Sự say mê và dành tình yêu lịch sử qua dự án game Anh Hùng Áo Vải của chàng trai trẻ Hoàng Hiệp là điều vô cùng trân trọng, khi vừa thể hiện đam mê và truyền tải được giá trị truyền thống.

 

Anh Hùng Áo Vải – Dự án game lịch sử đầy tâm huyết của lập trình viên mới 18 tuổi

Chào Hoàng Hiệp!

Cảm ơn Hiệp đã dành thời gian để trả lời cuộc phỏng vấn này!

Đầu tiên Hiệp có thế giới thiệu một chút về bản thân được không?

Hoàng Hiệp: Xin chào mọi người. Em là Hoàng Hiệp, sinh năm 2002, quê tại Bình Phước. Em là một người đam mê tin học, và bắt đầu học lập trình từ năm lớp 8.  Em có niềm đam mê lớn với game, thích chơi game, càng chơi thì càng muốn làm ra một sản phẩm cho riêng mình. Đó là lý do sau khi đạt được giải Nhì Quốc gia môn Tin học em đã bắt tay vào việc làm trò chơi Anh Hùng Áo Vải.

Vì sao Hiệp lại chọn phát triển game về đề tài lịch sử và cụ thể là anh hùng “áo vải cờ đào” Nguyễn Huệ – Quang Trung? Nhân vật này có ảnh hưởng gì tới bạn từ trong học tập hay đời sống thường ngày không?

Hoàng Hiệp: Như anh cũng biết, lịch sử luôn là một vấn đề quan trọng, được quan tâm ở Việt Nam nhất là sau mỗi kỳ thi trong nước. Nhiều người vẫn nói giới trẻ hiện nay dường như xa rời lịch sử dân tộc, không còn mặn mà với giá trị nguồn cội nữa. Vì sao ạ? Không phải là vì lịch sử nhàm chán mà là cách ta truyền tải không tạo được hứng thú. Đó cũng là lý do thôi thúc em làm game về đề tài lịch sử. Thông qua game, em muốn đem lại sự hào hứng và niềm yêu thích lịch sử Việt Nam cho các bạn trẻ, cụ thể nhân vật vua Quang Trung.

Còn về nhân vật Quang Trung có ảnh hưởng gì tới em không thì đương nhiên rồi. Ông là một anh hùng dân tộc cũng như là một vị vua tài giỏi, luôn là niềm tự hào của nước ta.

Được biết, Hoàng Hiệp còn rất trẻ, chỉ mới bước sang tuổi 18. Hiệp có thể chia sẻ về quá trình bắt tay vào làm game Anh Hùng Áo Vải không? Những khó khăn đặt ra ban đầu như thế nào và bạn xử lý ra sao?

Hoàng Hiệp: Nói thật với anh là giai đoạn đầu làm game khá khó khăn. Vì em phải vừa học để thi Tin học trong giải Quốc gia, vừa phải thiết kế, vẽ và lập trình. Nhưng nhờ sự động viên của bạn bè và một vài người test thử game có phản hồi tích cực em đã tiếp tục theo đuổi và thử nghiệm thành công. Sau đợt thi Quốc gia và có kết quả giải Nhì nên em lấy đó làm động lực cũng như có nhiều thời gian để thực hiện hơn.

Anh Hùng Áo Vải mới chỉ dừng loại ở giai đoạn thiết kế thử nghiệm (Demo). Vậy bạn đã hoàn thành bản sơ khởi này trong bao lâu? Có những vướng mắc nào không?

Hoàng Hiệp: Dự án đã được lên ý tưởng từ hơn 8 tháng trước. Lúc đầu em đã gửi sản phẩm cho rất nhiều nơi nhưng không một nơi nào chịu nhận vì là do em tự vẽ, đồ họa game không được bắt mắt lắm. Sau đó, game được bên Comicola giúp đỡ hơn 3 tháng Demo nữa và cơ bản hoàn thiện và được đưa lên Crowfunding, kêu gọi sự ủng hộ từ mọi người để tựa game có kinh phí tiếp tục.

Nguyễn Huệ là người anh hùng dân tộc, có công lớn trong việc chấm dứt tình trạng chia cắt Đàng Trong – Đàng Ngoài (Trịnh Nguyễn phân tranh) ở thế kỷ XVII – XVIII. Hoàng Hiệp sẽ truyền tải nội dung lịch sử vào game như thế nào? Bạn có thể chia sẻ về một số sự kiện lịch sử chính sẽ có trong Anh Hùng Áo Vải được không?

Hoàng Hiệp: Tựa game được bên Comicola đảm bảo sẽ bám sát theo lịch sử Việt Nam thời Nguyễn Huệ. Mọi trang phục, bối cảnh… đều được dựng theo đúng như lịch sử. Còn về một số sự kiện lịch sử có trong game Anh Hùng Áo Vải hiện được miêu tả rất cụ thể trên trang Crowfunding – Comicola của game.

Game Anh Hùng Áo Vải dự kiến ra mắt cuối năm nay nếu đủ kinh phí

Hiện game đang ở giai đoạn thiết kế thử, liệu khoảng thời gian nào Anh Hùng Áo Vải sẽ có bản chính thức? Hay kế hoạch sắp tới phát triển của Hiệp thế nào?

Hoàng Hiệp: Nếu được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người số tiền kêu gọi ủng hộ đủ chỉ tiêu đặt ra, dự kiến Anh Hùng Áo Vải sẽ được phát hành chính thức trên Steam vào cuối năm hoặc nhanh hơn. Mọi người quan tâm có thể theo dõi trực tiếp tiến độ của game trên Fanpage của game. Em xin cảm ơn!

Cảm ơn Hoàng Hiệp về cuộc phỏng vấn. Chúc bạn sẽ thành công với sản phẩm Anh Hùng Áo Vải, mang đến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho game thủ Việt trong thời gian sắp tới cũng như có nhiều dự án game lịch sử hay hơn nữa!

Fanpage game: https://www.facebook.com/game.anhhungaovai/

Ủng hội dự án Anh Hùng Áo Vải tại: https://comicola.com/product/anh-hung-ao-vai/

Một số thành tích học tập của Hoàng Hiệp – người thực hiện game Anh Hùng Áo Vải:

– Giải Nhất, giải Nhì tỉnh môn Tin học.
– Giải Nhất, Nhì kỳ thi Olympic miền Nam môn Tin học
– Giải Nhì liên khu vực duyên hải đồng bằng trung du miền núi Bắc bộ môn Tin học.
– Giải Nhì Quốc gia môn Tin học.

Theo game4v.com.