Học viên: Phạm Thanh Huấn
Lớp: Web Frontend - React Js 29
Emai: HuanPT99@gmail.com
Link tham khảo: https://mailchimp.com/resources/landing-pages-design-tips/

Ví dụ về landing page và mẹo thay đổi thiết kế

Làm thế nào để xây dựng landing page truyền cảm hứng tới người dùng mua các sản phẩm của bạn hoặc tham gia làm đối tượng khách hàng của bạn.

image - 1

Landing page có thể là một công cụ mạnh mẽ để có những khách hàng mới, giới thiệu mọi người về những sản phẩm của bạn, và thúc đẩy sự thay đổi.

Mặc dù trang chủ của một trang web thường được thiết kế để cung cấp cái nhìn tổng thể của một doanh nghiệp, nhưng landing page lại giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng hoặc số lượt đăng ký bằng cách tập trung vào một mục tiêu ngắn hạn, cụ thể. Khi bạn tạo các landing pages cho các chiến dịch, đối tượng hướng tới, sự kiện hoặc quảng cáo độc đáo. Bạn cần cung cấp cho mọi người lời kêu gọi hành động (call to action - CTA) rõ ràng, trực tiếp và giúp họ dễ dàng tham gia làm khán giả của bạn hoặc mua những gì bạn bán.

Các landing pages giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tập trung vào một mục tiêu ngắn hạn cụ thể.

Với Mailchimp, bạn có thể tạo và xuất bản bao nhiêu landing pages tùy thích ở cùng một nơi mà bạn quản lý tất cả hoạt động digital marketing khác của mình. Trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan của chúng tôi giúp việc xây dựng các trang của bạn trở nên dễ dàng và mỗi trang bạn tạo đều thân thiện với thiết bị di động, vì vậy chúng sẽ trông tuyệt vời từ mọi thiết bị. Ngoài ra, chúng hoàn toàn miễn phí.

Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu, điều quan trọng là phải xác định mục tiêu của landing page của bạn. Mailchimp làm cho phần đó trở nên dễ dàng bằng cách cung cấp cho bạn hai mẫu landing page để bạn lựa chọn: trang đăng ký hoặc trang sản phẩm. Trang đăng ký được thiết kế để giúp bạn tăng lượng khán giả của mình bằng cách cung cấp cho khách truy cập một biểu mẫu để tham gia. Trong khi trang sản phẩm là để bán các sản phẩm của bạn.

Hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn

Tăng mức độ liên quan của các landing pages của bạn - và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn - bằng cách để ý đến đối tượng của bạn là ai và thông điệp bạn muốn truyền tải tới họ. Thay vì cung cấp cho mọi người trải nghiệm giống hệt nhau, hãy thử tạo một số landing pages khác nhau, mỗi trang nhắm mục tiêu đến một phân khúc đối tượng cụ thể của bạn.

Ví dụ: nếu bạn mở một cửa hàng kinh doanh quần áo, bạn có thể tạo một số landing page khác nhau với nội dung phù hợp với khách hàng sống ở các vùng cụ thể của quốc gia và thêm cảm giác cấp bách ở những nơi phù hợp. Bạn có thể thiết kế một trang landing bán đồ bơi cho những người ở vùng ấm hơn, và một trang khác giới thiệu bộ sưu tập mùa đông của bạn cho những người ở vùng khí hậu lạnh hơn. Bạn có thể tạo một trang landing để chia sẻ trên mạng xã hội nhằm thúc đẩy lượt đăng ký của khách hàng. Sau đó, bạn có thể tạo một cái khác mà bạn liên kết đến trong một chiến dịch email cho khách hàng VIP, làm nổi bật các sản phẩm bán chạy nhất để tạo doanh thu.

Hãy thử tạo một số landing pages khác nhau, mỗi trang nhắm mục tiêu đến một phân khúc đối tượng cụ thể của bạn

Viết bản sao hấp dẫn

Các landing pages, giống như các chiến dịch marketing qua email và quảng cáo, sẽ hiệu quả hơn khi chúng bao gồm nội dung ngắn gọn, phù hợp với thương hiệu và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.

  • Các tiêu đề nên thu hút sự chú ý của khách ngay khi họ truy cập đến trang của bạn.
  • Nội dung thông điệp của bạn phải đơn giản, đầy đủ thông tin và đi thẳng vào vấn đề. Sử dụng gạch đầu dòng nếu cần thiết để dễ đọc hơn.
  • Giữ CTAs (lời kêu gọi hành động) của bạn rõ ràng và khả thi. Hãy suy nghĩ xem khách hàng của bạn đang ở giai đoạn mua hàng nào và điều chỉnh CTAs của bạn sao cho phù hợp.

Ở cuối trang, hãy bao gồm thông tin liên hệ của bạn để khách hàng có thể liên hệ với bạn nếu họ có các câu hỏi thắc mắc.

Sử dụng hình ảnh đẹp

Bạn có thể truy cập thư viện Giphy, có thể tìm kiếm thông qua Content Studio linh hoạt của Mailchimp và nếu bạn kết nối cửa hàng của mình, chúng tôi thậm chí sẽ tự động lấy hình ảnh sản phẩm của bạn. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình bao gồm các hình ảnh hấp dẫn và hình nền bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và nếu bạn cần một chút trợ giúp để tìm hình ảnh hoàn hảo cho landing page phù hợp với bảng màu của mình, hãy xem các tài nguyên như Usplash và Pexels

Hãy xem các ví dụ thiết thế landing pages để có thêm cảm hứng thiết kế.

image-2

Thông tin chi tiết sản phẩm

Các landing pages, đặc biệt là những trang thiết kế để giúp bạn bán các sản phẩm của mình, cho bạn cơ hội làm nổi bật mặt hàng cụ thể và lôi kéo khách hàng mua mặt hàng đó. Bao gồm thông tin mô tả sản phẩm và đừng quên mở rộng các thông số kỹ thuật quan trọng của sản phẩm, chẳng hạn như kích cỡ hoặc kích thước.

Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ trang sản phẩm nào là phần mô tả sản phẩm được viết tốt, trong đó nêu rõ những gì bạn đang bán và điều gì làm cho sản phẩm đó đáng để mua. Giống như với tất cả hoạt động marketing của bạn, nội dung trên trang sản phẩm của bạn phải phù hợp với đối tượng của bạn. Bản sao tốt sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

  • Hãy trực tiếp. Nghiên cứu chỉ ra rằng 79% mọi người có xu hướng lướt qua một trang web thay vì đọc toàn bộ trang đó, vì vậy, phần mô tả đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trên trang sản phẩm của bạn phải rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề.
  • Dự đoán trước câu hỏi. Người mua hàng sẽ muốn chắc chắn rằng họ biết chính xác những gì họ đang mua. Mặc dù có thể bạn sẽ không lường trước được mọi câu hỏi có thể phát sinh, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng khách hàng có đầy đủ thông tin để tự tin mua hàng. Ví dụ: Nếu bạn đang bán một bộ quần áo, hãy cho người mua hàng biết loại vải đó là gì và họ có thể mong đợi món đồ đó vừa vặn như thế nào.

Đưa sản phẩm của bạn vào cuộc sống bằng hình ảnh

Khách hàng không thể tương tác thực tế với các sản phẩm khi họ mua sắm trực tuyến, điều đó có nghĩa là họ dựa vào ảnh sản phẩm để chọn thứ họ mua. Trên thực tế, 92% người tiêu dùng nói rằng hình ảnh là yếu tố có ảnh hưởng hàng đầu đến quyết định mua hàng, vì vậy, hãy đảm bảo rằng hình ảnh trên trang của bạn truyền tải kết cấu, kích thước màu sắc hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác của sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm.

  • Nhiều hình ảnh tốt hơn chỉ một. Khi cân nhắc mua hàng, một loạt ảnh thường thuyết phục hơn một ảnh độc lập. May mắn thay, hầu hết các thiết bị di động đều được trang bị máy ảnh có khả năng(và các công cụ chỉnh sửa tích hợp sẵn), vì vậy, ngay cả khi bạn không phải một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể dễ dàng chụp được nhiều hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao cho cửa hàng trực tuyến của mình khi bạn cần.
  • Hiển thị các góc độ khác nhau. Giúp khách hàng của bạn hình dung trực tiếp mặt hàng trông như thế nào bằng cách sử dụng hình ảnh từ các góc độ hoặc khoảng cách khác nhau. Khi bạn lên kế hoạch cho ảnh của mình, hãy cố gắng đưa vào ít nhất một ảnh cho biết tỷ lệ.
  • Sử dụng hình ảnh lifeStyle. Ảnh lifestyle kể câu chuyện về sản phẩm của bạn và giúp khách hàng tưởng tượng cách họ có thể sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày. Kết hợp các địa điểm, đạo cụ và những người sẽ cung cấp cho đối tượng của bạn nhiều ngữ cảnh hơn về thứ bạn đang bán.

image-3

Xây dựng niềm tin với đánh giá

Bạn có bao giờ đọc các nhận xét về doanh nghiệp hoặc sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng không? Nếu vậy, bạn đã biết rằng các bài đánh giá trực tuyến có thể tác động trực tiếp đến doanh nghiệp - người mua sắm quan tâm đến suy nghĩ của những người mua sắm khác. Trên thực tế, theo BrightLocal, 85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân.

85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân.

Tận dụng phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ khách hàng bằng cách đưa lời chứng thực của họ trực tiếp vào landing page của bạn. Nhận xét của họ không chỉ có thể giúp bạn quảng cáo doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình mà còn có thể là cú huých cuối cùng mà khách hàng tiềm năng cần trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

image-4

Kết hợp mã khuyến mãi hoặc giảm giá

Phiếu giảm giá và mã khuyến mãi là một số công cụ hiệu quả nhất để thúc đẩy đăng ký và bán hàng. Khi bạn đang xây dựng các landing pages cho doanh nghiệp của mình, hãy xem xét việc bao gồm các mã phiếu giảm giá duy nhất hoặc các ưu đãi khác như một động lực bổ sung để khách hàng của bạn tham gia mua hàng của bạn. Mỗi landing page cần nhắm đến một đối tượng cụ thể và độc lập với trang web, cửa hàng và hoạt động marketing khác của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể quảng cáo, khuyến khích cho một phần nhỏ đối tượng khách hàng của mình mà không ảnh hưởng đến bất kỳ chiến lược marketing hoặc quảng cáo nào khác của bạn.

Và vì không có giới hạn số lượng landing pages bạn có thể tạo trong Mailchimp, nên bạn có quyền tự do thử nghiệm các thiết kế của mình, tiến hành thử nghiệm A/B cho các bố cục khác nhau, sau đó sử dụng các công cụ báo cáo và phân tích chuyên sâu của chúng tôi để xem phiên bản nào được nhiều khách truy cập, nhấp chuột, chuyển đổi nhất và trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn.

Quảng cáo, khuyến khích cho một phần nhỏ khán giả của bạn mà không ảnh hưởng đến bất kỳ chiến lược marketing hoặc quảng cáo nào khác của bạn.

image-5

Chia sẻ trang của bạn

Khi bạn đã thiết kế và xuất bản landing page của mình, đã đến lúc bạn bắt đầu quảng bá landing page đó đến với khách hàng của bạn. Bạn có thể chia sẻ URL landing page tùy thích, vì vậy hãy xem mục đích của trang và sau đó xác định kênh marketing nào khác có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Ví dụ: nếu muốn tăng lượng người xem, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến landing page của mình bằng quảng cáo kỹ thuật số. Hoặc, nếu mục tiêu của bạn là bán một sản phẩm mới, bạn có thể chọn đưa liên kết vào chiến dịch marketing qua email sắp tới. Có chiến lược và sử dụng các kênh marketing khác để tạo lợi thế cho bạn.

Có kế hoạch cho khách hàng và người đăng ký mới

Khi bạn thêm các liên hệ mới vào đối tượng khách hàng của mình và nhận được doanh số bán hàng thông qua các landing pages của mình, điều quan trọng là phải có sẵn một kế hoạch cho những người chuyển đổi. Các công cụ tự động hóa marketing (marketing automation) và phân khúc của Mailchimp sẽ giúp bạn giữ liên lạc với nội dung phù hợp, được cá nhân hóa khiến khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao.

Bạn có thể tiếp tục trò chuyện - và giới thiệu doanh nghiệp của mình với những người mới - với automated welcome series (chuỗi chào mừng tự động) dành cho tất cả những người đăng ký thông qua landing page cụ thể. Bạn cũng có thể thiết kế và gửi thông báo đặt hàng, hóa đơn được cá nhân hóa và các email thông báo khách hàng khác cho những người mua hàng. Hoặc tự động liên hệ với người mua để cảm ơn họ đã mua hàng, cung cấp thông tin sản phẩm hữu ích hoặc yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của họ.

Tiếp tục cuộc trò chuyện - và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với những người mới, với automated welcome series dành cho tất cả những người đăng ký thông qua một landing page cụ thể.

Landing page là 1 cách hiệu quả để thúc đẩy sự thay đổi và với những mẹo này, bạn sẽ có mọi thứ cần thiết để tạo landing page được nhiều người click chuột và đăng ký hơn, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Đây là bài dịch thứ 2 trong series cách thiết kế landing page hiệu quả. Cảm ơn mọi người đã đọc bài dịch của mình!