Techmaster ngày 14/10 vừa qua đã khai giảng khoá học Kubernetes căn bản qua các ví dụ do thầy Phạm Minh Quang - Minh Monmen giảng dạy. Lớp học diễn ra vào tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần tại cơ sở Tố Hữu. 

Trong buổi nói chuyện gần nhất, thầy Minh chia sẻ: " Là một Devops Leader và cũng là nhà tuyển dụng, mình luôn coi trọng quá trình đào tạo và luôn mong muốn thế hệ DevOps sau này sẽ có thể có được những kiến thức thực tế, cập nhật và hữu ích chứ không phải những kiến thức quá xa vời công việc. Chính vì vậy mình đã tham gia xây dựng và giảng dạy khóa học Kubernetes này để có thể mang đến những kiến thức sát nhất, dễ tiếp cận và gần gũi nhất với các bạn lập trình viên, quản trị hệ thống cũng như DevOps tương lai. Mong rằng sau khóa học các bạn sẽ hiểu được cụ thể tại những công ty lớn thì bọn mình đang làm thế nào, quy trình ra sao khi quản lý và triển khai ứng dụng bằng Kubernetes nhé"

 

Lớp Kubernetes căn bản qua các ví dụ
Lớp Kubernetes - Giảng viên: thầy Phạm Quang Minh
​​​

Ngày nay thuật ngữ DevOps đã không còn xa lạ với nhiều lập trình viên. Đó không chỉ là một nghề, một chức danh mà đã trở thành một nền văn hóa trong phát triển và triển khai phần mềm hiện đại. Nền văn hóa DevOps, nền văn hóa của tự động triển khai, của tích hợp liên tục đi cùng với rất nhiều công cụ mà trong đó không thể không nhắc tới Container và hệ sinh thái đi kèm nó. Kubernetes - platform sinh ra với mục đích quản lý và vận hành container đã trở thành cái tên sáng giá và dần dần đã trở thành một tiêu chuẩn cho việc quản lý, triển khai phần mềm. 

Kubernetes được ưa dùng là do Google back up, thiết kế K8s để hỗ trợ vận hành đồng thời hàng trăm đến nghìn container. Vì thế nên học Kubernetes không phải là điều đơn giản với mọi lập trình viên. Tuy nhiên nhờ những ưu điểm và tính năng vượt trội khi quản lý các hệ thống lớn mà Kubernetes vẫn được đông đảo người dùng đón nhận và phát triển. Ngày càng có nhiều công ty, sản phẩm, cộng đồng tiếp cận hệ sinh thái Kubernetes và coi nó như trái tim của DevOps. 

 

Lớp Kubernetes tại Techmaster cơ sở Tố Hữu
Lớp K8s tại Techmaster cơ sở Tố Hữu

Để có thể dễ dàng tiếp cận hơn với nền tảng tuy phức tạp nhưng lại vô cùng hữu ích này, Techmaster sẽ đồng hành cùng các bạn qua khóa học “Kubernetes căn bản qua các ví dụ”, được thiết kế trực tiếp từ những người đang sử dụng Kubernetes trong thực tế, đem đến cho các bạn những kiến thức cũng như kinh nghiệm vô cùng quí báu trong việc vận hành và triển khai hệ thống Kubernetes cho doanh nghiệp của mình. 

Khóa học dành cho những lập trình viên backend, những bạn sysadmin, devops, techlead... muốn tiếp cận Kubernetes từ những người đi trước đã và đang vận hành những hệ thống Kubernetes lớn tại Việt Nam với nội dung được cô đọng, bao quát đầy đủ kiến thức và kỹ năng từ concept, best practice tới xây dựng, vận hành, triển khai ứng dụng thực tế trên Kubernetes.

Tại Techmaster, mỗi buổi học bạn sẽ xắn tay áo lên cùng với giảng viên để thực hành làm quen với Kubernetes qua những bài tập từ cơ bản tới nâng cao đúng như thực tế, chắc chắn điều bạn thu được sau khóa học sẽ là một quy trình đầy đủ để có thể áp dụng cho sản phẩm của mình ngay ngày mai. Thêm vào đó, giáo trình trực tuyến cực kì hữu ích giúp hệ thống lại kiến thức để dễ dàng ôn tập kiến thức bất cứ lúc nào.

Thông tin chi tiết khoá học tại đây 

Techmater sẽ khai giảng khoá K8s tiếp theo vào 19/11 học thứ 5,7 hàng tuần tại cơ sở Tố Hữu.

Liên hệ tư vấn viên tuyển sinh Ms Hương 0382416368