Khác hoàn toàn với Circle Collider 2D Component và Box Collider 2D Component đối với các đối tượng có hình dạng phức tạp hơn thì bạn có thể dùng Polygon Collider 2D Component.
Polygon Collider 2D Component là một máy va chạm . Hình dạng va chạm được xác định bởi một seri các đoạn thẳng nhỏ nối liền với nhau, vì vậy bạn có thể điều chỉnh nó để phù hợp với hình dạng của đồ họa Sprite với độ chính xác tuyệt vời. Lưu ý rằng điều này hoàn toàn va chạm cạnh phải kèm theo một khu vực (không giống như khái niệm Edge Collider 2D).
Sau khi thêm Polygon Collider 2D Component vào đối tượng có giao diện như sau:
Property: | Function: |
---|---|
Material | Vật liệu bề mặt va chạm(vd: gỗ, cao su......). |
Is Trigger | Nếu bạn check đó là va chạm xuyên thấu. |
Used by Effector | Nếu bạn check thì vẫn thực hiện cho dù máy va chạm có dính kèm một effector hay không. |
Offset | Vị trí của máy va chạm. |
Collider Info | Thông tin các điểm(độ phức tạo máy va chạm được tạo ra) |
Các đường viền của máy gia tốc được Unity xác định tự động, bằng cách bạn chỉ cần thêm một Polygon Collider 2D Component. Bạn cũng có thể Chỉnh sửa chúng bằng cách nhấn vào nút Edit Collider. Trong chế độ chỉnh sửa bằng cách kéo chuột ở các điểm, bạn sẽ nhình thấy luôn sự thay đổi trên màn hình.
Lưu ý rằng bạn có thể ẩn những phác thảo của các động thái Gizmo 2D trong khi chỉnh sửa các máy gia tốc - chỉ cần nhấp vào mũi tên foldout trên thành phần Sprite Renderer trong Inspector để đóng.
Nguồn: http://docs.unity3d.com/Manual/class-PolygonCollider2D.html
Thank các bạn đã quan tâm!
Bình luận