Tối nay là buổi cuối cùng lớp Java căn bản - nâng cao mô hình Blended Learning có bài giảng trực tuyến và thực hành trên lớp.

Lớp chỉ có 7 sinh viên, buổi cuối có 1 người nghỉ vì hôm nay là ngày đầu tiên em nó xin được việc lập trình Java. Với những người lần đầu có việc ngày đi làm đầu tiên là ngày đáng nhớ hơn cả đêm tân hôn. Em học cao đẳng hệ Mặt Trăng. Ngửng mặt lên, cúi mặt xuống vài lần, về quê 4 bận đã tốt nghiệp. Ở Hà nội hai năm làm đủ thứ việc linh tinh. Được bạn rủ đi học, cuối cùng lại ngon nhất lớp.

 

Trong lớp còn có một "diễn viên điện ảnh". Em rất trẻ, học khóa nhiếp ảnh đại học Sân Khấu Điện Ảnh.

 

Tôi : chú ăn mặc tóc tai nghệ sỹ thế. Diễn viên điện ảnh à?

DV: Thầy đoán giỏi thế. Em học điện ảnh sân khấu.

Tôi : Thế thì đi học lập trình làm gì? Đóng phim đi, anh cũng mong đẹp trai như chú, trẻ như chú để được mời đi đóng phim (nịnh khách tý cho bay bổng)

DV: Em chỉ đóng vai phụ, quần chúng đi lại, há mồm cười nhảy nhảy trong các tiểu phẩm tốt nghiệp thôi. Mà cũng chẳng có thù lao.

Tôi: Sao không đi tập thể hình rồi đi làm PT (Personal Trainer). Chú cao thế này, có cơ bắp là nhiều khách hàng nữ lắm.

DV: Thầy đùa em. Em chỉ thích đóng phim và lập trình thôi.

Hồi trước, em đóng mấy giây trong clip quảng cáo thuốc tra mắt. Em vào vai kỹ sư tin học, đang ngồi làm việc thì bị mỏi mắt, được đồng nghiệp cho lọ thuốc tra mắt. Đây là vai diễn nghiêm túc nhất của em. Tiếc là clip lại không lên sóng. Nhưng từ đó em ước mơ được ngồi trước màn hình vi tính như kỹ sư lập trình.

Tôi: Rồi đóng học phí đi! 3 triệu 4.

DV: Em chỉ mang 2 trăm.

Tôi: Chú nghệ sỹ nhỉ. Học đây học thật, không học thử.

DV: thầy cho em học thử, buổi này em hiểu, buổi sau em đóng nốt.
 

Tôi không nghĩ nghệ sỹ chuyên đóng phim câm này học được lập trình. Nhưng lớp vắng, nhận vào cho khí thế. Không ngờ em nó học từ buổi 1 đến buổi cuối cùng rất chăm chỉ. Diễn viên này còn học lên cả lớp Java Spring.

Hiện em sẵn sàng nhận tất cả các show đóng phim quảng cáo, nếu có nhân vật lập trình viên hoặc vai phản diện thì càng tốt (nhớ trả ít thù lao - ace nào cần inbox mình gửi contact) !

Lớp Java thầy Hoàng
Lớp Java căn bản nâng cao tại Techmaster

Lập trình Java cơ bản và nâng cao 

Lập trình Web Java Spring 2018