Hơn 30 tuổi rồi liệu có học được lập trình không và cái kết!

13 tháng 04, 2021 - 1926 lượt xem

Vào một ngày đẹp trời mát mẻ như hôm nay, tự dưng mình lại muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện trong quá khứ đã diễn ra.

Hôm đó cũng vẫn là 1 ngày đẹp trời như hôm nay, chỉ khác cái là lạnh hơn chút, và mình đang ở quê ăn Tết các bạn ạ, chính xác là mùng 4 Tết vừa rồi. Đang ngồi cắn hướng dương chém gió với đám bạn thì chuông điện thoại reo lên.

Tôi: Alo, ai gọi cho Mẫn rứa hè (chả là tưởng đứa bạn nào rủ đi chơi, đang ở quê nên nói giọng quê luôn :D )

Bên kia đầu đây (chính là chị Học viên): Chào bạn, số của bạn Mẫn bên Techmaster phải không, mình được biết bên bạn có đang mở lớp Web Frontend à? có lớp nào bên Nguyễn Đình Chiểu không bạn?

Tôi (chuyển giọng ngay): Dạ vâng, em chào chị ạ. Bên em có 1 lớp web đang mở bên Nguyễn Đình Chiểu, mới học được 1 buổi thôi ạ, do dịch nên trung tâm cho nghỉ Tết sớm, qua Tết mới học tiếp ạ. Chị có thể tham gia lớp này luôn từ buổi thứ 2 ạ, buổi đầu kiến thức cũng cơ bản, chị có thể học thêm ở slides và giáo trình online, và giảng viên sẽ hỗ trợ thêm cho chị để chị kịp theo lớp.

Chị HV: Ừ, cũng được đấy. Thế lớp sau thì bao giờ có tiếp nhỉ? 

Tôi: Dạ, lớp sau thì chị chờ sang đầu tháng 3 ạ, nhưng lớp này sẽ mở bên Tố Hữu ấy chị.

Chị HV: À, thế thì không tiện với mình lắm, vì mình ở gần Nguyễn Đình Chiểu hơn. Thế chắc cho mình học lớp này đi. Nhưng mà bên bạn mùng mấy Tết là bắt đầu đi làm?

Tôi: Dạ, bên em mùng 7 bắt đầu rồi chị ạ

Chị HV: Ừ, thôi thế hôm đó bạn gọi tư vấn tiếp cho mình cũng được, chứ giờ bạn đang nghỉ Tết, mình hỏi để biết vậy đã.

Tôi: Dạ không sao đâu chị ạ, chị có gì chưa rõ em giải đáp cho chị ạ, rồi ra Tết em thông tin đến chị lịch học luôn

Chị HV: Thôi, đằng nào cũng phải qua hôm đó mới học mà, để mình tìm hiểu thêm. Hôm nào bạn làm việc trở lại thì gọi tư vấn rõ hơn cho mình nha.

Tôi: Dạ thế cũng được chị ạ. Số này của chị có dùng zalo không ạ, em add để có gì gửi thêm thông tin cho chị cũng được ạ

Chị HV: Ừ, có bạn nha

Tôi: Dạ, thế em add rồi có gì em nhắn chị ạ. Em cảm ơn chị nha! Chúc mừng năm mới chị ạ

Và tắt máy, vào zalo thì thấy chị ấy đã kết bạn và nhắn tin với dòng tin nhắn dễ thương này :3 

Techmaster Vietnam

Tiếp tục, Sau 1 thời gian dài nghỉ Tết sớm vì dịch thì cuối cùng cũng được đi làm, sáng hôm đó vẫn đang ngồi tơ tưởng về dư vị của Tết thì *ting ting* - tin nhắn zalo đến:

Nhìn xuống à chị Ngân, hôm hẹn mùng 7 gọi lại. Lúc đó thầm nghĩ, đang định gọi thì chị đã nhắn rồi, và nguyên văn dòng tin nhắn như này nè! 

Thế là nhấc máy lên gọi cho chị ý. Cái khúc này là biết tuổi của nhau rồi nè..  

Tôi: Chị Ngân ạ, em Mẫn bên Techmaster chị ạ

Chị Ngân: Ừ em, em tư vấn cho chị rõ hơn về khóa học Web Frontend cho người mới bắt đầu nhé

Tôi (đúng chuyên môn của em rồi): Dạ, thì như em đã thông tin cho chị, đây là lộ trình trong 5 tháng tương đương với 60 buổi, học từ căn bản đến nâng cao, người mới bắt đầu chưa có kiến thức về lập trình hoàn toàn học được. Hiện nay bên em có lớp......bala bala (khúc này là nói lại lịch học và lịch khai giảng của các lớp mà trước đó đã nói rồi á)

Chị Ngân: ừ thế thì chắc chị đăng ký lớp bên Nguyễn Đình Chiểu này cho tiện. Mà cho chị hỏi, chị năm nay hơn 30 tuổi rồi, chị học và làm bên Úc, mới về Việt Nam cũng hoàn thành cách ly xong hết rồi. Giờ chị muốn học thêm cái này, để xong chị quay trở lại bên kia rồi chuyển sang mảng này luôn. Thì không biết tầm tuổi chị có ai còn học không em? 

Tôi: có sao đâu chị, bên em còn có các anh nhiều tuổi hơn cơ mà vẫn còn học để chuyển việc ấy ạ. Chỉ cần chị đang muốn học, thì chị đầu tư thời gian nhiều hơn chút, chăm chỉ làm bài tập, thực hành nhiều hơn, chỗ nào chưa rõ là gõ đầu giảng viên hỗ trợ liền chị ạ.

Chị Ngân: Ừ, thế cho chị đăng ký lớp này nha, rồi gửi lại chị slides buổi đầu với.

...... và sau đó, hoàn thành nốt các thủ tục cho chị, để chị tham gia lớp luôn.

 

Và rồi, tích tắc thời gian trôi, ấy thế mà qua được 20 buổi học rồi đấy, nay thấy anh giảng viên phụ trách lớp gửi luôn cho mình sản phẩm nhỏ xinh này, mà chính là của chị Ngân đó. Chị học chăm chỉ, tiếp thu nhanh, vừa chăm lo cho gia đình bận rộn là thế nhưng bài tập là vẫn đầy đủ nha. Các bạn cùng xem sản phẩm của chị và cho đánh giá nhé!

Link sản phẩmhttps://techmaster.vn/san-pham-hoc-vien

Sản phẩm: Avengers Quiz

Techmaster VietNam
Hình ảnh sản phẩm của chị Ngân

Giảng viên có trách nhiệm, tận tình hỗ trợ; học viên chăm chỉ, cố gắng học và thực hành thì lo gì mà không học được :D 

Tất nhiên, đây mới là khởi đầu, khóa học vẫn còn diễn ra, và chúng ta cùng chờ đón kết quả sau cùng của chị Ngân sau khóa học nhé!

Chị Ngân khiêm tốn lắm!

Ai còn băn khoăn về việc ngoài 30 tuổi có học được không? Rồi thì em là nữ thì sau này cơ hội làm việc có tốt không? Hay là em chưa biết gì về lập trình thì có học được không?

Vậy thì tham khảo ngay khóa học Web Frontend + React tại đây nha!

Bình luận

avatar
Trịnh Minh Cường 2021-04-14 03:27:08.575751 +0000 UTC
Chị Ngân code chăm đấy nhỉ
Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  +77 Thích
+77