Công nghệ điện toán đám mây đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, lĩnh vực kiểm thử phần mềm cũng không phải là ngoại lệ khi chúng ta có hàng loạt các công cụ đắc lực phục vụ các tester.

7 công cụ được nhắc đến đều chạy trên cloud. Chúng có 3 ưu điểm nổi bật so với các công cu testing khác: tính sẵn sàng cao, chi phí thấp, chịu tải tốt. 

7 công cụ này có thể áp dụng cho các dự án lập trình web và mobile trên nhiều nền tảng khác nhau. 

 

1. LoadStorm

load storm

LoadStorm là một công cụ kiểm thử cho các ứng dụng web và mobile. Điểm mạnh là nó có thể kiểm tra hiệu năng của ứng dụng dựa trên lượng user và traffic. LoadStorm cũng có khả năng chịu tải rất tốt khi mà nó có thể giả lập hàng trăm nghìn đến hàng triệu user để tìm kiếm các breaking point trong ứng dụng. Các kịch bản test(scenario) của LoadStorm có thể được chỉnh sửa bởi tester.

 

2. SOASTA CloudTest

SOASTA có khả năng đáp ứng đồng thời 4 kiểu automation test trên một platform. SOASTA sẽ mô phỏng hàng triệu người dùng phân tán trên các vị trí địa lí khác nhau nhằm kiểm tra khả năng chịu tải của application. Không dừng lại ở đó, với SOASTA, hai khâu integration và phân tích thời gian thực (real-time analytic) giữa các pha monitoring, test design, reporting đều được tiến hành liền mạch.

 

3. Nessus

Đây là một công cụ quét lỗ hổng bảo mật. Nó có khả năng dò quét trên phạm vi rộng (các kiểu thiết bị), bao gồm: tường lửa, hệ thống ảo hóa, hạ tầng của cloud... Ta có thể dùng Nessus để phát hiện các nguy cơ như backdoor, malware, các nội dung độc hại mà web services đang kết nối...  

Ngoài khả năng dò quét nguy cơ và lỗ hổng bảo mật, Nessus sẽ gửi cho bạn các báo báo và gợi ý dưới nhiều hình thức khác nhau, tần suất gửi có thể tùy chỉnh thoải mái.

 

4. BlazeMeter

Công cụ này sẽ bao test các mục sau: end-to-end load; performance & load testing cho 3 thứ: mobile apps, APIs và websites.

BlazeMeter có tương thích với Apache JMeter, cũng gần giống với các công cụ ở trên, BlazeMeter có khả năng giả lập số lượng user tương đối lớn (cỡ 1 triệu user). Ưu điểm của BlazeMeter là hệ thống report thời gian thực kết hợp với độ chính xác cao của bộ phận đo hiệu năng.

 

5. Jenkins Dev@Cloud

 

Jenkins Dev@Cloud cho phép deploy, develop và integrate nối tiếp nhau trên cloud. Công cụ này cũng hộ trợ đa ngôn ngữ và dịch vụ. Bên cạnh đó, nó cung cấp một tập hợp các công cụ phát triển mobile khá phong phú. 

 

6. App Thwack

App Thwack chạy trên cloud, dùng để test các ứng dụng viết cho iOS, Android và thậm chí là cả web-app chạy trên các thiết bị cụ thể. App Thwack tương thích với rất nhiều các automation platform như: Calabash,Robotium, UI Automation,... Ngoài ra các tính năng "căn bản" khác cũng xuất hiện đầy đủ: hỗ trợ đa nền tảng, xuất report, tùy chỉnh linh hoạt...

 

7. Xamarin Tests Cloud

Công cụ này dùng cho mobile apps. Nó chạy bài test application trên hàng nghìn thiết bị vật lý (kết nối qua cloud). Code test của Xamarin Tests Cloud viết bằng C#, sử dụng framework NUnit hoặc UITest. Với quá trình contious integration, XTC có thể được integrate lên các automated builds.

 

 

Techmaster via Dzone