Chào mọi người, sau rất lâu vắng bóng thì hôm nay chuyên mục Trải Nghiệm của chúng ta sẽ cùng làm quen với bạn Trịnh Minh Thúy - Lập trình viên, giảng viên tại Techmaster Vietnam nhé! 

Chào Thúy, bạn có thể giới thiệu với độc giả đôi chút về bản thân ?

Chào các độc giả của Techmaster, mình là Trịnh Minh Thúy, mình 22 tuổi, mình tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và hiện nay mình đang là lập trình viên, giảng viên tại Techmaster Vietnam. 

Bạn có thể chia sẻ cho độc giả biết nguyên nhân nào khiến bạn chọn CNTT không?

Tiếp xúc với lập trình là một cơ duyên bởi bản thân mình không phải là một người thích mày mò máy tính hay thích sáng chế. Từ hồi tiểu học, mình đã tham gia rất nhiều cuộc thi học sinh giỏi nhưng chưa từng đạt thành tích tốt. Đến năm lớp 8, mình có gặp và quen với một chị trong trường đạt rất nhiều giải cao về lập trình. Mình rất hâm mộ nên đã quyết định thử vận may với bộ môn này. Ngôn ngữ đầu tiên mình học là Pascal. Tiếp xúc với lập trình mình nhận thấy bản thân phù hợp với tư duy logic, mình thích cảm giác khi code giải quyết được một bài toán khó nên khi lên đại học đã đăng ký nguyện vọng vào ngành CNTT của trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

Vậy sau 4 năm học CNTT bạn có nhận xét như thế nào về chuyên ngành này? 

Trường đại học đã trang bị cho mình rất nhiều kiến thức nền tảng để trở thành một lập trình viên, hơn nữa là một kĩ sư. Nhìn chung, CNTT là cốt lõi của việc phát triển tất cả các ngành nghề trong giai đoạn hiện nay và tương lai, do đó cơ hội việc làm rất rộng mở cho những ai có tinh thần cầu tiến và sẽ không có chuyện dư thừa nhân lực như các ngành khác.

Tại sao bạn chọn Techmaster để học tập cũng như để gắn bó lâu dài đến ngày hôm nay? 

CNTT là một ngành đặc biệt, không giới hạn độ tuổi, giới tính cũng như phương thức tiếp cận (tham gia khóa học ở trường, trung tâm, youtube,... ) Trường đại học dạy cho mình những kiến thức nền tảng. Tuy nhiên mình muốn có thêm trải nghiệm được tham gia dự án thực, tiếp xúc với những công nghệ hiện đại. Khả năng tự học của mình thường vào dạng học trước quên sau nên mình đã quyết định tìm trung tâm để có động lực theo học. Mình tìm kiếm trên Google thấy rất nhiều feedback về trung tâm Techmaster. Bản thân mình cảm thấy tại đây có một lộ trình học rõ ràng, phù học nên đã đăng kí. 

Sau khi hoàn tất khóa học tại Techmaster, mình cảm thấy đây là môi trường năng động và phù hợp để nghiên cứu sáng tạo nên đã gắn bó đến tận bây giờ. 

Được biết hiện nay bạn đang thuộc đội phần mềm nghiên cứu sử dụng công nghệ Golang, vậy khi làm việc với Golang bạn cảm thấy công nghệ này thế nào ?

Định hướng ban đầu của mình là học Nodejs - một công nghệ đang hot hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình học, mình được giới thiệu về Golang. Mặc dù hiện tại ngôn ngữ này chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng không thể phủ nhận rằng nó rất cool. Mình nghĩ Golang là ngôn ngữ có tiềm năng sẽ tỏa sáng trong tương lai nên một lần nữa mình đánh cược chuyển hướng sang Go. Và tính đến thời điểm hiện tại sau một năm gắn nó với Go, mình chưa từng cảm thấy hối hận về quyết định này.

Thông thường bạn có hay lên một kế hoạch hay lộ trình cụ thể khi học một công nghệ mới như Golang hay không?

Mình học công nghệ mới như Golang theo tutorial trên mạng hoặc đọc tài liệu hướng dẫn. Mình thường đặt ra một khoảng thời gian để học hết chỗ đó. Với mỗi công nghệ thì mình chú trọng tạo ra những sản phẩm nhỏ sau lần học nhỏ. 

Nếu bạn là giảng viên khóa Xây dựng ứng dụng Web bán hàng bằng Golang thì bạn nghĩ học viên sẽ học được gì sau khóa học này tại Techmaster Vietnam? 

Trong khóa này, các bạn sẽ được hướng dẫn tạo một website bán hàng đơn giản. Không chỉ vậy, khóa học này đề cập đến rất nhiều những kiến thức chung khi xây dựng web backend giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang một công nghệ khác. 

Một buổi đứng lớp của Trịnh Minh Thúy tại Techmaster Vietnam

Sau đây là một số hình ảnh về website bán hàng đơn giản sử dụng Golang sau khi kết thúc khóa học tại Techmaster Vietnam: 

Cảm ơn Thúy đã tham gia phỏng vấn và cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho độc giả của TechMaster. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Cảm ơn Techmaster !