Được đánh giá là 1 trong 10 nghề hot thế kỉ 21, lập trình viên là nghề thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ. Chính vì thế có rất nhiều người muốn theo học ngành này để mở rộng con đường sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, không chỉ những người trẻ mới có khả năng theo đuổi ước mơ này, mà ngay cả các em học sinh tiểu học cũng có thể bắt đầu làm quen với lập trình.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều “thần đồng” về lập trình, chẳng hạn như Rohan Agrawal, 12 tuổi, sống tại thung lũng Silicon (California, Mỹ) đã tự lập trình và chế tạo ra robot cho riêng mình, Lim Ding Wen, 10 tuổi, là người trẻ nhất thế giới phát triển phần mềm cho iPhone, Lee Ryan, 13 tuổi, sau một năm tự học ngôn ngữ lập trình game, đã viết ra được 33 trò chơi trực tuyến…

Lập trình Lego Robot Inventor là gì?

Lego Robot Inventor là đồ chơi giáo dục STEM để giúp trẻ học cách lập trình. Bộ lego này có 949 ảnh và thích hợp với các bé từ 10 – 15 tuổi.

b

Lập trình Lego Robot Inventor mang lại lợi ích gì cho trẻ?

Đối với lập trình lLego Robot Inventor cho trẻ em, đây là loại đồ chơi xếp hình với nhiều mảnh ghép đủ màu sắc khác nhau. Các bé tha hồ, thỏa sức sáng tạo của mình lắp ráp chúng với nhau tạo nên các mô hình mới lạ cùng với lập trình.

Trẻ sẽ được làm quen với công nghệ và các ngôn ngữ lập trình sớm. Giúp khơi dậy niềm đam mê và định hướng nghề nghiệp trong tương lai nhanh chóng.

Lập trình Lego Robot Inventor là môn học gắn liền với trực quan sinh động. Các chủ đề lắp ghép là những mô hình, câu chuyện, nhân vật gắn liền với tuổi thơ của trẻ. Vì thế, giúp trí tưởng tượng và tư duy của trẻ được kích thích, phát huy hiệu quả.

4dae3b760dfbcaa593ea

Môn học có sự tích hợp kiến thức liên ngành của nhiều môn học khác như toán khoa học, kỹ thuật, công nghệ… giúp trẻ thêm hứng thú và được trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Học lập trình lắp ráp lego vừa giúp trẻ làm việc, học tập độc lập, vừa đòi hỏi trẻ phải làm việc nhóm, giao tiếp, trao đổi với các bạn để hoàn thành công việc mà giáo viên giao. Đây là kỹ năng rất hữu ích cho trẻ ở hiện tại và sau này.

Quá trình lập trình lego trẻ sẽ không tránh khỏi việc mắc sai lầm. Đòi hỏi trẻ phải rèn luyện sự kiên trì và biết tìm cách khắc phục để đạt được thành quả tốt.

Học lập trình LEGO đang trở thành xu hướng

Lập trình Lego Robot Inventor giúp trẻ nhỏ hiểu được và áp dụng được các cơ cấu khác nhau của robot và xây dựng. Từ đó phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán từ đơn giản đến phức tạp. Trẻ sẽ được tiếp cận làm quen và phát triển tư duy, sáng tạo lắp ráp robot.

Lập trình Lego Robot Inventor nghĩa là tìm ra giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất cho vấn đề cần giải quyết. Điều này có nghĩa là trước một vấn đề sẽ không chỉ có một đáp án duy nhất. Không có sai và đúng tuyệt đối mà là tìm giải pháp tối ưu, cân nhắc trên nhiều yếu tố để thỏa mãn nhiều tiêu chí nhất. Như vậy, thông qua học lập trình Lego Robot Inventor, trẻ sẽ không bị phụ thuộc bởi việc đúng hay sai tuyệt đối mà linh động, sáng tạo hơn khi giải quyết vấn đề.

43e1703a46b781e9d8a6

Tổng Kết

Khi một đứa trẻ được trải nghiệm và thực hành lập trình lắp ráp lego, bố mẹ sẽ thấy các em say sưa, tập trung, trí tưởng tượng được phát huy, sự tò mò được thỏa mãn và hơn hết là tình yêu và niềm đam mê khoa học công nghệ được nảy sinh. Thông qua đó trẻ vừa học vừa được tham gia các trò chơi vui vẻ giúp trẻ thông minh hơn.

Trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bé là vô hạn. Vì vậy, hãy cho bé cơ hội được học lập trình lego từ sớm để có thể phát triển hết khả năng và thể hiện mình trong khoa học công nghệ. Giúp trẻ định hướng tình yêu đam mê và công việc tương lai để bồi dưỡng cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

fadv