Nếu bạn đang tò mò ai là người đã khởi động và đóng góp to lớn vào sự hình thành và phát triển cộng đồng “Bình dân học AI” hiện đã có hơn 256,000 thành viên và tiếp tục tăng thì đó chính là anh Lê Hưng, một kỹ sư, một nhà xây dựng sản phẩm và một nhà sáng tạo tạo nội dung tâm huyết.

Anh Lê Hưng - Community Organizer của Vietnam Data Scientists, Community Builder của VietUX-PM
Anh Lê Hưng - Community Organizer của Vietnam Data Scientists, Community Builder của VietUX-PM

Một profile khủng

Anh Hưng có nhiều kinh nghiệm với nhiều vai trò từ kỹ sư phần mềm cho đến quản lý sản phẩm và đào tạo lập trình tại các công ty lớn như Cohost AI, DAC Data Science Vietnam và FPT Software. Với hơn 8 năm xây dựng và phát triển các cộng đồng công nghệ như Google Developers, Facebook Developers và Product School tại Việt Nam, anh đã có những đóng góp đáng kể trong việc kết nối và hỗ trợ các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Anh Lê Hưng - Tại “Developer Circles Vietnam Innovation Challenge” chương trình kết hợp giữa đào tạo và thi đấu nhằm nâng cao trình độ dành cho cho sinh viên CNTT tại Việt nam do Facebook hợp tác cùng CoderSchool đồng tổ chức

Bên cạnh đó anh Hưng cũng từng tham gia các dự án đào tạo về AI và Product management cho các công ty ở Vietnam như Viettel, Citicom, Thaihabooks, Timebooks.
,,

Hết mình vì cộng đồng

Hai trong số những dự án cộng đồng như AICOVIDVN (dự án nhận dạng tiếng ho COVID bằng AI) và tiepsuc.vn (dự án kết nối thiện nguyện) anh Hưng tham gia phát triển đã mang lại rất nhiều lợi ích cho xã hội. Hiện anh Hưng còn đang giữ vai trò Community Organizer của Vietnam Data Scientists, Community Builder của VietUX-PM. Anh thường xuyên tham gia làm mentor, tổ chức các chương trình hackathon như Facebook Developers Hackathon, Angelhack, và các chương trình của Bộ Khoa học & Công nghệ.

Anh Lê Hưng - Vai trò điều phối viên dự án AICOVIDVN
Anh Lê Hưng - Vai trò điều phối viên dự án AICOVIDVN

Chưa dừng lại ở đó anh Hưng hiện cũng là admin của Bình dân học AI, một cộng đồng cho phép mọi người tự do chia sẻ kiến thức về AI nhằm phổ cập kiến thức về AI tại Việt Nam để chúng ta luôn theo kịp xu thế phát triển của AI trên toàn cầu.
Anh Hưng luôn hết mình hỗ trợ các bạn trẻ trong các chủ đề như Career Advices, Product Management, Big Data Career Path, Open Source, Networking và Community Building trong lĩnh vực công nghệ.
ttg

Còn gì nữa không?

Techmaster rất vinh dự khi đã mời được anh Hưng tham gia làm giảng viên cho khoá đào tạo “Trở thành chat BOT Trainer chuyên nghiệp” để cung cấp cho mọi những kiến thức cần thiết và tham gia vào nghề “build AI BOT - xây dựng trợ lý ảo” đang trở thành xu thế hiện nay. Hy vọng với sự dẫn dắt của anh Hưng sẽ có nhiều khoá học được mở để tạo ra thật nhiều trainer chuyên nghiệp để đáp ứng nguồn lực cho cộng đồng và thị trường.