Nếu bạn đang bắt đầu hành trình trở thành Front End Developer, khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn có thể muốn thực hiện các dự án, vì cách tốt nhất để học bất kỳ kỹ năng nào là thử thực hành một cái gì đó. Bài viết này dành cho bất kỳ ai đang cố gắng nâng cao kỹ năng của mình lên một tầm cao mới, cũng như cho những người đang gặp khó khăn về ý tưởng dự án.

Dưới đây là năm ý tưởng dự án để giúp bạn, không theo thứ tự.

1. Ứng dụng trò chuyện thời gian thực

Ứng dụng trò chuyện Thời gian thực sẽ gửi và hiển thị tin nhắn cho người nhận ngay lập tức mà không cần làm mới trang nào.

Đây là một dự án rất sinh lợi nên có trong danh mục đầu tư của bạn vì nó cho thấy rằng bạn có kinh nghiệm làm việc với dữ liệu thời gian thực cũng như xác thực. Nếu bạn là Full-Stack Developer, bạn cũng có thể muốn tạo backend cho ứng dụng để có thêm một số điểm cộng trong mắt người kiểm tra nó.

Bản giới thiệu

Ứng dụng web: https://smartsapp-ba40f.firebaseapp.com

2. Cửa hàng thương mại điện tử

Các cửa hàng thương mại điện tử cho phép người dùng mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng internet, chuyển tiền và dữ liệu để thực hiện các giao dịch này.

Dự án này cũng liên quan đến xác thực cũng như theo dõi các đơn đặt hàng trước đó của người dùng, giỏ hàng, v.v. dẫn đến một dự án phức tạp, cho người xem biết bạn có thể giải quyết các vấn đề phát triển phức tạp.

Bản giới thiệu

Ứng dụng web: https://pizza-man-61510.web.app/

3. Ứng dụng tin tức thời tiết

Ứng dụng tin tức thời tiết cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết và dự báo thời tiết hiện tại cũng như trong tương lai.

Dự án này có lẽ là dự án dễ nhất trong danh sách. Bạn chỉ cần sử dụng API của bên thứ ba như Open Weather Map hoặc Weather API. Nó cho người xem thấy rằng bạn có thể làm việc với các API bên ngoài.

Bản giới thiệu

4. Cross-Platform App

Ứng dụng đa nền tảng là các ứng dụng được phát triển để hoạt động trên nhiều Hệ điều hành từ cùng một cơ sở code.

Ngày nay, nhu cầu thích nghi tốt với Phát triển đa nền tảng là nhu cầu rất cao khi các công ty muốn giảm chi phí liên quan đến phát triển ứng dụng và cách tốt hơn để làm điều đó là tạo một ứng dụng một lần và sử dụng nó trên nhiều nền tảng?

Bản giới thiệu

5. Hồ sơ cá nhân

Vì bạn vừa hoàn thành 4 dự án được đề cập ở trên, bạn chắc chắn sẽ cần một nơi để giới thiệu các dự án của bạn thú vị như thế nào. Hồ sơ cá nhân là nơi cần thiết để làm điều đó, bạn cũng có thể liệt kê kinh nghiệm, thành tích của mình và bất kỳ thông tin liên quan nào khác.

Nếu bạn có mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, thì một trang web có thể quảng bá công việc của bạn là điều bắt buộc. Đây chỉ là nơi bạn có thể thể hiện nghệ sĩ bên trong của mình và thiết kế nó theo nội dung trái tim của bạn. Không phải là người làm nghệ thuật? Vẽ ý tưởng từ các mẫu hoặc đơn giản là sử dụng một mẫu.

Bản giới thiệu

Ứng dụng web: https://tapajyoti-bose.vercel.app/

LƯU Ý: Đây không phải là danh sách đầy đủ; vui lòng thêm ý tưởng của bạn trong các bình luận bên dưới.

 

Tìm hiểu thêm về khóa học front end - react tại Techmaster - dành cho người mới bắt đầu

Nguồn bài viết tại đây