Tâm sự nghề lập trình
Cơ duyên đến với nghề lập trình
Năm 2013, mình bắt đầu với nghề lập trình thông qua cuộc thi Mobile Hackathon. Cuộc thi diễn ra liên tiếp trong 24 tiếng, nhóm mình cùng nhau chọn một chủ đề để tham gia thi. Nhóm mình đã lựa chọn lập trình Game, cụ thể là lập trình Game đập muỗi. Cuộc thi kết thúc và nhóm mình cũng không đạt giải gì cao lắm!
Đến cuối năm, anh mentor trong cuộc thi đã gọi cho mình để ngỏ lời mời làm việc. Mình đã không ngần ngại mà nhận công việc đó luôn. Công việc đầu tiên của mình là làm game. Thực sự công việc này không dễ và có nhiều ngày mình phải code xuyên đêm. Tuy nhiên, mình luôn thấy thú vị và say mê với nó! Đặc biệt, mình luôn có các anh mentor hướng dẫn nhiệt tình khi gặp thắc mắc.
Những ngày đầu đó code với C++ nên đã giúp mình hiểu rất sâu sắc về quản lý bộ nhớ, nhớ kỹ về những khái niệm sâu rộng trong lập trình.

Bằng cấp không quan trọng trong ngành lập trình
Thời điểm mình bắt đầu với nghề lập trình, có nhiều người bạn vẫn không hiểu lập trình là gì. Chỉ biết học để lấy tấm bằng. Nhưng rồi mục đích của tấm bằng đó là gì thì cũng chưa xác định được. Từ lúc mà mình bước chân vào nghề lập trình đến giờ, chưa ai đòi hỏi về bằng cấp của mình.

Tuổi nghề và tuổi đời là 2 khái niệm khác nhau
Tuổi đời có thể cao nhưng tuổi nghề mới hoặc ngược lại có nhiều người trẻ nhưng tuổi nghề lại cao. Doanh nghiệp sẽ dựa vào tuổi nghề để đánh giá bạn.

👉🏻 Để biết chi tiết hơn về câu chuyện nhưng ngày đầu làm nghề và những lời khuyên mình dành cho các bạn trẻ đang theo đuổi nghề lập trình, hãy cùng xem lại livestream tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=DZWh2i7_cP4&t=3s

Mọi nội dung trong blog lấy trích từ livestream: Tâm sự nghề lập trình #1 Công việc đầu tiên do anh Tạ Văn Dũng - Giám đốc TechMaster phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của TechMaster - TechMaster Vietnam.