Giới thiệu

Chào tất cả mọi người, mình là Lê Văn Tiến quê ở Bình Phước, hiện tại mình đang là học viên của lớp Java Spring Boot 23. Hôm nay mình xin chia sẽ hành trình đến với TechMaster và cảm nhận của mình sau khi học xong các môn tại đây.

cá nhân

Hành trình đến với TechMaster

Cũng như phần lớn các bạn, background của mình là non-tech - trước đây mình là sinh viên kỹ thuật Ô Tô của Phân hiệu Trường Đại học Giao thông Vận tải tại TP. Hồ Chí Minh. Từ những ngày đi học Đại học mình đã rất quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin và cũng có tìm hiểu qua về các ngôn ngữ lập trình, tuy nhiên việc tự tìm hiểu trở nên khó khăn khi không có người hướng dẫn nên không có một lộ trình rõ ràng, dẫn đến lượng kiến thức cũng chỉ giới hạn.

Vào khoảng một năm trước, sau khi nói chuyện với một người anh họ (hiện tại đang làm dev Java của một công ty tại Hà Nội) để xin những lời khuyên cũng như định hướng từ người trong ngành, mình đã chọn hướng đi mới là chuyển sang ngành IT để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cũng như theo đuổi đam mê của mình. Đồng thời, mình cũng quyết định ra Hà Nội học để thử thay đổi môi trường và nhận được sự giúp đỡ từ người anh, người có thể bổ trợ thêm kiến thức và giúp mình vững bước hơn trên con đường này.

Sau khi tìm hiểu và xây dựng được lộ trình thì mình lại tiếp tục gặp vấn đề là chọn trung tâm nào để theo học. Mình biết đến trung tâm cũng từ anh mình, anh ấy gợi cho mình một vài trung tâm IT để tham khảo. Sau một vài phép so sánh về nội dung của lộ trình học, thời gian cũng như là học phí thì mình đã chọn khóa Java Spring Boot tại TechMaster.

Cảm nhận khi học ở TachMaster

Về trung tâm: Ở trung tâm thì cơ sở vật chất khá đầy đủ và tiện nghi, giúp cho việc học lý thuyết và thực hành của mình và các bạn học viên dễ dàng hơn.

Về giảng viên: Các giảng viên ở đây mình thấy rất nhiệt tình chỉ dạy, không chỉ những kiến thức trong giáo trình mà còn là những kiến thức thực tế của giảng viên khi đi làm, đây là những kiến thức mình cảm thấy rất hữu ích và nếu tự học chắc chắn sẽ không biết về những điều này. Ngoài ra thì các giảng viên luôn nhiệt tình giải đáp thắc mắc của học viên kể cả là ngoài giờ học.

ca164b5d4357e409bd46

Về nội dung học: Những gì mình được học bám sát với nội dung lộ trình khóa học được mô tả trước đó. Sau mỗi buổi học đều có những bài tập để mình có thể thực hành và cuối mỗi môn sẽ có bài kiểm tra hoặc làm project để mình tổng hợp nắm chắc lại các kiến thức đã được học. Giáo trình và bài tập trung tâm luôn cung cấp rất đầy đủ và chi tiết cho mình .Xuyên suốt quá trình học thì mình từng bước hiểu được cấu tạo và cách xây dựng một trang web như thế nào.

Tổng kết

Sau khi hoàn thành các môn học thì hiện tại mình đang trong quá trình làm đồ án cuối khóa dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Mình vẫn đang tích cực bổ sung thêm các kiến thức để tự tin tìm kiếm cơ hội việc làm khi quay trở lại TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh về sản phẩm mình đang làm - một trang web tìm kiếm và đăng tin cho thuê phòng trọ.

do-an1

do-an-2

do-an-3

do-an-6

do-an-4

don-an-5