online

Tâm sự của bạn Quân lớp Java 16, hiện đang sinh sống tại Hải Phòng

Về lý do học online thì do mình đang có công việc fulltime chưa thể xin nghỉ, trung tâm ở xa nơi mình ở. Sau quá trình học của bản thân, mình thấy khá nhiều lợi ích của việc học online: Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, nhà ở. Có thể học mọi lúc mọi nơi, chưa hiểu có thể xem lại video, vẫn có thể hỏi thêm giảng viên thông qua tin nhắn, hoặc gọi điện.
Mình nghĩ với bất kì phương thức học nào, cũng sẽ có những hạn chế, với cá nhân mình thì học online vì phải học 1 mình nên cần tính tự lập, tự giác cao. Khó khăn khi trao đổi với bạn học cùng khoá, thầy giáo vì chỉ có thể liên lạc qua các phương tiện thông tin. Trong quá trình học có thể gặp bất tiện khi có nội dung chưa hiểu muốn hỏi lại, hoặc gặp vấn đề với code của cá nhân.
Tip trick để hoàn thành việc học, bảo vệ đồ án: Quan trọng nhất vẫn là sự cố gắng của chính bản thân mình, từ việc hiểu bài giảng tới độc lập suy nghĩ, tìm tòi cái mới, vấn đề nào quá khó hoặc đã tìm rất nhiều nhưng chưa thấy giải pháp thì mới đi hỏi bạn bè hoặc thầy cô, và phải đặt ra cho bản thân 1 mục tiêu cụ thể, 1 deadline cụ thể cho từng bài tập, từng phần, làm đồ án thì cần chia nhỏ dự án của mình ra và đặt ra mục tiêu đến thời gian nào phải hoàn thành xong phần nào, tận dụng các công cụ hỗ trợ, hiện nay có chatGPT và các công cụ AI khác hỗ trợ rất tốt để mình tự học cái mới, đưa ra giải pháp.

Tâm sự của bạn Nhung lớp Java 21, hiện đang sinh sống tại Nhật Bản

Em đang học lớp Java FullStack khóa 21, vì khoảng cách địa lý khá xa nên e đã chọn hình thức học online. Học online cũng gặp rất nhiều khó khăn vì thời lượng mỗi giờ học có hạn, nên thời gian trao đổi bài học giữa giáo viên sẽ không được nhiều, nhưng bù vào đó là sau giờ học nếu có thắc mắc hoặc có vấn đề cần trao đổi thì, các giáo viên chịu trách nhiệm bộ môn sẽ tận tình hướng dẫn, giải đáp cho đến khi em hiểu tường tận cách giải, và hiểu được luồng chạy của các thuật toán đó như thế nào. Đôi khi các giáo viên sẽ gọi điện qua zalo để hướng dẫn tận tình cho mình.
Vì em cũng là dân trái ngành nên đôi khi giải các bài tập về thuật toán không được tốt lắm. Vì vậy để luyện tư duy tốt hơn, ngoài các phần căn bản các giáo viên giảng dạy, e cũng phải chủ động học thêm, tìm hiểm thêm trên mạng để có thể hoàn thành tốt các bài tập được giao.
Ngoài ra học online rất tiết kiệm chi phí: Chỉ cần có mạng kết nối ổn định là sẽ tham gia lớp học được, mình cũng chủ động sắp xếp được thời gian hơn.

Bạn Nam và bạn Kiên lớp PHP 02, hiện đang sinh sống tại Hồ Chí Minh

Lớp PHP Laravel Fullstack 02 mới đi được khoảng 15% quãng đường, các bạn hiện đang làm bài kiểm tra hết môn web căn bản. Cũng khá lo vì các bạn học từ xa nên quản lý lớp sẽ hỏi thăm nhiều hơn, rất may là các bạn chủ động trong việc học nên theo lớp tốt.

php

PHP

Như vậy, việc học online hay offline không phải là yếu tố quyết định tới khả năng tốt nghiệp khóa học của bạn. Theo chia sẻ của các bạn đã theo học lớp online, yếu tố kiên trì và chủ động dành thời gian làm bài sẽ giúp bạn thành công.

Hiện nay các khóa học Fullstack Web như PHP, Java sẽ đều được điều chỉnh chương trình lên đủ 9 tháng: 80-90 buổi (Thời gian học thực tế có thể kéo dài hơn tùy thuộc vào khả năng tiếp thu và hoàn thiện bài tập của phần đông các bạn trong lớp) Mục tiêu giúp các bạn học kĩ càng và chắc chắn hơn, đảm bảo cho đồ án tốt nghiệp và yêu cầu ngày càng cao từ các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại.

Các bạn hiện có nhu cầu học mà còn ngần ngại cân nhắc học online hãy vững tin ở bản thân và liên hệ tư vấn khóa học Ms Huong 0382416368 nhé!