Hi 😊, trong bài này mình sẽ hướng dẫn mọi người đăng ký một hosting và domain miễn phí để sử dụng WordPress nhé. Hiện nay có rất dịch vụ cung cấp các gói sử dụng miễn phí, trong bài này mình sẽ hướng dẫn với WordPress.com bởi thao tác cực kỳ đơn giản, không cần phải cài đặt phần mềm cũng như các bước thiết lập Cơ sở dữ liệu giống như khi cài Localhost.

WordPress.com

Là một nhà cung cấp hosting sử dụng WordPress CMS, bao gồm nhiều gói dịch vụ khác nhau từ miễn phí đến trả phí. Mặc dù gói trả phí sẽ có một số giới hạn nhất định so với tính phí, tuy nhiên bạn vẫn sẽ có một hosting và tên miền miễn phí dạng .wordpress.com để sử dụng, với mục đích thử nghiệm với WordPress như vậy là đủ, bắt đầu nào.

Đăng ký

  • Truy cập vào địa chỉ wordpress.com và bấm nút đăng ký một tài khoản

Trang chủ WordPress.com

  • Điền thông tin, lưu ý sau khi đăng ký bạn cần xác thực email nhé

    Trang đăng ký WordPress

Sau khi bấm đăng ký tài khoản, bạn có thể tìm một tên miền riêng, chi phí tùy thuộc vào tên miền, tuy nhiên bạn có thể bỏ qua bước này, chỉ cần xác nhận email và truy cập vào yourusername.wordpress.com và thế là xong, bạn đã có một trang WordPress chạy trực tuyến 😁

  • Bước tiếp theo là truy cập vào Admin Site để thiết lập thông tin, thay đổi theme, thêm plugin, ...

Trang web của bạn

Lời kết

Rất nhanh gọn và đơn giản đúng không, chỉ cần vài thao tác là bạn đã có một website chạy trực tuyến. Chi tiết hơn về tùy chỉnh giao diện, thay đổi theme, thêm các plugin, viết bài, thêm nội dung, hình ảnh, ... cùng chờ bài viết tiếp theo nhé 👍

Hiện tại khóa học Xây dựng và quản trị Website bằng Wordpress tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh. Với cả hai hình thức là đào tạo Offline và học trực tuyến có tương tác. Và cam kết học viên có thể làm ra sản phẩm chỉ sau 8 buổi học.

Chi tiết khóa học: https://webnhanh.techmaster.vn/