Để làm ra được một sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn thì thực sự không phải là rẻ. Bạn biết rõ điều đó, và bạn cũng muốn sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn, nhưng làm thế nào khi mà ngân quỹ của mình chỉ có giới hạn?. Vẫn có nhiều cách để xây dựng được một sản phẩm đẹp mà không cần phải bỏ ra chi phí hàng nghìn dollar, và nó bắt đầu bởi những chi tiết nhỏ nhặt như font, icons, ảnh và màu sắc.

Dưới đây là danh sách 21 nguồn tài nguyên thiết kế miễn phí được tôi tổng hợp lại theo từng chi tiết như font, ảnh, icon. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn thiết kế được những sản phẩm hấp dẫn.

 


Tài nguyên ảnh 

Pexels

Tất cả ảnh trên Pexels đều miễn phí cho mục đích sử dụng là cá nhân hay thương mại dưới chứng chỉ Creative Commons Zero (CC0). Ở đây có hơn 30 nghìn tấm ảnh và trung bình có khoảng 300 tấm ảnh mới được up lên mỗi tháng.

Tham khảo các khóa học lập trình online, onlab, và thực tập lập trình tại TechMaster

Unsplash

Upsplash đầu tiên là một side project của Crew team. Và nó thực sự đã cứu cả công ty trước bờ vực phá sản. Hiện tại đây là một trang web độc lập, với rất nhiều bức ảnh chất lượng cao được upload mỗi ngày


Stock Up

 

Stock Up chứa khoảng 15,000+ tấm hình từ hơn 30 trang web ảnh khác nhau như  Life of Pix hay Splitshire. Phần lớn các tấm hình đều nằm dưới chuẩn CC0 nhưng luôn luôn có đường dẫn tới hình ảnh gốc.

Coverr

 
 
Ở Coverr, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tấm ảnh đẹp và video miễn phí cho homepage của bạn. Video hay ảnh mới thường được update vào thứ 2 hàng tuần. 

Death to Stock là một nguồn ảnh đơn giản được xây dựng dưới dạng các pack-gói hình ảnh, mỗi pack là một chủ đề khác nhau. Đăng ký tài khoản và bạn sẽ nhận được các pack tới email của mình. Bạn cũng có thể đăng ký gói tài khoản premium để truy cập vào hơn 1500 tấm ảnh và video ở đây.

Stocksnap

 
StockSnap, là một sản phẩm cùa Snappa với hàng nghìn tấm ảnh dưới chuẩn CC0. Bạn có thể tra cứu với rất nhiều chế độ và bộ lọc tìm kiếm khác nhau.

Pixabay

 
Chất lượng ảnh của  Pixabay thì khong được đồng đều, nhưng phạm vi lựa chọn thì vô vàn, bạn có tới gần 1 triệu bức ảnh để lựa chọn và tin mừng là tất cả ảnh và video ở đây đều dưới chuẩn CC0 , như vậy bạn có thể download, chỉnh sửa và phân phối một cách miễn phí, bạn cũng có thể tìm kiếm cả ảnh vector ở trên này. 

Burst

 
Burst mới đi vào hoạt động cách đây không lâu và cũng chỉ có khoảng 1000 tấm ảnh đẹp và miễn phí. Tuy nhiên trang web này tập trung vào giúp các startup xây dựng website bắt mắt, hấp dẫn cũng như các chiến dịch marketing.

Hết phần 1.