Bài viết được dịch từ trang web Mashable

Trong sự kiện WWDC 2016 vừa qua, Apple đã tạo ra một nguồn cảm hứng nhắm tới những ai đang muốn trở thành lập trình viên bằng cách giới thiệu Swift Playgrounds, đó là một công cụ miễn phí được thiết kế để giúp mọi người học lập trình dễ dàng hơn khi sử dụng ngôn ngữ Swift của Apple.

Được trình bày trên sân khấu bởi Jean MacDonald, người sáng lập của App Camp for Girls, ứng dụng này được thiết kế để sử dụng trên iPad và cung cấp một con đường tắt nhanh nhất để học lập trình Swift.

Nó dạy người dùng lập trình bằng cách cung cấp các nhân vật rất thú vị và nhiều thách thức khác nhau cùng các câu đố lôi kéo người dùng học cách xây dựng các ứng dụng để có thể được chia sẻ với bạn bè.

Học lập trình Swift cơ bản đến nâng cao

Tham khảo các khóa học lập trình iOS online bằng SwiftObjective-C, hoặc học trực tiếp tại TechMaster

"Swift Playgrounds là ứng dụng duy nhất trong thể loại này vừa dễ dàng cho sinh viên và người mới bắt đầu, nhưng cũng đủ mạnh mẽ để viết code thực sự," Craig Federighi, Phó chủ tịch cao cấp của Apple cho biết, trong một tuyên bố được đưa ra bởi Apple. "Đây là một cách sáng tạo để mang lại khái niệm lập trình thực sự tới cuộc sống và trao quyền cho thế hệ tiếp theo với các kỹ năng cần thiết để thể hiện sự sáng tạo của mình."

Bài trình bày về Swift Playgrounds được bắt đầu với một đoạn video vô cùng truyền cảm hứng mang tên "New Beginnings" trình bày một vài câu chuyện về những người đang học phát triển ứng dụng sử dụng Swift.

Phiên bản dành cho nhà phát triển của Swift Playgrounds được Apple tung ra từ ngày 14/06. Trong khi đó, bản thử nghiệm Public Beta sẽ ra mắt vào tháng 7, phiên bản chính thức cuối cùng sẽ được phát hành cùng iOS 10 vào tháng 9 năm nay.