Nếu bạn muốn tự tạo một máy va chạm cho nhân vật , đường đi ..... theo hình dạng và ý muốn của bạn thì phải làm như thế nào? Unity sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Edge Collider 2D Component trong unity chính là công cụ tuyệt vời này (hình bên dưới).

Edge Collider 2D Component là một máy va chạm có hình dạng va chạm được xác định các đường thẳng nhỏ liên tiếp, vì vậy bạn có thể điều chỉnh nó để phù hợp với hình dạng của đồ họa Sprite với độ chính xác tuyệt vời. Lưu ý rằng cạnh máy va chạm này không cần phải hoàn toàn kèm theo một khu vực (không giống như Polygon Collider 2D) và có thể được đơn giản như một đường thẳng.

Khi thêm một Edge Collider 2D Component sẽ có giao diện như sau:

Property:Function:
MaterialVật liệu bề mặt va chạm(vd: gỗ, cao su....)
Is TriggerNếu bạn check thì đó là va chạm xuyên thấu(cho phép xuyên qua).
Collider InfoSố điểm(độ phức tạp máy va chạm).

Nguồn: http://docs.unity3d.com/Manual/class-EdgeCollider2D.html