Nếu bạn có hỏi, thì đây là tất cả những gì mình muốn chia sẻ về Cát Bà - Cát Bà tháng bảy cùng “Techmaster team”.

Thông thường trước khi chuẩn bị làm cái gì đó lớn lao, mình luôn viết ra một danh sách những việc cần làm. Chuyến đi Cát Bà này cũng thế. Bất ngờ nhận được thông báo chuyến đi từ đại boss, liệt kê vài ra món đồ dùng cần thiết để mang đi một cách sơ sài, rồi đến tận sát ngày đi mà danh sách thành viên và lịch trình cụ thể vẫn chưa ổn định, không sao, chỉ cần một tinh thần sẵn sàng ăn chơi lăn xả là đủ. Và đúng là chỉ cần chuẩn bị mỗi thế, bọn mình lên đường, chuyến đi 3 ngày 2 đêm vẫn vô cùng suôn sẻ và thành công.

Ngày 1

Chúng mình rời Hà Nội từ 7:30 AM, xe đưa đến nhà chờ Bến Gót, thêm khoảng 15 phút đi phà rồi di chuyển bằng ô tô, đến tầm 12:30 AM là về khách sạn ở trung tâm đảo Cát Bà. Đường đi từ bến phà vào trung tâm khá đẹp, qua đèo một bên núi một bên là đường biển, tuy nhiên cung đường này lại dài vô tận với vô số những lần ngoặt và cua xe của bác tài, ai say xe thì xác định nha. Check-in khách sạn và chia phòng ngủ. Cả đoàn 9 người, 4 nữ 1 phòng, 5 nam còn lại chia nhau 2 phòng, ăn uống nghỉ ngơi buổi trưa để chiều bắt đầu cuộc chơi nào.

Nhà chờ ở bến phà

15:30. Cả đoàn hò nhau ra biển, mặc quần áo team hẳn hoi luôn nè.

Đố các bạn biết boss trùm đứng ở đâu?
Đội dev nữ - linh hồn của cả đoàn nè

Đây là lần đầu tiên mình tắm biển ở Cát Bà, nhìn chung biển ở đây nước trong xanh, sóng nhỏ chứ không liên tục và không có nhiều sóng bạc đầu như ở Sầm Sơn. Sau tiết mục chụp hình đồng đội check-in thì boss nhà mình đã ôm đồ nghề đi bơi từ lúc nào rồi. Còn lại mấy anh chị em dắt díu nhau xuống biển dạy nhau tập bơi. Long còn đầu tư hẳn cái điện thoại không thấm nước để mang xuống biển chụp ảnh nữa. Trộm vía điện thoại xịn, tay người chạm vào không cảm ứng, nhưng chỉ cần sóng đánh nước ụp vào một cái là tự động cảm ứng nhảy sang mục khác ngay =)) Tiếc rằng sau hôm đó cái điện thoại yểu mệnh đã chính thức sập, bật mấy cũng không lên nữa...

Buổi tối sau khi lấp đầy cái bụng xong, cả team đề xuất thuê xe điện đi một vòng quanh đảo hóng mát. Đảo nhỏ mà quán nhậu ngoài trời nhan nhản.

Mọi người chờ nhau tập trung dưới sảnh tầng 1 để đi ăn. Đây là anh Duy và cái quần hồng huyền thoại mặc theo tuần của anh ấy.

Hôm nay trăng sáng, chúng mình đứng phía trên bờ nhìn xuống biển Cát Cò 1, cứ để cho gió biển lùa vào tóc, cứ cảm nhận mùi muối biển mơn man trên da thịt, vo tròn những vẩn vơ rồi ném vào gió, vào sóng. Đứng trước biển, chưa bao giờ cảm thấy lòng mình trĩu nặng …

Biển đêm

Ngày 2

Sáng 5h kém, Quỳnh gọi mình bảo "Em muốn đi ngắm bình minh". Ok nếu đã vậy thì đi thôi. Mọi người còn chưa có ai dậy nữa.

Bình minh trên cảng cá

Ban đầu đập vào mắt mình là một màu trời nhiều mây âm âm u u, thỉnh thoảng lại có giọt mưa. Theo kế hoạch hôm nay cả đoàn sẽ có nguyên một ngày hoạt động ngoài trời, nếu bây giờ mưa thì sẽ thế nào? Thế rồi trời cũng thương người, mặt trời dần ló rạng, cảng cá trước mặt bỗng nên thơ lạ thường.

Đây là Quỳnh nè, bầu trời lại xanh trong trở lại nè.

Lên tàu đi ra vịnh Lan Hạ...

Lần này đoàn Techmaster Vietnam được ghép tour với đoàn khách quốc tế, ôi chao ơi toàn các anh Tây cao to da trắng sáu múi cuồn cuộn. Tàu hơi lắc một tí, sóng dập dềnh hơi mạnh nên hơi say một tí, nhưng không sao, không sao...

Càng đi ra vịnh càng thấy thiên nhiên non nước Việt Nam đẹp thật
Cảnh đẹp khiến anh Huy và Long ngẩn ngơ luôn rồi

Giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, nước biển xanh mát như vậy, các du khách cứ lần lượt nhảy trực tiếp từ trên tàu xuống tắm, trước khi nhảy ai nếu cũng đều hét lên thật to đầy sảng khoái, hẳn là trải nghiệm thú vị lắm, chỉ tiếc là mình không biết bơi, sợ nhảy xuống lại chìm ...

Hoạt động tiếp theo sau khi chờ mọi người bơi trở về tàu là chèo thuyền Kayak qua hang Sáng - hang Tối. Cũng là lần đầu tiên mình ngồi thuyền Kayak, chèo thuyền Kayak. Chèo thuyền không hề dễ dàng, gần 20 phút đầu thuyền của mình và Long cứ quay mòng mòng không đi đúng ý và luôn có xu hướng đâm vào vách đá. Chuyện các thuyền đang đi húc vào nhau côm cốp là điều bình thường. Sau khi được hướng dẫn thì mọi thứ cũng dần đi vào quỹ đạo của nó, đến lúc đấy mới biết Long chèo thuyền hơi bị được, mình chỉ cần ngồi đằng trước nghịch nước là chủ yếu, ấy vậy mà vẫn bị cháy nắng khét lẹt toàn bộ hai tay hai chân đỏ lừ....

Bọn mình ăn trưa trên tàu, tàu vẫn cứ chạy, các du khách còn nhảy xuống biển tắm thêm hai lần nữa. Mọi người còn ngủ thêm được một giấc, Quỳnh còn ngồi ngâm thêm được mấy câu thơ "Khi nào ta yêu nhau" , Thúy thì say sóng ngất ngư, Huyền còn tranh thủ chụp được một đống ảnh trời mây non nước nữa trước khi tàu di chuyển đến đảo Khỉ.

Tiếng là đảo Khỉ mà lên đảo thấy được tận ... 2 con khỉ! Ban nãy ở ngoài vịnh không dám, bây giờ lên đảo rồi thì xuống tắm thôi, nước ở đây xanh như ngọc, có điều bãi cát nhiều đá quá giẫm lên rất đau chân.

Buổi tối ở khách sạn, sau khi ăn uống no nê, cả team (trừ đại boss) chơi đánh bài nói thật. Đây thực sự là những phút giây quý giá của cả team Techmaster Vietnam, đã có những chia sẻ thật lòng, những tiếng cười, những giọt nước mắt, những phút giây lắng xuống để mọi người hiểu thêm về nhau hơn...

Ngày 3

Ngày cuối cùng ở đảo Cát Bà. Cả team quyết định đi ra bãi Cát Cò 3 bơi một chút trước khi về khách sạn check-out ra về. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, biển này chill phết.

Kết luận

Cát Bà tháng bảy, về cơ bản là mình thấy ưng. Chuyến đi Cát Bà lần này đã trở thành một phần tươi đẹp khi nhắc về Techmaster team, vì bạn biết đấy, người hạnh phúc là người luôn có ký ức để nhìn lại mỗi khi thấy cuộc sống quá mỏi mệt.

Cát Bà và những cái lần đầu tiên, những phút giây trải nghiệm cùng nhau ấy, là để chúng ta thêm yêu Techmaster thêm một tẹo nữa. Bạn có muốn trở thành một thành viên của Techmaster Vietnam không ?