JavaScript đã làm cho web trở nên điên rồ và là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta với tư cách là nhà phát triển. Nó đã làm những điều tuyệt vời trong một thời gian dài. Nếu bạn là một nhà phát triển web, có lẽ bạn đã không sử dụng gì khác ngoài javaScript, nhưng nó không bị giới hạn, tương lai rất thú vị.

JavaScript ban đầu không được xây dựng để làm tất cả những thứ mà chúng ta thấy nó làm. Nó chỉ được cho là chạy trong trình duyệt. Bản thân sự phát triển frontend đã phát triển rất nhiều bây giờ. Tất cả các framework thú vị mà chúng tôi thấy sử dụng rất nhiều javascript, và nếu bạn là một nhà phát triển frontend, đó là tất cả mọi thứ cho bạn!

Ngày nay, chúng ta thấy javascript chạy ở phía máy chủ. Có thể bạn đã biết về Node, nó đã ra đời được một thời gian. Node giúp các nhà phát triển viết mã cả frontend và backend chỉ bằng một ngôn ngữ (cùng một cú pháp). Bạn có thể dễ dàng trở thành một nhà phát triển full-stack nếu bạn chỉ biết javaScript. Xem nó tuyệt như thế nào?

Những kỹ năng này có rất nhiều nhu cầu. Một số lượng lớn các dự án phụ thuộc vào javaScript! Có rất nhiều điều xảy ra với javaScript. Tất cả là do sự phổ biến mà nó đã đạt được trong những năm qua.

Javascript không chỉ giới hạn ở việc phát triển các ứng dụng web tương tác, bạn có thể làm rất nhiều và nhiều hơn nữa bây giờ;

  1. Phát triển ứng dụng Native: Có rất nhiều framework đang phát triển cho phép bạn phát triển các ứng dụng Android và IOS. React native và Vue Native là những ví dụ về điều đó. Điều này làm cho nó rất dễ dàng cho một nhà phát triển web thậm chí chuyển sang native bất cứ lúc nào. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi một ứng dụng web hiện có sang một ứng dụng native với sự trợ giúp của Cordova và Ionic framework. Điều này thật thú vị và rất nhiều niềm vui. Bạn không cần phải biết java hoặc Kotlin để tạo ứng dụng Android hoặc IOS!
  2. Machine Learning / Trí tuệ nhân tạo: Chúng tôi đã đi xa trong lĩnh vực này. TensorFlow.js là một thư viện để phát triển các mô hình ML trong javaScript và sử dụng ML trực tiếp trong trình duyệt hoặc Node. Có rất nhiều thứ mới cũng xảy ra trong lĩnh vực này, và rất thường xuyên.
  3. AR / VR: Có rất nhiều điều đang diễn ra trong lĩnh vực này, nó đã là một chủ đề nóng, xu hướng trong một thời gian và CÓ! Có thể với javaScript. Vì vậy, nếu bạn biết javaScript, có lẽ bạn cũng nên thử điều này.

Có vẻ như một người có thể làm nhiều thứ và khám phá các tên miền phổ biến khác với javascript. Thật tuyệt vời khi học và một lần nữa phạm vi không bị giới hạn. Với tất cả những điều này xảy ra, có thể giả định rằng tương lai của javascript sẽ rất tuyệt vời và rất thú vị.

Bạn có thấy điều này thú vị không? Đừng quên đưa ra phản hồi, điều này sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều.

Bài viết gốc tại đây.

Hiện tại khóa học Web Frontend + React.js tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Với cả hai hình thức là đào tạo Offline và học trực tuyến có tương tác. Và vẫn đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp đối với cả hai hình thức đào tạo.

Chi tiết khóa học: https://frontend.techmaster.vn/.

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).