Sau bao lâu chờ đợi, hôm nay chũng tôi vui mừng thông báo sự ra mặt cảu các công cụ mới sau:

  • Bản nâng cấp của Play Games cross-platform C++ SDK
  • Bản nâng cấp của Play Games SDK for iOS
  • Chức năng cảnh báo mới trên Developer Console

Sau đây là một số thông tin chi tiết cho các bạn lập trình viên

Bản nâng cấp của Play Games C++ SDK

Chúng tôi đã nâng cấp Google Play Games C++ SDK với chức năng hỗ trợ tính năng mới đã thông được thông báo tại I/O 

C++ SDK mới hiện giờ hỗ trợ các tính năng sau:

  • Game nhiều người chơi theo lượt 
  • Tính năng nhiệm vụ và sự kiện 
  • Save game Đọc thêm»

lập trình viên game

Cocos2D-x là một công cụ phát triển game rất được ưa chuộng, đã áp dụng Play Games C++ SDK và vẫn tiếp tục quảng bá Play Games tới người dùng. Cocos2D-x chính là nhà sản xuất của Wagon War, một prototype game đã chứng minh sự phối hợp giữa Cocos2D-x và Play Games C++ SDK là quyết định chính xác.

Wagon War cũng là một ví dụ rất tốt cho các lập trình viên – các bạn có thể tham khảo và dùng lại code và phát triển C++. Bạn có thể download mã nguồn qua trang Wagon War page

Bản nâng cấp của Play Games iOS SDK

Play Games iOS SDK cũng đã được nâng cấp và giờ có thể hỗ trợ được tính năng nhiệm vụ và save game, giúp cho các lập trình viên iOS phát triển game với các phần mềm dùng Objective C quen thuộc.

Play Games iOS SDK mới hỗ trợ các tính năng sau:

  • Tính năng nhiệm vụ và sự kiện 
  • Save game 
  • Game Profile và Player XP APIs

Chức năng cảnh báo mới trên Developer Console

Với chức năng cảnh báo cho game mới trên Developer Console, bạn có thể biết về các vấn đề liên quan đến trải nhiệm người dùng phần mềm của mình. Ví dụ, phần mềm của bạn dùng Game Gifts, vậy bây giờ bạn sẽ có cảnh báo khi người chơi không gửi quà được; nếu game của bạn là có chức năng nhiều người chơi, thì bạn sẽ có cảnh báo khi những người chơi đó không tham gia vào trận đấu được. 

Bài viết dịch từ Android Developer Blog