Unreal Development Kit - UDK

Unreal Development Kit, hay còn gọi là UDK, là phiên bản miễn phí của UE3, phát triển bởi Epic Games, cho phép bạn tiếp cận nền tảng phát triển game mạnh mẽ đã được sử dụng trong nhiều game AAA, trong đó có Gears of War. UDK có nhiều tính năng đồ họa cao cấp và cũng có thể được sử dụng để phát triển game di động. Và khác với Unity, UDK có đầy đủ công cụ để thiết kế màn chơi ngay trong hệ thống.

Nền tảng Unreal ban đầu được thiết kế cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), vì ban đầu nó được thiết kế cho game Unreal đầu tiên, song từ lâu đã được sử dụng trong nhiều thể loại game khác như Nhập vai (RPG). UDK (và UE3) sử dụng ngôn ngữ script có tên gọi là UnrealScript có hướng đối tượng giống như Java và C++. Để tham khảo tất cả những game đã và đang sử dụng UE3, bạn có thể đến thăm trang giới thiệu game của UDK.

Học lập trình game từ cơ bản đến nâng cao

Giống như Unity, UDK có thể được phát hành cho nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm iOS, Android, WP8, Xbox360, PS3, PSVita và Wii U. Dẫu vậy, bạn vẫn nên nhớ rằng “phiên bản miễn phí” của UE chỉ hỗ trợ phát hành trên PC và Mac. Nếu bạn muốn phát hành cho các máy chơi game, bạn sẽ cần có giấy phép đầy đủ của UDK (tức là UE3).

UDK hoàn toàn miễn phí cho đến lúc bạn muốn phát hành game của mình. Khi đó bạn sẽ phải trả $99 tiền bản quyền và phí tác quyền 25% sau khi bạn đã kiếm được tối thiểu $50k cho game của bạn. Bạn có thể tới trang phí bản quyền của UDK để tìm hiểu kỹ hơn.

P1P2P3P4

Nguồn: DigitalTutors