Cũng giống như Circle Collider 2D. Box Collider 2D Component là một máy va chạm có hình chữ nhật có một vị trí , chiều dài, chiều rộng thay đổi được. 4 cạnh hình chữ nhật xác định viền va chạm với các đối tượng khác (hình bên dưới).
Khi thêm Boxcollider 2D Component vào đối trượng có giao diện như sau:
Property: | Function: |
---|---|
Material | Vật liệu bề mặt va chạm(vd: gỗ, cao su......). |
Is Trigger | Nếu bạn check đó là va chạm xuyên thấu. |
Used by Effector | Nếu bạn check thì vẫn thực hiện cho dù máy va chạm có dính kèm một effector hay không. |
Offset | Vị trí của máy va chạm. |
sizze | kích thước chiều rộng chiều dài. |
Nói chung là Circle Collider 2D và Box Collider là hai máy va chạm đơn giản nhất trong Unity. Tiếp sau đây tôi sẽ hướng dẫn các máy va chạm phức tạp hơn.
Bình luận