Phải nói là admin chờ mãi feedback này của bạn. Vì lâu lâu khóa Java mới có học viên nữ. Nhiều bạn cứ bảo thôi nữ học frontend được rồi, backend nhường nam giới. Cũng là người đã phân vân rất nhiều trước khi chọn học khóa Java, nhưng nếu trót thích backend rồi thì hãy mạnh mẽ như bạn gái trong confession dưới đây nhé:

"Xin chào, mình là Hoa, học viên lớp foundation 5 và java 05 của Techmaster, tốt nghiệp trường đại học Kinh tế quốc dân. Sau khi ra trường đi làm được 2 năm trong ngành logistic, do công việc của 1 nhân viên chứng từ khá nhàm chán, mình quyết định rẽ hướng sang ngành công nghệ thông tin và trở thành 1 lập trình viên backend.

Vì là 1 người trái ngành chuyển sang IT, chưa có kiến thức về code, mình lựa chọn tìm 1 trung tâm dạy lập trình bài bản và có cam kết việc làm để đảm bảo trong tương lai không bị thất nghiệp. Sau khi tìm hiểu rất kỹ, mình quyết định chọn Techmaster là nơi để bắt đầu cho sự nghiệp học lập trình của mình. Chọn khóa học thực tập 9 tháng, cam kết việc làm và đóng ngay toàn bộ học phí để chắc chắn mình sẽ nghiêm túc theo đuổi và không vì khó mà bỏ cuộc.
Cho dù lên kế hoạch khá bài bản như vậy thì sự nghiệp học hành của mình vẫn rất là gian nan. Mới đi học được 3 buổi, mình phải đột xuất bảo lưu vì lý do cá nhân. Sau đó, chờ tận 3 tháng sau mới có lớp phù hợp để tham gia. Học off được 1 thời gian thì dính đợt covid bùng phát mạnh, các lớp đều phải chuyển sang hình thức học online. Nhiều vấn đề phát sinh khiến cho sự nghiệp học hành của mình đã kéo dài hơn kế hoạch ban đầu rất nhiều.

Hoa

Tuy nhiên, bên cạnh đó mình cũng gặp rất nhiều may mắn trong quá trình học ở đây. Mình có cơ hội được quen biết với nhiều bạn học tốt bụng, giỏi giang và luôn sẵn sàng giúp đỡ mình trong học tập và kể cả công việc sau này. Về thầy cô ở Techmaster thì rất tâm huyết trong việc giảng dạy. hỗ trợ học viên làm bài và luôn đưa ra lời khuyên hữu ích khi mình cần. Lựa chọn học java backend của mình là nhờ thầy Cường – giám đốc trung tâm Techmaster đã phân tích, định hướng cho mình theo. Khi có ý định chuyển việc, mình vẫn xin lời khuyên từ thầy Thịnh – giảng viên môn Java Spring Boot. Ngoài ra, các bạn tư vấn tuyển sinh của Techmaster cũng rất nhiệt tình, luôn lắng nghe và cố gắng giải quyết các vấn đề mình nêu ra theo hướng tốt nhất có thể.
Hiện tại, mình cũng đã đi làm được 1 thời gian với vị trí là 1 lập trình viên java backend. Mình rất yêu thích công việc này và cảm thấy việc rẽ hướng sang ngành IT là 1 lựa chọn vô cùng sáng suốt của cuộc đời mình. Mong rằng những chia sẻ trên đây, phần nào giúp các bạn đang phân vân về việc chuyển ngành có thể sớm đưa ra quyết định cho bản thân và nên có 1 kế hoạch rõ ràng để việc theo đuổi đam mê ít chông gai hơn "


Tham khảo khóa học Java Spring Boot Full Stack

Bài viết đóng góp các bạn vui lòng inbox page Techmaster hoặc gửi về: huong@techmaster.vn nhé!