Ngày 16/8 vừa qua, Techmaster đã khai giảng lớp Stem Aduino cho trẻ em học sáng chủ nhật hàng tuần tại tầng 12A Viwaseen Tower 48 Tố Hữu. 

Sáng chủ nhật, toà nhà văn phòng thoáng đãng, thang máy không còn đông đúc như ngày làm việc, thật lý tưởng để tổ chức lớp học cho các con.

Trong buổi đầu tiên này, thầy giáo đã hướng dẫn các con cài đặt phần mềm, lý thuyết tổng quan về dòng điện, an toàn điện, làm quen với mạch Arduino và một số linh kiện khác...

Trong lớp có đủ các độ tuổi từ 9 - 13, học viên từ nhỏ tới lớn đều đam mê kĩ thuật.

Các con học cách cắm đèn, dây, điện trở trên breadboard. Bài học đầu tiên là làm cho 1 đèn sáng, nhiều đèn cùng sáng. Khó hơn chút, làm cho đèn sáng nhấp nháy liên tục. Buổi tiếp theo sẽ là bài thực hành thiết kế đèn giao thông đỏ - vàng - xanh, lần lượt 1 đèn sáng- 2 đèn còn lại tắt.

 

Trong khoá học này, các con được lập trình mạch Arduino bằng ngôn ngữ Scratch và C, được rèn dũa sự tỉ mỉ, cẩn thận, kiên trì làm việc theo hướng dẫn của thầy giáo. Vì bất cứ sai sót nhỏ nào trong quá trình thực hành cũng có thể khiến đèn không sáng, mô tơ không xoay được. Các con mê chơi game chắc sau khoá này chỉ còn mê thiết kế và lập trình điều khiển mạch thôi.

Tháng 9 tới đây Techmaster sẽ tiếp tục mở lớp Stem Arduino học chiều chủ nhật hàng tuần, thời gian từ 14h30 - 17h30 dự kiến khai giảng 6/9.

https://techmaster.vn/khoa-hoc/25573/lap-trinh-arduino-scratch-cho-tre-em

Các ba mẹ đăng kí cho con học liên hệ Ms Hương 0382416368