CV là một văn bản mô tả bạn là ai, năng lực như thế nào, bằng cấp ra sao, với mục tiêu cuối cùng là để nhà tuyển dụng mới bạn đến phỏng vấn. Tốt hơn nữa là đọc xong CV của bạn họ gần như quên luôn các CV khác. Tuy nhiên phần lớn sinh viên mới ra trường hiện nay đều lặp lại giống nhau các bước sau đây để làm CV:
1- Sử dụng mẫu có sẵn trong Microsoft Word. Tệ hơn nữa là tìm trên mạng một mẫu rồi thay tên đổi họ.
2- Quá nhấn manh vào thành tích học tập ở trường đại học, nhưng không trình bày cụ thể thành quả đồ án tốt nghiệp họ đã làm được gì.
3- Bằng tiếng Anh giờ thì ai cũng có. Nhưng có những người IELTS, Toefl điểm khá cao, nhưng sao lời văn tiếng Anh xin việc lại sáo rỗng cứng nhắc tệ.
Nếu bạn muốn xin việc tại công ty làm phần mềm, cần làm khác đi.
1- Một web site do bạn thiết kế, lập trình với những hiệu ứng hết sức bắt mắt nếu bạn muốn xin việc lập trình web.
2- Một slideshow các sản phẩm đồ họa của bạn được thể hiện bằng HTML5 slideshow. HTML5 vốn là công nghệ đang rất hot. Nhiều công ty đặc biệt thiếu lập trình viên có kỹ năng này.
3- Một hai ứng dụng smartphone chạy trên iOS (nếu bạn muốn làm lập trình ios) hoặc Android (nếu bạn muốn làm lập trình Android ) hoặc Windows Phone (nếu làm lập trình windows Phone). Bạn không đủ tiền mua một chiếc điện thoại iPhone3GS, cũ hiện chỉ khoảng 5 triệu. Không sao cả, hay sử dụng phần mềm ScreenFlow trong Mac để ghi lại ứng dụng iOS của bạn chạy thế nào. Tạo một tài khoản YouTube đẩy video lên đó. Tham khảo ứng dụng iOS của học viên TechMaster được sử dụng hiệu quả để thuyết phục nhà tuyển dụng.

 

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565

Cần lưu ý một số điểm sau đây:
1- Nhà tuyển dụng cần tuyển những người lập trình giỏi, nhưng không tuyển những kẻ kiêu ngạo, bộc lộ ham muốn tuột độ với lợi nhuận. Việc các lập trình di động làm việc cho công ty, sau một thời gian khi đã có toàn bộ mã nguồn, biết đường đi nước bước, tách ra làm ăn riêng, mang theo sản phẩm trí tuệ của cả tập thể để cạnh tranh với chính công ty đã thuê mình làm có chiều hướng gia tăng.
2- Kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái trầm trọng nhất từ nhiều năm trở lại đây. Cần hiểu rõ giá trị đóng góp của bạn cho tập thể, trước khi đòi những mức lương cao hơn 7 triệu/tháng đối với sinh viên mới ra trường, 10 triệu/tháng đối với lập trình viên 1 năm kinh nghiệm. Nghề lập trình chỉ cần người làm được việc, không cần quá nhiều bằng cấp phức tạp, màu mè.

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565