Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét về 20 phần mềm phát triển CNTT tốt nhất trên thị trường. Chúng ta sẽ cùng khám phá các tính năng, chức năng và giá cả của chúng để quyết định cái nào sẽ phù hợp nhất với bạn nhé. 

Vậy 20 phần mềm phát triển IT tốt nhất năm 2019 là những phần mềm nào?

Các nhà phát triển ứng dụng đã tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa phát triển và vận hành. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được thực hiện bởi đại đa số các công ty phần mềm, nhiều trong số đó vẫn bám vào các quy trình thông thường. Các vấn đề về giao tiếp và silo tiếp tục xuất hiện ở mọi nơi, dẫn đến tắc nghẽn và chậm trễ trong việc giao sản phẩm. 

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm phát triển CNTT trên thị trường, hầu hết sử dụng các công nghệ mới, nhưng xu hướng phát triển phần mềm chỉ ra những đổi mới như sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ blockchain và ứng dụng web tiến bộ, để đặt tên cho tương lai phát triển ứng dụng. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm phát triển CNTT trên thị trường, hầu hết sử dụng các công nghệ mới, nhưng xu hướng phát triển phần mềm chỉ ra những đổi mới như sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ blockchain và ứng dụng web tiến bộ, để đặt tên cho tương lai phát triển ứng dụng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điều mà các doanh nhân nên ghi nhớ trước khi đi sâu vào phát triển ứng dụng. Chúng bao gồm các tính năng ưu tiên và xác định lộ trình sản phẩm.

1.  Salesforce Platform

Ở đầu danh sách 20 công cụ phát triển CNTT tốt nhất của chúng tôi, nền tảng công cụ dịch vụ nền tảng Salesforce Platform được xây dựng để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng trong việc tạo và triển khai ứng dụng. Nó đi kèm với các công cụ và dịch vụ mạnh mẽ cho phép hệ thống hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba trong khi tự động hóa các quy trình.

Trong khi đó, phần mềm Hệ thống Thiết kế Lightning Salesforce Lightning được thiết kế để hỗ trợ phát triển ứng dụng với việc sử dụng các hướng dẫn và mã. Khả năng kéo và thả của nó giúp cho việc phát triển ứng dụng khá dễ dàng và đơn giản.

Sản phẩm cũng được trang bị trí tuệ nhân tạo thông qua ứng dụng Salesforce Einstein, cho phép phát triển các trải nghiệm thông minh.

2. ReQtest

Là một ứng dụng phát triển CNTT dựa trên đám mây, ReQtest được thiết kế để thực hiện các tác vụ như quản lý kiểm tra, theo dõi lỗi và quản lý yêu cầu. Nó về cơ bản là một nền tảng quản lý dự án để sử dụng trong việc phát triển và triển khai phần mềm.

3. Kalipso Studio

Trình tạo ứng dụng di động Kalipso Studio được thiết kế để loại bỏ các quy trình mã hóa tẻ nhạt trong phát triển ứng dụng. Nó được xây dựng để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động, tập trung vào các hệ điều hành như Android, iOS, Windows Mobile và Windows CE.

4. Microsoft Visual Studio

Microsoft Visual Studio ban đầu được xây dựng để tạo các ứng dụng cho Microsoft Windows, ứng dụng web, dịch vụ và trang web. Nhưng công cụ này hiện đang được sử dụng trong phát triển ứng dụng trên nền tảng di động, trên máy tính để bàn và trên nền tảng đám mây. Phần mềm này rất phù hợp với các nhà phát triển phần mềm lớn, cung cấp cho họ khả năng lập kế hoạch, phiên bản và kiểm soát ứng dụng nhanh.

5.  BitBucket

Nền tảng lưu trữ dựa trên web Bitbucket được thiết kế cho các dự án phát triển ứng dụng sử dụng các công cụ kiểm soát sửa đổi Git và Mercurial.

6. GitHub

GitHub cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng Quản lý mã nguồn Git và quản lý mã sửa đổi phân tán trong khi có bộ tính năng mạnh mẽ của riêng mình.

7. OutSystems

Công cụ phát triển ứng dụng nhanh phổ biến OutSystems có mọi thứ mà các nhà phát triển ứng dụng cần để nhanh chóng và dễ dàng tạo, thực hiện và quản lý các ứng dụng doanh nghiệp. Nền tảng OutSystems rất tốt trong việc giảm chi phí phát triển ứng dụng, với các công cụ tùy chỉnh được tạo ra với một phần chi phí thông thường.

8. Microsoft Azure

Bộ phần mềm phát triển CNTT Microsoft Azure được trang bị tất cả các công cụ mà bạn cần để tạo các ứng dụng tùy chỉnh. Nó được thiết kế để xây dựng các ứng dụng cho hệ điều hành Microsoft nhưng đã tỏ ra hữu ích trong việc tạo và quản lý các ứng dụng dựa trên web, doanh nghiệp, Internet of Things và di động.

9. Xamarin

Phần mềm phát triển ứng dụng di động Xamarin là một công cụ hợp lý được thiết kế để giúp các nhà phát triển ứng dụng tạo các chương trình dựa trên iOS, Android và Windows Mobile. Công cụ này có giao diện trực quan, cho phép người dùng phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi lúc. Nó cũng có khả năng phục vụ không chỉ cho nhu cầu của các nhà phát triển mà cả người dùng cuối sản phẩm, cung cấp cả khả năng truy cập dễ dàng vào các công cụ HTML bất cứ khi nào cần.

10. IntelliJ Idea

Môi trường phát triển tích hợp Java IntelliJ Idea là một công cụ phổ biến giữa các công ty phần mềm và các nhà phát triển ứng dụng riêng lẻ. Các công cụ tích hợp đi kèm với hệ thống, cho phép phát triển ứng dụng chính xác hơn đồng thời cho phép các nhà phát triển làm việc với CSS và HTML tận hưởng mã hóa liền mạch với trình chỉnh sửa nâng cao của nó.

11. InVision

 InVision là một công cụ tuyệt vời để thiết kế nguyên mẫu, tạo và thử nghiệm các thiết bị chạy trên mọi nền tảng. Sử dụng phần mềm, hình ảnh từ bất kỳ nguồn nào có thể được chọn và chuyển đổi thành các thiết kế có thể được sử dụng và thử nghiệm trên hầu hết các thiết bị. Công cụ này rất dễ sử dụng, cho phép người dùng chụp bất kỳ hình ảnh nào bằng tính năng kéo và thả. Các tệp cũng có thể được đồng bộ hóa vì InVision có tích hợp với Google Drive, Box và Dropbox.

12. Appy Pie

Appy Pie cho phép bạn xây dựng ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng, nhờ chức năng kéo và thả.

13. AppDynamics

AppDynamics rất phù hợp với các doanh nghiệp sở hữu dấu chân kỹ thuật số lớn và có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và loại hình. Công cụ này có khả năng giám sát các ứng dụng và cơ sở hạ tầng dựa trên Web, cung cấp các chức năng như bảng điều khiển, cảnh báo tự động, phân tích và báo cáo.

14. Git

Công cụ quản lý mã nguồn Git rất phổ biến trong các nhà phát triển phần mềm, doanh nghiệp và thậm chí là người có sở thích. Hệ thống kiểm soát phiên bản phân tán này tập trung vào các luồng công việc phi tuyến tính, cung cấp độ chính xác, tốc độ và hỗ trợ dữ liệu.

Git hỗ trợ hợp nhất và phân nhánh nhanh bằng các công cụ trực quan và điều hướng, cung cấp cho các nhà phát triển một bản sao của toàn bộ lịch sử phát triển của một ứng dụng cụ thể.

15. Contus Fly

Contus Fly được thiết kế đặc biệt để xây dựng các ứng dụng nhắn tin tức thời. Nó khá hữu ích cho các tổ chức kinh doanh vì nó tăng cường sự hợp tác, thu hút khách hàng và giao tiếp bằng cách cho phép họ xây dựng các ứng dụng nhắn tin tức thời của riêng họ trong thời gian thực. Nền tảng này có khả năng xây dựng nhiều loại ứng dụng nhắn tin, bao gồm trò chuyện trong ứng dụng, trò chuyện doanh nghiệp và trò chuyện cá nhân, trong số nhiều loại khác.

16. InduSoft Web Studio

Phần mềm phát triển CNTT InduSoft Web Studio sử dụng Kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) và Giao diện người máy (HMI) để tạo và kiểm soát các ứng dụng trong khi nhúng thiết bị. Nó được tải với các tính năng và chức năng được ràng buộc để phát triển ứng dụng nhanh hơn và chính xác hơn.

17. Seebo

Công cụ phát triển CNTT dựa trên đám mây Seebo này được thiết kế để giúp các công ty thiết kế hệ thống kinh doanh thông minh. Giải pháp này rất hữu ích trong việc mô tả trực quan các sản phẩm được kết nối bằng mô hình kỹ thuật số, từ đó thông số kỹ thuật, phân tích và mô phỏng được tạo tự động, tăng tốc độ phân phối sản phẩm. Phần mềm này là công cụ duy nhất mô hình hóa và mô phỏng trực quan các hệ thống IoT, dẫn đến việc xác thực nhanh hơn. 

18. C3 IoT Platform

C3 IoT giúp các nhà phát triển ứng dụng triển khai các giải pháp mạnh mẽ và có thể mở rộng bằng cách sử dụng Hệ thống loại C3. Khi bạn sử dụng phần mềm, bạn có thể tạo các công cụ được thiết kế cho các ứng dụng phân tích, Dữ liệu lớn và SaaS có khả năng mở rộng cao.

19. Webix JS Library

Webix JS là một khung JavaScript và HTML5 nhẹ và nhanh được xây dựng để tăng tốc độ phát triển web. Nó trực quan và dễ sử dụng, đảm bảo rằng các nhà phát triển có thể nhanh chóng thích ứng với nền tảng và tận hưởng hiệu suất tối ưu mọi lúc. Được tin cậy bởi các thương hiệu nổi tiếng như Huawei và Microsoft, Thư viện Webix giúp người dùng nhanh chóng phát triển các ứng dụng mà không lãng phí thời gian quý báu trong việc viết mã.

20. QLIKTAG IoT Connected Smart Products Platform

Nền tảng sản phẩm thông minh được kết nối với QLIKTAG IoT biến các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày thành các sản phẩm hỗ trợ IoT cho phép bạn theo dõi và theo dõi trạng thái của chúng thông qua internet, từ sản xuất tại nhà máy đến giao hàng cho người tiêu dùng. Với giải pháp cấp doanh nghiệp này, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất thị trường và doanh số, trang bị cho bạn các dữ liệu liên quan để cải thiện hơn nữa các sản phẩm tiêu dùng của bạn và cuối cùng là tăng doanh số.