Tối 19/6/2018, Techmater mở lớp học lập trình Arduino Scratch tại phòng lab 14 ngõ 4 Nguyễn Đình Chiểu, Hà nội. Lớp có 13 học sinh độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi.

Trong bài đầu tiên, các kỹ sư tương lai được làm quen với các kỹ năng:

  • An toàn điện khi thực hành
  • Bật tắt đèn LED trên bo mạch Arduino bằng cách lập trình Scratch
  • Khái niệm điện trở, mức điện áp...
  • Tạo vòng lặp bật tắt đèn LED theo thời gian...

Sau 15 phút bỡ ngỡ, ù tai nghe những từ chuyên môn điện tử, các học viên bắt đầu vào thực hành. Hoá ra thế mạnh của các cháu là thực hành - vọc vạch, chứ không phải khoanh tay nghe giảng các bố các mẹ ạ. 

Lớp Arduino Scratch
Lớp Arduino Scratch

Mình phát hiện có cháu, còn lặp được 2 đèn LED xanh đỏ, lúc thì bật tắt cùng nhau, lúc thì bật tắt nối tiếp nhau nhìn rất vui mặt.

Có một cháu bố mẹ đăng ký muộn quá, nên chỉ có máy tính nhưng lại không có bo mạch để thực hành nhìn cháu không có đồ để thí nghiệm, mắt cứ buồn buồn.

Trong quá trình dự lớp, hỗ trợ thực hành, mình thấy rằng Techmaster cần phải cải tiến slide giáo trình cần giải thích các khái niệm kỹ thuật bằng hình ảnh minh hoạ dễ hiểu hơn nữa. Ngoài ra giảng viên cũng không cần giải thích quá chi tiết bởi khi giải thích lại có thêm nhiều khái niệm mới các cháu phải nghe. Mà nghe rồi sẽ quên. Do đó các cháu nên được gợi mở để thực hành tìm tòi từ đó đặt câu hỏi cho giảng viên sẽ tốt hơn. Nếu mình làm giảng viên, mình sẽ làm giảng viên câm, chỉ dùng cử chỉ chân tay, hình ảnh minh hoạ, ánh mặt và thí nghiệm cụ thể để giải thích cho các cháu. Rất có thể các cháu sẽ hiểu nhanh hơn.

 

Hiện lớp này sẽ không nhận thêm học sinh. Nếu các anh chị phụ huynh muốn đăng ký cho con/em học, Techmaster sẽ mở thêm 1 lớp mới dạy một tuần một buổi vào sáng thứ 7 hàng tuần từ 9:00 đến 12:00. Thông tin chi tiết anh / chị liên hệ trực tiếp với em Huyền, huyen@techmaster.vn, 0168 309 7229