Sau hơn 1 năm, nghỉ dạy lập trình để chuyên tâm làm dự án phần mềm, từ tháng 8, thầy Nguyễn Đức Anh quay lại dạy khoá học Cấu Trúc Dữ Liệu - Giải Thuật ngôn ngữ C/C++.

Nội dung giáo trình cũng sẽ được thay đổi, cập nhật:

  1. Dễ hiểu hơn, nhiều bài tập dễ để học sinh cấp 3 và sinh viên CNTT năm 1, 2 có thể làm được.
  2. Vẫn có nhiều bài khó, thú vị để thử thách các sinh viên top 3 của lớp nếu có mong muốn thi đội tuyển chuyên tin, học computer science
  3. Bài giảng online cũng được bổ xung
  4. Sinh viên có thể nộp bài qua trang web repl.it

Trong trường đại học, môn Cấu Trúc Dữ liệu - Giải thuật được gọi là môn ác mộng. Nó còn khó hơn cả Machine Learning - AI vì thực tế Machine Learning -AI hiện nay đều có sẵn thư viện rất mạnh để ứng dụng. Còn thuật toán vẫn yêu cầu sinh viên tự phải tư duy, suy luận. Hầu hết sinh viên sau khi ra trường quên gần hết các giải thuật căn bản, và chỉ có thể sử dụng cấu trúc Array, Dictionary trong thực tế công việc hàng ngày.

Sinh viên học tốt, nắm vững cấu trúc dữ liệu - giải thuật thì lập trình công nghệ gì, ngôn ngữ gì cũng đơn giản bởi họ có khả năng quan sát quy luật, phân tích, cài đặt thuật toán tốt hơn nhiều với những lập trình viên chỉ biết dùng thư viện có sẵn. Các trung tâm dạy CNTT của Ấn Độ tại VN như Aptech, NIIT không dạy môn này. Các trường đại học thì dạy lý thuyết nhiều, thực hành ít, sau đó thi cuối kỳ.

Lớp học cấu trúc dữ liệu - giải thuật tại Techmaster sẽ giống với lớp luyện thi chuẩn bị đội tuyển thi tin học Olympic nhưng có tính ứng dụng cao hơn, ít đánh đố hơn. Bởi thầy Đức Anh vốn là thành viên đội tuyển Olympic tin nhiều năm liền và từng trợ giảng cho đồng môn trẻ hơn. Phương pháp dạy sẽ là thực hành giải nhiều loại bài tập từ dễ đến khó.

Lớp học này được thiết kế riêng cho học sinh cuối cấp 2 chuẩn bị vào đội tuyển chuyên tin, học sinh cấp 3 chuẩn bị đi du học CNTT, sinh viên CNTT năm 1-2 hoặc những lập trình viên muốn bổ trợ kỹ năng lập trình. Ngôn ngữ sử dụng là C tối giản, dễ học, trong sáng để người học tập trung giải quyết bài toàn đặt ra.

Thầy Nguyễn Đức Anh sinh năm 1992, hiện lập trình tại tập đoàn VNG. Thầy Đức Anh từng tham gia nhiều cuộc thi Olympic tin học trong nước và quốc tế. Đã có rất nhiều sinh viên VN đoạt giải cao trong những cuộc thi này. Tuy nhiên thầy Đức Anh có một đặc điểm nội trội đã là khả năng hướng dẫn - trợ giảng, giúp những đồng đội ít kinh nghiệm trưởng thành nhanh chóng từ chưa biết lập trình đến khi có thể tham gia thi đấu thành thạo trong vòng 1 năm. 

Thầy có cách dạy dễ hiểu, đi từ dễ đến khó, chia nhỏ, kết nối, so sánh, đối lập các dạng giải thuật giúp sinh viên hiểu sâu và rõ về thuật toán. 

thầy Đức Anh thi ACM
Thấy Đức Anh thi Olympic Tin học ACM 2015
Đoạt giải Olympic tin học toàn quốc 2014