Bên cạnh mùa hoa anh đào nổi tiếng khắp thế giới, cũng được mong chờ không kém. Mùa thay lá ở Nhật được gọi là “koyo”, bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài đến tháng 12, mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn với sắc màu cam đỏ nổi bật.

Vậy chúng ra cùng khám phá 5 địa điểm hot tại Nhật vào mùa thu này nhé:

Đền Eikando

NB1

Đền Eikando có tên chính thức là Zenrinji, thuộc giáo phái Jodo của Phật giáo Nhật Bản. Nằm ở phía Bắc Nanzenji, đền Eikando rất nổi tiếng với cảnh sắc mùa thu lộng lẫy được tô điểm bởi 3000 cây phong cao lớn, và toàn bộ khu vực được thắp sáng lung linh vào buổi tối.
Ngôi đền có lịch sử lâu đời, nằm gần Bảo tàng Nghệ thuật Nomura và mà bạn có thể kết hợp tham quan.

Hẻm núi Kurobe

NB2

Hẻm núi Kurobe là một hẻm núi có rừng tuyệt đẹp được cắt bởi sông Kurobe, nằm ở vùng núi hiểm trở thuộc dãy Alps. Những vách đá dựng đứng, gần như thẳng đứng, những khu rừng nguyên sinh hoang sơ và suối nước nóng ngoài trời đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng để ngắm nhìn vẻ đẹp liêu trai của mùa thu Nhật Bản. Điểm nhấn ở đây chính là đường sắt màu đỏ nổi bật dài 20km chạy qua địa hình đồi núi với một số điểm dừng dọc đường để bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên.

Thị trấn Jozankei Onsen

NB3

Nằm bên trong Vườn Quốc gia Shikotsu-Toya, giữa những vách đá cao của sông Toyohira. Thị trấn suối nước nóng quyến rũ ở phía Tây Hokkaido này là điểm đến yêu thích của những người đang tìm kiếm “koyo”.

Khung cảnh của thị trấn đặc biệt đáng nhớ vào mùa thu, khi khu vực xung quanh đập Hoheikyo và cầu treo Futami màu đỏ nổi tiếng tràn ngập những tán lá đầy màu sắc. Bạn có thể đi cáp treo từ khu nghỉ dưỡng và ngắm nhìn những chiếc lá ửng hồng từ trên cao.

Công viên Shinjuku Gyoen

NB4

Bạn có biết có một công viên đồ sộ ở ngay giữa thành phố ở Tokyo không? Ban đầu, đây là công viên của hoàng gia, nhưng sau chiến tranh, Shinjuku Gyoen trở thành ốc đảo xanh mát cho thị dân Tokyo giữa rừng bê tông.

Trong công viên có nhiều loại cây khác nhau, và mỗi khi mùa thu đến, khắp nơi phủ đầy những chiếc lá xinh xắn màu đỏ, vàng và hổ phách tuyệt đẹp. Bạn có thể ngồi thư giãn trên những bãi cỏ rộng rãi, hay đi bộ giữa khung cảnh yên tĩnh nhưng sống động.

Hồ Kawaguchiko

NB5

Không có gì mang dấu ấn Nhật Bản mạnh mẽ hơn một bức ảnh chụp núi Phú Sĩ được bao quanh bởi những chiếc lá phong tuyệt đẹp.

Trong 5 hồ nằm dưới chân núi thì là nơi này có tầm nhìn đặc biệt đẹp. Để săn được những bức ảnh trời thu rực rỡ nhất, bạn có thể đứng tại hành lang Momiji dọc theo sông Nashigawa, hoặc đường hầm lá phong Momiji Cairo. Lá phong thường có màu đỏ tươi từ giữa cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Đi thuyền dạo qua hồ Kawaguchiko, bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhân đôi khi núi Phú Sĩ và lá phong đỏ phủ bóng loang loáng trên mặt hồ.

Kỳ thi chứng chỉ FE Nhật Bản

  • Ở Việt Nam, được diễn ra 2 kỳ là Mùa Xuân (tháng 4) và Mùa Thu (tháng 10)
  • Còn tại Nhật, từ năm 2023 này, tháng nào cũng sẽ được tổ chức.

Nếu bạn đã có nền tảng Lập trình bạn chỉ cần tham gia từ Phần Luyện đề thi (khoảng hơn 2 tháng). Còn nếu bạn chưa có thì tham gia toàn bộ Lộ trình trong 6 tháng nhé.

Đặc biệt, tham gia khóa học từ Mùa thu năm nay thì đầu xuân tới là bạn có thể tự tin Đăng ký kỳ thi rồi nhé

Chi tiết chương trình học - XEM TẠI ĐÂY
Tư vấn: Ms Mẫn 0963023185 (zalo)