Hôm nay ngày 30/1/2013, Research In Motion chính thức ra mắt 02 smartphone được giới hâm mộ chờ đợi rất lâu là Q10 và Z10. Q10 và Z10 cùng chạy trên hệ điều hành BlackBerry10. Năm 2010, RIM đã mua lại  QNX do công ty chuyên phát triển hệ điều hành nhúng thời gian thực (Real Time Embedded OS) phát triển. QNX OS thường được sử dụng làm hệ điều hành cho các loại xe ô tô trung và cao cấp vì tính ổn định, đa năng (thu nhận đồng thời nhiều cảm biến, điều khiển nhiều thiết bị nhịp nhàng) của nó. BlackBerry 10 được phát triển dựa trên QNX OS.

Học lập trình Black Berry

Tính đến thời điểm này kho ứng dụng của BlackBerry đã có hơn 70,000 ứng dụng, một con số rất ấn tượng đối với một hệ điều hành chỉ mới được phát triển cách đây 2 năm. Điểm thú vị của BlackBerry 10 là lập trình viên có thể sử dụng C/C++ hoặc HTML5 hoặc ActionScript hoặc Java Android Runtime hoặc BlackBerry Java để phát triển ứng dụng tuỳ vào thói quen, sở trường của mình. Chúng tôi (đội ngũ giảng viên TechMaster) vẫn ưu tiên sử dụng ngôn ngữ C++ để phát triển ứng dụng BlackBerry vì các nguyên nhân sau đây:

  • C/C++ là ngôn ngữ mà nhiều sinh viên CNTT Việt nam đã được học ở trường.
  • C/C++ là ngôn ngữ phù hợp nhất, phát triển được những ứng dụng có độ tinh tế, can thiệp sâu nhất vào hệ điều hành BlackBerry 10 hậu duệ của QNX.
  • Các thư viện C/C++ hiện nay rất đa dạng, hoàn toàn có thể porting (chuyển đổi) sang BlackBerry.

Cập nhật:
Thông tin khoá học đã có tại đường link này

Học lập trình Black Berry