Chào Chị Vũ Anh, Chị có thể giới thiệu một vài thông tin cá nhân của mình cho các bạn độc giả được biết ?


Chị là Vũ Công Anh năm nay chị 29 tuổi. Trước khi chị quyết định nghỉ làm để đi học chị có làm ở vị trí quản lý của một Công ty của Nhật.  
Chị học chuyên ngành ngôn ngữ và học thêm Tiếng Nhật đã thi đạt trình độ N1 cuối năm 2018. Tháng 4 vừa rồi chị mới quyết định sắp xếp thời gian để tham gia khóa web front - end tại Techmaster mục đích chính là phục vụ cho Công việc của mình. 

Chị Vũ Anh ở giữa 


Cơ duyên nào chị biết đến hoạt động đào tạo tại Techmaster ?


Thật ra chị có dự định tìm khóa học lập trình từ trước đó, tranh thủ trong thời gian chị bầu bí nên chị tìm hiểu các trung tâm để học một khóa dài hạn luôn. Chị bắt đầu tìm kiếm các khóa học trên mạng thông qua từ khóa " Trung tâm đào tạo lập trình uy tín từ Hà Nội ", chị đã tự tìm hiểu khá nhiều trung tâm và cảm thấy lộ trình và khóa học tại Techmaster là phù hợp nhất. Và chị tiến hành liên hệ tư vấn để quyết định đăng ký một khóa học tại đây. 

Nhập học lớp từ tháng 4/2019 với thời gian khoảng hơn 1 tháng chỉ cảm thấy phương thức đào tạo tại Techmaster có phù hợp với chị không  ?

 Về hình thức đào tạo tại trung tâm theo đánh giá của Chị là hoàn toàn phù hợp, điều chị thấy đặc biệt khi chị học tại Techmaster là chị học được nhiều hơn. Chị đã từng học một số học ngoài trước đây nhưng đa phần họ triển khai đến 80% lý thuyết, thực tế áp dụng rất sơ sài 
đó là yếu tố chị quyết định theo học khóa này. Tùy theo mức độ học viên đã cải thiện giáo trình phù hợp. Ở lớp chị được chia sẻ từ thầy Huy hỗ trợ các bài tập theo từng mức độ từ dễ đến khó, cùng các giảng viên lớp học phụ trong khóa. Đặc biệt là lớp phần cứng trong giáo trình mới.

Techmaster mới cập nhật giáo trình phần hardware ( về set up hệ điều hành, cài git, bấm dây mạng ) - theo chị nội dung này có phù hợp với lớp web Front - end không ?

Theo chị thì khóa này cần thiết chứ, trước chị cũng nghĩ đi học code thì chỉ cần học các ngôn ngữ lập trình thôi, học phần cứng để làm gì. Nhưng qua khóa Hardware chị thấy chủ động hơn rất nhiều : Tự cài hệ điều hành, tạo git dễ dàng và có thể bấm dây mạng. Hơn nữa giảng viên rất năng động và kèm học viên rất chi tiết. Vậy nên việc học nắm bắt sẽ nhanh hơn. Từ khóa này chị này chị việc học - thực hành rất có lợi ích. 

Em được biết chị là người hoàn thành bài thi đầu tiên trong  buổi thi,  và được Giảng viên đánh giá về kết quả rất tốt ạ. 

Theo chị thì học theo hướng dẫn của thầy là áp dụng và chăm hơn là có thể hoàn thành tốt bài thi đó. 

Kết quả Chị Vũ Anh pass vào nội dung thi khóa Hardware 

Với chuyên môn là Ngôn ngữ và hơn nữa chị đạt trình độ giỏi như vậy tại sao chị lại lựa chọn học thêm IT ?

Vì chuyên môn của chị là PM, làm việc với các Công ty của Nhật, môi trường IT đòi hỏi chị cần có chuyên môn, thực tế là cần biết các mảng cụ thể để quản lý góp ý team. Chị đã muốn học lâu rồi nhưng bận công việc, năm nay chị mới cập nhật để theo học. 

IT giờ là một chuyên ngành cần rất nhiều nhân lực nhưng là người có chuyên môn giỏi vậy nên một sản phẩm cá nhân và lộ trình học tốt là sự lựa chọn hàng đầu của chị. Và chị nghĩ Techmaster là một điểm đến tốt cho các bạn muốn theo IT để đi làm. 

Em được biết công việc chị cũng khá bận và lịch học cũng linh động còn có nhiều buổi triển khai công nghệ mới tại trung tâm thì chị có kế hoạch và sắp xếp như thế nào để đạt được đánh giá cao từ giảng viên ( cụ thể là 100% các bài tập đều hoàn thành  ) ?

Chị đã có plan cho mình định hướng : Hoàn thành lộ trình khóa Web Front - end  sau đó sẽ tiếp tục nghiên cứu 1 khóa Back - end ( Node.js ), chị mong là thời điểm chị kết thúc khóa 6 tháng chị sẽ học nối luôn để vừa đẹp thời gian. Thời gian còn lại các buổi trong lớp ( vì lịch lớp của chị là thứ 2,4,6 )  chị đang tự học bổ sung front - end và song PHP. 

Những buổi phổ biến công nghệ mới chị sẽ cố gắng tham gia vì nó rất bổ ích. Và đặc biệt những buổi test coding các nội dung trong khóa, theo chị là tổng hợp kiến thức rất tốt. Chị nghĩ trung tâm lên đẩy mạnh những nội dung đó. 

Việc hoàn thành 100% bài tập là yếu tố đầu tiên chị thấy mình thật sự đầu tư và muốn có kết quả tốt. Nếu không chăm chỉ hoàn thành đồ án và phí thời gian là cũng đúng thôi. Nhưng chị có mục đích và không muốn bỏ lỡ 1 năm học của mình.

Em được biết vừa rồi chị mới hoàn thành test nội dung Js của khóa chị cảm thấy nội dung thi có phù hợp và tổng quan được hết năng lực của học viên ?

Tất nhiên. Vì mỗi bài thi là mình phải tự làm mà vậy nên việc có bài thi tốt - kiến thức chắc. Thì mình cần chăm chỉ hết sức. 

Chị Vũ Anh hoàn thành toàn bộ nội dung trên tổng 6 bài 

Chị có lời khuyên gì cho các bạn đang và có định hướng sẽ theo mảng Web chuyên sâu không  ?

Thật ra mỗi bạn có một định hướng và yêu thích các lĩnh vực riêng, có bạn chọn web nhưng lại có bạn theo app. Tuy nhiên kinh nghiệm làm dự án và chuyên môn vẫn là ưu tiên hàng đầu.  Nếu các bạn lựa chọn IT vì bạn thấy lương cao, hay nhiều việc để lựa chọn thì hãy nên nhớ Nhà tuyển dụng cũng cần nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Học nghiêm túc và làm thực tế nhé. 

Trong buổi học lớp Hardware

Thay mặt trung tâm em chúc chị hoàn thành kì thực tập dài hạn tại trung tâm và đạt được kết quả theo kế hoạch của mình ạ.