"Tôi là kỹ sư xây dựng, tôi vẫn lập trình ngon!"

Đã từng là một kỹ sư kết cấu xây dựng, nhưng hiện tại anh đang làm công việc là một lập trình viên. Bạn có tin được không?

Vậy thì cùng xem những chia sẻ của anh Quang Tuấn Vũ - Cựu học viên lớp Web Frontend tại Techmaster - một trong những học viên có thành tích học tập xuất sắc để hiểu rõ hơn nha.

1. Em chào anh, anh có thể giới thiệu qua 1 chút về bản thân để độc giả được rõ hơn ạ? (Công việc trước khi học là ở TechMaster và công việc hiện tại ạ)

Chào mọi người, mình tên là Quang Tuấn Vũ. Mình vốn là kỹ sư kết cấu xây dựng, và hiện đang là Front - End Developer tại Pharos – một công ty hoạt động trong lĩnh vực Edtech.

Anh Vũ nè!

 

2. Anh biết đến TechMaster như thế nào ạ? Và trước khi học tại đây thì anh đã biết về lập trình chưa anh?

Anh biết đến TechMaster qua mạng khi đang tìm hiểu về một khóa học lập trình Front - End. Trước khi học ở Techmaster, anh cũng đã biết qua, cũng đã sử dụng một vài ngôn ngữ như VBA và Matlab để phục vụ công việc và học tập trước đây.

 

3. Anh có thể chia sẻ một chút cảm nhận của mình khi Trải nghiệm đăng ký và học tập của tại Techmaster, anh thấy như thế nào? 

- Khi anh tìm hiểu, đăng ký học tập và tra cứu thông tin khá dễ dàng. Được các bạn tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng, chu đáo và chi tiết bằng cả điện thoại và zalo. Được các giảng viên hướng dẫn nhiệt tình, thậm chí các câu hỏi lúc ngoài giờ lên lớp vẫn được giảng viên hướng dẫn, trả lời tận tình.

 

4. Anh có thể nêu 3 điều mà anh thấy ấn tượng nhất tại TechMaster?

- Giảng viên có nhiều kinh nghiệm, tận tình chỉ bảo.

- Có lộ trình học tập tương đối rõ ràng, cung cấp những kiến thức cơ bản cần thiết.

- Lớp học khá hiện đại, thoải mái, giờ nghỉ giải lao còn có cả ăn vặt.

 

5. Hiện tại công việc của anh đã áp dụng những cái đã học tại TechMaster như thế nào ạ?

Công việc hiện nay của mình chủ yếu sử dụng React một framework mà mình đã được dạy và làm quen khi còn học ở TechMaster, giúp cho mình nắm bắt công việc khá nhanh và có nền tảng để tiếp thu những kiến thức mới khác. Ngoài ra những kiến thức về HTML và CSS cũng giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc.

 

6. Anh có ý kiến đóng góp gì cho quy trình hay việc giảng dạy của TechMaster không ạ? (Nếu có, cho em xin 1 vài ý kiến ạ)

Theo anh nghĩ trung tâm mình nên cố gắng sử dụng nhiều tiếng Anh hơn trong việc giảng dạy, khuyến khích học viên tự tìm hiểu và tự giải quyết vấn đề.

 

7. Anh có thể cho một vài lời khuyên dành cho những bạn có ý định tìm hiểu về lập trình hay đang tìm một khóa học lập trình ạ?

Trong lập trình, việc tự học là rất quan trọng, tuy nhiên nếu ban đầu chưa có kiến thức cũng như cảm thấy quá rối rắm trong việc bắt đầu từ đâu, học cái gì thì nên tìm một trung tâm uy tín để giúp bạn có những kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết, từ đó có thể tự do xây dựng, phát triển bản thân hơn.

Trong quá trình học cố gắng nắm chắc những kiến thức cơ bản, khi bắt đầu nên hạn chế sử dụng các thư viện lập trình sẵn mà hãy tự làm, tự thực hành nhiều để rèn luyện tư duy cũng như cách giải quyết vấn đề. Cố gắng học và sử dụng Tiếng Anh tốt, vừa là để trau dồi và phát triển bản thân, cũng như phục vụ cho công việc của mình lâu dài. 

 

Anh còn thích đi du lịch và chụp ảnh.

 

 

Cảm ơn Anh Vũ với những chia sẻ quý báu này ạ. Chúc anh nhiều sức khỏe và công tác tốt ạ.