Danh sách này được xuất bản trên tạp chí Harper’s Magazine số tháng 3 năm 1933.
Tác giả, Robert Littell, trình bày chi tiết về những kỹ năng, kinh nghiệm ngoại khóa mà mỗi người đàn ông nên có nếu họ muốn trở thành một con người tự lập và toàn diện, sẵn sàng cho cuộc sống và cuối cùng là kết hôn và nuôi dạy con cái. Việc học bắt đầu từ khi còn rất nhỏ.
What the Young Man Should Know
Bài viết đã được lược dịch và rút gọn cho dễ hiểu
Boy learns to shoot

  1. Anh ta bơi ít nhất một dặm (1.6 km), lặn thành thạo và không hoảng sợ khi ở dưới nước.

  2. Anh lái ô tô tốt. Và anh ta không nên hoàn toàn bất lực khi một chiếc xe bị hỏng. Anh ta phải biết cách thay lốp và chẩn đoán khi động cơ có triệu chứng bất thường hoặc chết máy.

  3. Anh ta phải biết cách lau chùi, nạp đạn và bắn một khẩu súng lục ổ quay hoặc súng trường.

  4. Một người đàn ông chắc chắn phải có khả năng tự bảo vệ mình trong tình huống nguy hiểm. Anh ta không cần phải học jujitsu, chỉ cần đấm bốc kiểu cũ là đủ.

  5. Anh ta phải biết những nguyên tắc cơ bản khi cắm trại, cách nhóm lửa, cách chặt củi, cách lấy tro ra khỏi mắt, cách xử lý khi động mạch bị đứt, cách tự mình khám chữa các bệnh thông thường.

  6. Anh ta có khả năng sơ cứu người bị nạn: băng bó vết thương, hô hấp người bất tỉnh hoặc nạn nhân bị ngạt khí, bó xương gãy, sử dụng thuốc gây nôn hoặc thuốc giải độc phù hợp khi bị ngộ độc

  7. Và anh ấy phải có khả năng tự ăn, nấu ăn, không chỉ vì một ngày nào đó anh ấy có thể cần, mà bởi vì nấu ăn là một trong những nghệ thuật và là nguồn vui vô hạn. Anh ta phải có khả năng đánh trứng, pha cà phê, nướng bít tết, trộn salad, xẻ thịt gà và đôi khi chế biến một món ăn hạng nhất, chẳng hạn như súp hành tây. Anh ấy càng có thể làm được nhiều việc hơn trong thời buổi có cửa hàng bán đồ ăn nhanh và bếp nhỏ này thì càng tốt. Nó không nữ tính và những đầu bếp giỏi nhất đều là đàn ông.

  8. Biết sử dụng chổi sơn, cưa, búa và các dụng cụ thông thường khác.

  9. Anh ấy cũng phải có chữ viết đẹp và nổi bật. Nhưng phần lớn bài viết của anh ấy, đặc biệt nếu anh ấy là một người chuyên nghiệp và có nhiều việc phải làm, nên được thực hiện trên một chiếc máy đánh chữ, có khả năng đánh ra ba nghìn từ một giờ.

  10. Anh ấy nên chơi được một vài môn thể thao. Một người Mỹ không thể ném và bắt bóng lập cập được.

  11. Anh biết đạp xe thành thạo.

  12. Anh ta cũng có thể trượt băng, lái thuyền và điều khiển ca nô thành thạo.

  13. Câu cá là một môn đặc sản, giống như cờ vua.

  14. Đi bộ là môn thể thao cao quý nhưng lại bị bỏ quên. Người Mỹ lâu lâu đi dã ngoại nhưng hiếm khi đi bộ.

  15. Anh ta nên biết nhiều về động vật và cách chăm sóc chúng.

  16. Anh ấy nên biết cưỡi ngựa.

  17. Anh ta nên học cách ngồi thoải mái trên yên một cách hài lòng với bản thân và ít gây khó chịu nhất cho con ngựa của mình.

  18. Anh ấy nên học nhảy.

  19. Anh ấy nên biết chơi ít nhất một loại bài.

  20. Phải biết cách boa rộng lượng, hợp lý.

  21. Khi rượu bia, anh ta biết tửu lượng của mình và kiềm chế; anh ta nên biết về các loại đồ uống cồn khác nhau và chúng ảnh hưởng thế nào khi pha trộn.

  22. Hiểu biết về tình dục, kết quả và hậu quả của nó mang lại.

  23. Anh ta nên biết những nguyên tắc cơ bản của cờ bạc. Nhưng cờ bạc nghiện như rượu - người ta càng ít sử dụng nó thì càng tốt.

  24. Cao hơn hầu hết mọi thành tựu khác trong danh sách là hiểu biết về âm nhạc. Không có lý do gì mà một thanh niên không hoàn toàn mù về giai điệu lại không học cách chơi một loại nhạc cụ đủ tốt để nó trở thành nguồn tự lực và niềm vui có thể chấp nhận được đối với người khác.

  25. Biết đọc. Khả năng đọc (tóm tắt, ghi nhớ, thuật lại), hay đúng hơn là thói quen đọc sách, rất hiếm ngay cả ở những người thông minh, cần phải dạy dỗ và duy trì nếu không muốn nó bị hoen gỉ.

  26. Biết ít nhất một ngoại ngữ. Tốt nhất là tiếng Pháp hoặc tiếng Đức. Trẻ em Đức học tiếng Anh tốt một cách đáng kinh ngạc mà không cần phải vượt qua biên giới của mình. Tại sao chúng ta không thể? Một người Mỹ chỉ biết tiếng Anh bị mù một mắt.

  27. Tự đi du lịch thuận tiện, hiệu quả, không phiền phức, không phàn nàn.

  28. Một chàng trai trẻ cần có khả năng trình bày trước đám đông mà không ngại ngùng, bối rối hoặc nói những câu vô nghĩa như “Tôi không biết phải nói gì đây” hay “Tôi không ngờ được mời lên phát biển”

  29. Người Anh trưởng thành có thể đứng dậy, nâng cốc chúc mừng, giới thiệu một người lạ, lên tiếng phản đối dân sự, chất vấn một chính trị gia vô liêm sỉ và bày tỏ chính kiến không chút rụt rè

  30. Một người đàn ông nên sử dụng thành thạo công cụ cơ bản của ngôn ngữ viết và có thể viết những điều đơn giản lên giấy bằng những từ ngữ rõ ràng.

  31. Anh ta phải có hiểu biết sâu sắc về kinh doanh, đầu tư và ngân hàng.

  32. Hòa nhập vào dòng chảy ngành công nghiệp Hoa Kỳ và sử dụng đồng lương hợp lý.

  33. Trước khi bước sang tuổi 22, anh ấy nên làm điều gì đó vì anh ấy muốn, cho dù người khác có muốn anh ấy làm điều đó hay không.

  34. Kiềm chế chi tiêu, không mua bừa phứa đồ mà không thực sự cần.

  35. Dám trở nên khác biệt. Chả phải bố mẹ luôn mong bạn vượt trội so với bạn bè nhưng lại định hướng bạn như những người khác.