Ngày 14/7/2020, Techmaster khai giảng lớp đào tạo "Lập trình Python phân tích dữ liệu lớn" cho phòng phát triển phần mềm nhà máy Brother Việt nam.

Giảng viên là thầy Lê Đình Quang, cựu lập trình viên phân tích dữ liệu tại Erickson Hoa Kỳ. Nội dung lớp học thực hành một số chủ đề:

  • Truy vấn, tổng hợp dữ liệu bằng Pandas
  • Vẽ đồ thị Matplotlib
  • Từ lý thuyết đến mô hình giả lập "On Demand Material Requirement Planning"
  • Phân tích dữ liệu theo chuỗi thời gian Time series data analysis
  • Đóng gói - triển khai ứng dụng Python bằng Docker
  • Kích hoạt trigger khi có dữ liệu cập nhật vào CSDL quan hệ qua Debezium connector + Kafka Stream

Công ty Brother Việt Nam tại Phúc Điền, Cẩm Phúc , Cẩm Giàng, Hải Dương bắt đầu hoạt động từ năm 2006 với hệ thống máy móc hiện đại có gắn nhiều cảm biến để giám sát hoạt động. Dữ liệu cảm biến thu thập được 14 năm được lưu trong hệ cơ sở dữ liệu quan hệ, trở nên cực kỳ lớn. Ban công nghệ thông tin Brother Việt nam cần phân tích dữ liệu cảm biến này để lên kế hoạch bảo trì, lập lịch sản xuất vừa tối ưu hiệu năng, vừa giảm thiểu rủi rõ hỏng hóc, tìm ra những điểm hay lỗi trong dây truyền sản xuất. Bên cạnh đó, Brother Việt nam muốn áp dụng phương thức mới "On Deman Material Requirement Planning" kết hợp kế hoạch sản xuất, lắp ráp, nhập linh phụ kiện, vật tư tồn kho và thông tin hiện trạng vận hành dây truyền để dự toán phương án tối ưu.

Hầu hết giải pháp CNTT đều do đội ngũ kỹ sư phần mềm VN làm việc tại nhà máy phân tích trực tiếp từ yêu cầu thực tế sản xuất, sau đó lập trình và ứng dụng thử nghiệm, cải tiến dần.
Cách làm này giúp Brother Việt nam luôn có giải pháp CNTT linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng nhanh nhất mọi nhu cầu phát sinh khi vận hành nhà máy., giảm tối đa phụ thuộc vào các giải pháp đóng gói, khó tuỳ biến.
Từ 2019, Techmaster được Brother chọn lựa làm đơn vị đào tạo công nghệ mới cho đội phần mềm Brother Việt nam. 

Nhà máy Brother tại Việt nam
Đội ngũ nhân viên phần mềm Brother Việt nam
Giảng viên Lê Đình Quang, cựu nhân viên Erickson tại Hoa Kỳ.

Hơn một thế kỷ qua, Brother được công nhận là một nhãn hiệu với những sản phẩm có tính đột phá và đáp ứng được ti đa nhu cầu của khách hàng. Được thành lập từ năm 1908 tại Nhật Bản, đến nay Brother đã có 17 nhà máy, 52 công ty hoạt động ở 44 quốc gia trong nhiều khu vực khác nhau. Brother hiện nay là nhãn hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường in ấn, in nhãn và may thêu. Sản phẩm chính bao gồm: máy in, máy đa chức năng, máy fax, máy scan, máy in nhãn, máy may công nghiệp và máy may gia đình.

Brother Việt Nam mong muốn trở thành một "smart factory": nhà máy thông minh hoạt động bằng cách vận dụng phối hợp các công nghệ như phân tích, dữ liệu lớn, internet của vạn vật trong công nghiệp (IoT), các hệ thống quản trị sản xuất và quản trị doanh nghiệp tự động. Sự phối hợp này cho phép Nhà máy thông minh có thể tự vận hành phần lớn các tác vụ với khả năng tự điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu sản xuất.

 

Techmaster thành lập 7/2011. Đã đào tạo lập trình viên cho các tập đoàn tổ chức: VinGroup, Samsung Display, FPTSoftware, Viettel,  Vietnam Airline, Luvina, SmartOSC, AddOn, EVN, Mobiphone, VNPT. Giáo trình được thiết kế riêng, chi tiết theo  nhu cầu, hoàn cảnh cụ thể của từng doanh nghiệp.
Quý công ty, doanh nghiệp cần liên hệ tư vấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ phát triển phần mềm liên hệ:
Trịnh MInh Cường, cuong@techmaster.vn, 0902209011
CTO Techmaster Việt nam