Sinh viên IT nhưng chưa có định hướng?

Chào các bạn, giới thiệu một chút mình là Đạo – học viên khóa Flutter 08 của TechMaster. Hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối và học chuyên ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, phải nói thật với các bạn là mấy năm đầu đại học mình vẫn chưa có định hướng cụ thể gì về sau khi ra trường sẽ theo mảng nào khi đi làm cả. Tình cờ, một lần mình có nói chuyện với một người bạn đang thực tập trong một công ty về công nghệ thông tin. Và người bạn đó có nói với mình rằng, xu hướng sắp tới có thể nhu cầu về app sẽ tương đối lớn và cần khá nhiều nguồn nhân lực nên học app sẽ dễ có việc hơn. Sau đó mình có tìm hiểu và qua người quen giới thiệu thì mình đã chọn TechMaster để theo học Flutter ở đây.

Trải nghiệm trong quá trình học

Trong quá trình mình bắt đầu học từ những ngày đầu tiên ở Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy. Lúc mới đầu đến học, lớp rất đông, mình khá ngợp vì không biết rằng liệu có theo được mọi người ở đây không? Nhưng với sự nhiệt tình từ thầy Tạ Quang Huy, với những kiến thức chập chọe trước đó của mình thì mình đã cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn và dần gặt hái được thành quả. LeetCode mình học thầy Đăng Hùng, thực sự khi nghe thầy giảng về bản chất của những bài code từ bản chất của các biến rồi cho đến thuật toán sử dụng mình đã hiểu hơn về những con số và chữ trong một bài toán lập trình. Để hoàn thành đồ án với sự giúp đỡ của thầy Khánh hướng dẫn design app và thầy Ngô Quang Hưng hướng dẫn hoàn thiện đồ án, mình hiểu và biết cách xây dựng từ một giao diện hình ảnh mà xây nó thành thực thể, thành một app có thể hoạt động được từ chính những thao tác khi sử dụng chính chiếc điện thoại của mình.

Sau khi kết thúc khóa học thì mình cũng đã làm ra được 1 sản phẩm của riêng mình

Dưới đây là link github và 1 số hình ảnh về sản phầm của mình các bạn cùng tham khảo nhé.
Github: https://github.com/nguyendao2101/Flutter-WebToon

  • Màn hiển thị logo app

logoApp

  • Màn đăng nhập

mandangnhap

  • Màn đăng ký

mandangky

  • Màn Home

manHome

  • Màn Calendar

manCanlendar

  • Màn Sportlight

manSportlight

  • Màn Setting

manSetting

  • Màn Search Truyện

manSearchTruyen

  • Màn Tìm Kiếm Truyện

manDetail

  • Màn Đọc Truyện
    manDocTruyen

Định hướng trong tương lai

Còn nhớ khi đi học trong khóa, biết được các thầy đều là những lập trình viên xuất sắc trong các công ty lớn về công nghệ hiện nay, khi được nghe những trải nghiệm, những kinh nghiệm trong quá trình học và xây dựng dự án, mình thấy rất hâm mộ các thầy và mình có hỏi các thầy rằng: “Liệu một ngày nào đấy em có thể như thầy và đứng ở trên giảng đường và truyền lại cho các bạn học viên khóa sau nhưng kiến thức giống như thầy đang truyền lại cho bọn em không”. Thầy mình đã nói rằng: “Chắc chắn là được nếu em đủ cố gắng”. Từ câu nói đó mình luôn cố găng và mình luôn hứa với chính mình rằng mình sẽ làm được. Ngày hôm nay khi biết được điểm báo cáo đồ án của mình, mình thực sự đã rất vui và không chút ngần ngại mà đã báo cho các thầy, không phải để khoe mà đây sẽ là động lực sắp tới cho mình hoàn thiện bản thân hơn và một ngày nào đấy mình sẽ đứng trước các thầy với tư cách là đồng nghiệp của thầy, là một lập trình viên và cũng là một anh thầy giáo <3.