image.png

Khi quá trình luyện tập của bạn quá khó để hiểu thấu và khiến người học bị nhồi nhét kiến thức, cách tiếp cận từng ít một là một giải pháp phù hợp. Khi đọc bài viết của chúng tôi một cách đầy đủ để tìm hiểu xem microlearning là gì và cách bạn có thể sử dụng nó để có thể tăng cường mức độ tham gia đào tạo và duy trì kiến ​​thức!

Microlearning là gì, không phải là gì và tại sao bạn cần nó

Microlearning mang lại một ảnh hưởng vô cùng to lớn.

Đây là sự thay thế hấp dẫn hơn, ít tốn thời gian hơn và sản xuất rẻ hơn của Học trực tuyến thông thường. Mặc dù nó không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi nhu cầu đào tạo, nhưng nó là một giải pháp hiệu quả đáng ngạc nhiên cho đào tạo doanh nghiệp và thương mại.

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ biết microlearning là gì, đặc điểm của nó là gì và cách sử dụng nó trong quá trình đào tạo của bạn. Hãy cùng nhau bắt đầu nào.

Quay lại vấn đề cơ bản: Microlearning là gì?

Mặc dù không có định nghĩa chính thức về microlearning, nhưng tất cả các khóa đào tạo dựa trên microlearning đều có chung một đặc điểm chính: sự ngắn gọn. Đây có thể là các đơn vị học tập nhỏ hoặc các hoạt động học tập ngắn hạn.

Microtraining cung cấp các loạt nội dung ngắn để người học có thể nghiên cứu một cách thuận tiện. Nội dung có thể có nhiều dạng, từ văn bản đến đa phương tiện tương tác toàn diện, nhưng phải luôn ngắn gọn. Dưới đây là một số ví dụ về nội dung microlearning:

  • Văn bản (cụm từ, đoạn văn ngắn)
  • Hình ảnh (ảnh, minh họa)
  • Video (thuộc loại ngắn)
  • m thanh (đoạn trích ngắn của bài phát biểu hoặc âm nhạc)
  • Kiểm tra và Câu đố Trò chơi (ví dụ: thử thách một màn hình đơn giản)

Tại thời điểm này, điều quan trọng cần đề cập là không phải tất cả các ứng dụng microlearning đều hỗ trợ mọi loại nội dung này. Kiểm tra với nhà cung cấp microlearning của bạn để đảm bảo rằng các định dạng yêu thích của bạn được hỗ trợ.

Mặc dù việc đào tạo quy mô học từng ít một ngày càng trở nên phổ biến hơn trong hai năm qua, nhưng nó đã có một lịch sử lâu đời, thậm chí trước cả khi máy tính ra đời. Nhưng nó thực sự phát triển thành công khi gặp điện thoại thông minh hiện đại. Nhiều đến nỗi, các nền tảng microlearning hàng đầu giống như sự kết hợp giữa Twitter và Instagram, nhưng mang tính giáo dục.

Trong thời đại lịch trình bận rộn và thời gian tập trung ngắn như hiện nay, microlearning là một mô hình đào tạo gần như hoàn hảo. Và nó có thể được sử dụng cho tất cả các loại hình đào tạo. Một số ví dụ về mô hình vi mô bao gồm giới thiệu nhân viên, đào tạo tuân thủ và đào tạo kỹ năng.

Vậy lợi ích của Microlearning là gì?

1.Phải viết ít hơn đồng nghĩa với việc hoàn thành khóa học nhanh hơn.

Với microlearning, bạn có thể xây dựng một khóa học với hàng chục đơn vị trong một giờ. Điều này cho phép bạn đáp ứng nhanh hơn với các mục tiêu kinh doanh đang thay đổi và các nhu cầu đào tạo mới.

2. Giá cả phải chăng hơn

Một khóa học microlearning cũng rẻ hơn nhiều để sản xuất. Nó yêu cầu ít tài nguyên hơn và cần ít người hướng dẫn hơn. Bạn thậm chí không cần bất kỳ “công cụ microlearning” đặc biệt nào để tạo nội dung của mình; một trình soạn thảo nội dung LMS thông thường sẽ làm - tuy nhiên, tất nhiên, một nền tảng dựa trên vi mô hình chuyên biệt như TalentLMS sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn nhiều.

3. Nó linh hoạt

Các khóa học microlearning có thể bao gồm bất kỳ chủ đề nào mà các khóa học eLearning thông thường có thể; chỉ trong một cách dễ để nhớ . Bạn có thể tạo các khóa học cung cấp một cái nhìn tổng quan về một chủ đề hoặc thậm chí tạo các khóa học cho các chủ đề phức tạp.

4. Người học thấy nó hấp dẫn hơn

Microtraining là phương pháp đào tạo hấp dẫn nhất hiện có. Trải nghiệm microlearning tương tự như việc kiểm tra ứng dụng xã hội yêu thích của bạn trên điện thoại thông minh, so với cảm giác “nghiên cứu nghiêm túc” của việc đào tạo thường xuyên.

5. Nó tăng cường lưu giữ kiến ​​thức

Theo nghiên cứu microlearning, khi bạn học đi học lại một thứ gì đó và xem lại nó khi bạn gần quên, bạn sẽ nhớ nó tốt hơn nhiều. Nghiên cứu lặp đi lặp lại như vậy rất phù hợp với các đơn vị phân tích vi mô vì chúng nhỏ, khép kín và dễ quay trở lại.

6. Nó mang lại cho người học nhiều tự do hơn

Đào tạo trực tuyến thông thường sử dụng các khóa học nặng về văn bản không phải là lý tưởng để học trong thời gian ngắn. Mặt khác, Microlearning cho phép người học của bạn tận hưởng việc học bình thường bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh rỗi. Ngoài ra, vì các khóa học đào tạo vi mô có quy mô nhỏ, chúng cũng dễ dàng tải xuống và mang theo khi ngoại tuyến.

Vậy hạn chế của Microlearning là gì?

Chúng ta không thể gọi microlearning là tốt hơn hay tệ hơn so với eLearning thông thường. Tất cả phụ thuộc vào chủ đề. Nhưng về tổng thể:

1. Nó không phải là lý tưởng cho các khái niệm phức tạp

Các đơn vị microlearning rất tốt để cung cấp thông tin đơn giản nhưng không nhất thiết là phù hợp nhất cho các khái niệm phức tạp. Nó vẫn có thể nhưng sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Ví dụ: bạn sẽ cần chia nhỏ khái niệm nội dung thành các phần đơn giản. Điều đó nói rằng, một khóa học vừa phải là một cách tuyệt vời để cung cấp một cái nhìn nâng cấp cao hơn về một chủ đề.

2. Nó không phù hợp để đào tạo chuyên sâu

Nếu bạn có một chủ đề cần nghiên cứu chuyên sâu, thì microlearning có thể không phải là cách tiếp cận tốt nhất để thực hiện. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để học tiếng Đức đàm thoại, nhưng không phải để học văn học Đức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, và đặc biệt là trong đào tạo kinh doanh, một khóa học ngắn hạn dành riêng cho bản thân là điều cần thiết.

Các phương pháp hay nhất về microlearning

So với các khóa học truyền thống, một khóa học microlearning dễ bắt đầu tạo hơn và hoàn thành nhanh hơn. Tất nhiên, bạn vẫn phải tuân theo một số phương pháp tốt nhất để làm đúng:

1. Kiểm tra xem nó có phù hợp với trường hợp sử dụng của bạn không

Nếu chủ đề của bạn phức tạp, cần nghiên cứu chuyên sâu hoặc yêu cầu đào tạo trực tiếp, thì microlearning có lẽ không dành cho bạn. Điều đó nói rằng, nó vẫn có thể phù hợp như một phương pháp đào tạo bổ sung.

2. Không quá tham lam về nội dung mà nên chú trọng vào bản chất vấn đề

Đừng chỉ dán các phần tài liệu eLearning thông thường của bạn vào một đơn vị microlearning và quyết định dừng lại việc mình đang làm. Viết nội dung ngắn gọn và tập trung nắm bắt được bản chất của những gì bạn đang cố gắng dạy.

3. Sử dụng đa phương tiện để làm cho mọi thứ trở nên sinh động hơn, ấn tượng hơn

Chỉ riêng văn bản sẽ làm khó người học của bạn. Thêm nội dung đa phương tiện có liên quan như video, ảnh, hình minh họa và hoạt ảnh để thu hút sự quan tâm của họ. Chọn đa phương tiện một cách cẩn thận. Nó sẽ thêm vào chủ đề của bạn, không chỉ làm cho nó trông “đẹp”.

4. Bật Gamification để tăng mức độ tương tác

Nếu nền tảng microlearning của bạn hỗ trợ trò chơi hóa, hãy thêm một vài yếu tố vào các khóa học của bạn. Gamification, vũ khí tham gia bí mật của Học trực tuyến thông thường, thậm chí còn hấp dẫn hơn nếu bạn kết hợp nó với trải nghiệm microlearning dựa trên thiết bị di động.

5. Sử dụng Đánh giá Vi mô để Đánh giá Tiến độ

Microlearning rất phù hợp với các đánh giá vi mô. Sử dụng các bài kiểm tra nhỏ và câu đố ngắn để đảm bảo rằng người học của bạn đang tiến bộ với các mục tiêu đào tạo.

Bạn đã sẵn sàng cho Microlearn?

Của bạn đây! Bây giờ bạn đã biết microlearning là gì. Nhưng còn cách nào tốt hơn để hiểu đầy đủ về nó hơn là tự mình kiểm tra nó? Hãy trải nghiệm nó và cảm nhận những khả năng lớn mà việc đào tạo trong những chương trình nhỏ mang lại.

Bài viết gốc tại đây.