Phân trước tôi hướng dẫn làm thế nào để thêm thực thể vật lý (Rigidbody2D Component) vào một đối trượng trong Unity. Bây giờ có một đề làm thế nào để biết các đối tượng va chạm với nhau. Đây là một bài toán đau đầu đối với các lập trình viên, nhưng đối với Unity điều này trở lên rất đơn giản. Unity đã định nghĩa các máy va chạm(Collider) như: Circle Collider 2D, Box Collider 2D, Edge Collider 2D và Polygon Collider 2D, nó có thể xác định viền va chạm từ đơn giản đên phức tạp của các đối tượng trong Game.

Hôm nay tôi sẽ trình bày thế nào là một Circle Collider 2D.

Circle Collider 2D là một máy va chạm để sử dụng với  2D Game. Hình dáng chiếc máy này là một vòng tròn có một vị trí và bán kính, viền tròn này xác định là viền va chạm  tương tác với các máy va chạm khác(đối tượng khác) xem hình bên dưới.

Học lập trình game cơ bản đến nâng cao

Sau khi thêm Circle Collider 2D Component vào đối tượng có giao diện như sau:

Học lập trình game trực tuyến

Property:Function:
MaterialVật liệu bề mặt va chạm(vd: gỗ, cao su......).
Is TriggerNếu bạn check đó là va chạm xuyên thấu.
Used by EffectorNếu bạn check thì vẫn thực hiện cho dù máy va chạm có dính kèm một effector hay không.
OffsetVị trí của máy va chạm.
RadiusBán kính đường tròn máy va chạm.

Phần tiếp theo tôi sẽ trình bày về BoxCollider 2D Component.