Tặng coupon giảm giá thuê host VPS ở DigitalOcean. Theo như DigitalOcean nói, bạn được giảm 10$, tương đương với một tháng host.

Hiện giờ công ty mình có được coupon giảm giá từ DigitalOcean. Công ty mình hiện thuê khá nhiều máy chủ ảo hoá (Virtual Private Server) của Digital Ocean.
 Link coupon giảm giá đây nhé 

Mình xin điểm lại một số kinh nghiệm thuê share host, VPS host của mình từ 2005 đến giờ:

1- BlueHost 4.99 USD/tháng. Chất lượng khá, share hosting. Hỗ trợ tức thì, làm ăn lịch sự. Nhưng là sharehost, không chạy được ứng dụng Phalcon, Go, Node.JS thời thượng hiện nay.

2- GoDaddy, có một thời gian cấm cửa dev từ Việt nam vì nhiều ông dùng thẻ tín dụng đểu để mua tài khoản.

3- VDC Share Hosting: mạng tại Việt nam, băng thông rộng, sử dụng Nginx. Hỗ trợ kỹ thuật chậm, thỉnh thoảng server lại ngất, gọi hỗ trợ kỹ thuật thì phải hôm sau, server mới bật. Kinh doanh thế là chết em rồi.

4- Linode, VPS. Công ty thuê một con ở Data Center ở Nhật Bản. Băng thông tốt. Nhưng hồi đó (7/2013), Linode dùng HDD nên tốc độ rất chậm. Mỗi lần tạo một post mới trên WordPress, thấy web browser đơ một lúc mới trả về dữ liệu. Không ổn rồi. Chuyển ngay lập tức. Giờ Linode đã chuyển qua SSD, không biết cải thiện chưa?

5- DigitalOcean. Hồi đầu mình không để ý đến hội này lắm. Mấy founder còn rất trẻ. Một công ty start up, chạy rất nhiều nơi để xin funding bị từ chối vì trong con mắt quỹ đầu tư mạo hiểm thì kinh doanh hosting là ngành rất bèo bọt, quá nhiều cạnh tranh, giá càng ngày càng giảm, phần cứng thì khấu hao nhanh, điện và làm mát thì phải trả hàng tháng. Mình mua thử gói 10$/tháng của Digital Ocean. Cài CentOS 6.5, WordPress 3.x. VPS để ở data center Sanfransico, Mỹ. Lúc đó Digital Ocean còn chưa có data center bên Singapore. Cấu hình xong xuôi, trỏ DNS từ Linode về DigitalOcean. Sáng hôm sau dậy xem qua Google Analysis lượng truy cập tăng gấp 1.5 rồi tiếp đó các ngày sau 1.6, 1.7, khoảng sau 1 tháng là 2x. Quá ngon, hoá ra site có tốc độ phản hồi tốt thì người dùng sẽ xem nhiều page hơn, Google cũng tăng hạng ranking. Lưu ý là mình thuê Linode gói 20 USD/tháng. Còn ở Digital Ocean gói 10 USD/tháng.

Tốc độ tâng trưởng của DigitalOcean bắt kịp với đại gia Amazon. Thống kê từ NetCraft

Tóm lại, chốt DigitalOcean. Các dự án cần phát triển web service để mobile kết nối, web site cho khách hàng tuỳ vào họ ở nước nào thì mình mua VPS ở data center gần đó. Một số ưu điểm mình thấy DigitalOcean thu hút được cộng đồng lập trình viên và các khách hàng có nhu cầu hosting:

  • Tốc độ / giá rất ngon –> Lâu lâu các hãng khác đuổi kịp, DigitalOcean lại tiếp tục có gói mới cạnh tranh hơn
  • Dịch vụ tốt – bảo mật rất cao
  • Data center có mặt ở Mỹ, châu Âu, và châu Á
  • Phần hướng dẫn cấu hình cài đặt các loại phần mềm, framework được viết bới các chuyên gia cộng đồng, chất lượng tốt. Anh em nào ít kinh nghiệm cứ đọc theo từng bước là làm được.

 Link coupon giảm giá đây nhé 

Học lập trình web hiệu quả nhất
Founder thành lập Digital Ocean