Chia sẻ của Nhóm sinh viên Khoa CNTT Việt Nhật, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Buổi Training đầu tiên có gì? Lego, Scratch, IoT,…

“8h30p sáng, sau khi đi học thực hành trên trường, chúng mình đã cùng nhau di chuyển đến địa điểm training lắp ráp Lego Robot tại số 14 ngõ 4, Nguyễn Đình Chiểu (ngay gần trường hehe), có đứa còn chưa kịp ăn sáng… Đây là lần đầu tiên bọn mình đặt chân đến TechMaster, cảm giác ban đầu là một sự mộc mạc nhưng rất ấm áp, đúng kiểu dành cho dân công nghệ không màu mè.
lego 4
Trong buổi training này, chúng mình đã được thầy Cường - CTO của TechMaster hướng dẫn. Càng lắng nghe, sự ngưỡng mộ và tôn trọng của chúng mình dành cho thầy càng lớn. Ngoài việc hỗ trợ chúng mình sắp xếp và lắp ráp bộ Lego Robot Inventor, cài đặt phần mềm Lego Mindstorms, thầy còn chia sẻ với chúng mình rất nhiều kinh nghiệm về định hướng phát triển nghề nghiệp liên quan đến lập trình, CNTT và nhiều nhiều những thứ hay ho khác. Trong nhóm có đứa định hướng IoT
nên thấy việc lắp ráp, lập trình với Lego rất thú vị. Sau buổi training mình rất vui và thoải mái. Trước đây học code chỉ viết các dòng code một cách khô khan, nhưng khi được training về Lego Robot Inventor và Scratch, mình biết thêm cách viết code là kéo thả. Code như vậy vừa dễ tiếp cận với mọi đối tượng. Vừa nhìn thấy được thành quả ngay sau khi code như motor quay, cảm biến chạy… Lắp Lego và lập trình cũng giúp hiểu thêm 1 số khái niệm cơ bản về tự động hóa và IoT. Hơn nữa, phương pháp làm slide hướng dẫn ngay sau khi học giúp hiểu cặn kẽ vấn đề, giúp nhớ lâu và có thể hướng dẫn cơ bản cho người khác ngay.
lego 2
Trao đổi với thầy, chúng mình mới biết TechMaster cũng đang mở lớp luyện thi Chứng chỉ FE chuẩn kỹ sư công nghệ thông tin Nhật Bản. Chúng mình cũng đang học theo chương trình này ở trường, bằng tiếng Nhật luôn, mong rằng sau này có cơ hội được tiếp tục chia sẻ kiến thức tại TechMaster.”
lego 3

Chương trình Lego Robot Trainee tại TechMaster

Ngày thứ 7 cuối tuần vừa rồi, TechMaster đã tổ chức buổi Training đầu tiên cho các bạn sinh viên đam mê lập trình và lắp ráp Lego Robot Inventor tại cơ sở 1 số 14 ngõ 4, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Buổi training có sự tham gia trực tiếp của thầy Trịnh Minh Cường, CTO TechMaster và các bạn sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa, Đại học Kiến trúc,…
lego 6
Với mục tiêu giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về tự động hoá, CNTT ứng dụng và truyền ngọn lửa đam mê, ham học hỏi tới các thế hệ tiếp nối, TechMaster tổ chức mời các bạn sinh viên đến tham gia trải nghiệm và thực hành cùng bộ Lego Robot Inventor được TechMaster tài trợ. Các trainee sau 8 buổi thực hành miễn phí sẽ được cấp chứng nhận Trainer và bắt đầu đứng lớp giảng dạy lắp ráp cũng như ngôn ngữ Scratch cho các bạn học viên thiếu nhi của lớp Lego Robot Inventor tại TechMaster.
—-----------------------------------------
TechMaster - Học là có việc
Lego Robot Inventor: https://lego.techmaster.vn/
Luyện thi FE: https://fe.techmaster.vn/
Liên hệ: Ms Vy
0987166619
vy@techmaster.vn