghề lập trình không?

Mình hiện tại cũng mới học xong khóa, mình cũng chỉ biết nói theo suy nghĩ của mình thôi..Mình nghĩ để thành lập trình viên giỏi điều đầu tiên là các bạn phải "Kiên trì", học lập trình rất dễ chán, nản nữa..nếu các bạn không kiên trì là không được đâu, cứ theo thầy Huy làm bài đầy đủ, thầy luôn sửa bài cho các bạn..có sao thầy chỉ cho, như thế mới biết mình sai ở đâu mà sửa đổi..Và phải chịu khó chăm chỉ nữa, lười trong nghề lập trình sẽ khó phát triển vì mình thấy công nghệ mỗi ngày thay đổi một kiểu, nếu không cập nhật update, học hỏi từ bên ngoài các bạn sẽ bị tụt lùi...Tiếng anh rất quan trọng để có thể hiểu sâu về lập trình cần tiếng Anh các bạn nha..
Các bạn hãy cứ theo những gì mình thích và một khi đã theo, mình mong các bạn hãy kiên trì tới cuối cùng, chán nản nó chỉ nhất thời thôi...vượt qua được là các bạn đã thành công rồi đó..

Cám ơn bạn. 

Một vài hình ảnh về project của bạn Thu: