Bạn đã từng nghe đến Wordpress, bạn nghe nói dùng Wordpress để làm web dễ dàng và có thể làm SEO web top trên Google. Bạn muốn tự làm một website bằng Wordpress để có thể tự tạo blog cá nhân hoặc một website bán hàng?

Trước hết, bạn cần tìm hiểu Wordpress là gì và tại sao nên dùng Wordpress để xây dựng website.

Wordpress là gì?

WordPress là một mã nguồn mở (Open Source) được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng MySQL database (hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL). WordPress được phát hành vào ngày 27/5/2003 dựa trên nền tảng của b2/cafelog. Hiện nay WordPress được sở hữu và phát triển bởi công ty Automattic có trụ sở tại San Francisco, California thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Ban đầu WordPress sinh ra để hỗ trợ tạo blog cá nhân, nhưng qua thời gian số lượng người sử dụng tăng lên, các cộng tác viên là những lập trình viên cũng tham gia đông đảo để phát triển mã nguồn WordPress có thêm những tính năng tuyệt vời. Cùng xem giao diện thuở sơ khai của blog:

Giao diện thuở sơ khai của Wordpress

Và cho đến nay, WordPress là một hệ quản trị nội dung (CMS – Content Management System) vượt trội giúp người dùng có thể tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog cá nhân, website tin tức – giải trí, website công ty, website bán hàng – thương mại điện tử, thậm chí với các loại website có độ phức tạp cao như sàn thương mại điện tử, đăng dự án bất động sản,… Đây là giao diện website của tạp chí Vogue hiện đang sử dụng Wordpress

Vogue

Tại sao nên dùng WordPress để làm website?

  • Wordpress hoàn toàn miễn phí, bạn có thể download source code của Wordpress miễn phí. Kho giao diện, ứng dụng miễn phí cũng rất lớn
  • Wordpress dễ sử dụng, giao diện quản trị của Wordpress rất trực quan giúp bạn có thể nắm rõ cách thức quản lý một website. Bạn không cần nhiều kiến thức lập trình để làm chủ website của mình.
  • Wordpress update mã nguồn thường xuyên, giúp cho website của bạn luôn đạt hiệu suất cao và bảo mật tốt.
  • Wordpress có kho giao diện (theme) và plugin hỗ trợ đồ sộ do là một mã nguồn mở. Kho giao diện có thể giúp website của bạn chuyên nghiệp và bắt mắt hơn. Kho plugin hiện tại của Wordpress có hơn 40.000 plugin miễn phí, ngoài ra còn có một lượng lớn plugin trả phí mà chưa thể thống kê hết được. Cho dù bạn không có kiến thức nhiều về lập trình, bạn vẫn có thể thêm các chức năng cho website của bạn hết sức dễ dàng
  • Wordpress là mã nguồn mở phổ biến nhất thế giới và có một cộng đồng người dùng vô cùng lớn. Bạn có thể tìm được vô số những bài viết chia sẻ kinh nghiệm
  • Điểm mạnh nữa của WordPress là hỗ trợ SEO rất tốt khi được kết hợp với các plugin hỗ trợ SEO. Nếu biết cách lựa chọn và cấu hình các plugin SEO và biết cách tối ưu SEO cho web thì việc blog/website của bạn nằm trên top Google là không khó.

Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách cài đặt Wordpress ở localhost.

Hiện tại khóa học Xây dựng và quản trị Website bằng Wordpress tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh. Với cả hai hình thức là đào tạo Offline và học trực tuyến có tương tác. Và cam kết học viên có thể làm ra sản phẩm chỉ sau 8 buổi học.

Chi tiết khóa học: https://webnhanh.techmaster.vn/