Trở thành một super learner là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn cần để thành công trong thế kỷ 21. Trong thời đại công nghệ thay đổi, đi trước phụ thuộc vào việc tự học liên tục - một sự làm chủ suốt đời của các mô hình, kỹ năng và ý tưởng mới.

Trong một thế giới mà mọi thứ thay đổi nhanh chóng, khả năng học một kỹ năng mới nhanh nhất có thể đang nhanh chóng trở thành một điều cần thiết. Tin vui là, bạn không cần một món quà tự nhiên để học tốt hơn những thứ mới ngay cả khi bạn có một sự nghiệp toàn thời gian.

Nhiều polymath (những người đã xuất sắc trong các hoạt động đa dạng) - bao gồm Charles Darwin, Leonardo da Vinci và nhà vật lý từng đoạt giải Nobel Richard Feynman - tuyên bố không có trí thông minh tự nhiên đặc biệt.

Tất cả chúng ta đều có đủ năng lực để thành thạo một ngành học mới - chúng ta sử dụng các công cụ, phương pháp phù hợp hoặc áp dụng những gì chúng ta học một cách chính xác. Hầu như bất cứ ai cũng có thể học bất cứ điều gì - với kỹ thuật phù hợp.

Phương pháp học tập tốt hơn có thể làm cho quá trình thú vị. Nếu bạn đặt mục tiêu học một kỹ năng mới để cải thiện sự nghiệp của mình trong năm nay, một số thói quen này có thể hữu ích cho bạn.

1. Đọc nhiều

Đọc là tập thể dục cho trí não của bạn. Nó cho chúng ta tự do đi lang thang trong không gian, thời gian, lịch sử và cung cấp một cái nhìn sâu sắc hơn về ý tưởng, khái niệm, cảm xúc và cơ thể, tri thức.

Bộ não của khi đọc sách sẽ hoạt động - phát triển, thay đổi và tạo ra các kết nối mới và các sự việc khác nhau, tùy thuộc vào loại tài liệu bạn đọc. Người học thành công cao đọc rất nhiều.

Trên thực tế, nhiều người thành công chia sẻ và đánh giá cao về việc đọc sách này - họ không xem việc đọc như một việc vặt mà đó là cơ hội để cải thiện cuộc sống, sự nghiệp và công việc của họ.

Elon Musk lớn lên đọc hai cuốn sách mỗi ngày, theo anh trai mình. Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Mark Zuckerberg đọc ít nhất một cuốn sách mỗi hai tuần. Warren Buffett dành năm đến sáu giờ mỗi ngày để đọc năm tờ báo và 500 trang báo cáo của công ty.

Trong một thế giới nơi thông tin là tiền tệ mới, đọc là nguồn tốt nhất để học hỏi, kiến ​​thức và tiếp thu nhiều hơn loại tiền đó.

2. Xem học tập là một quá trình

Học hỏi là một hành trình, một khám phá về kiến thức mới, không phải là đích đến.

Đó là một quá trình thú vị suốt đời - một hành trình khám phá tự định hướng và tự thực hiện. Hiểu bất kỳ chủ đề, ý tưởng hoặc tư duy mới đòi hỏi không chỉ quan sát sâu sắc mà về cơ bản hơn, sự tò mò kéo dài.
Một hành trình học tập là một tập hợp các tài sản học tập được quản lý, cả chính thức và không chính thức, có thể được sử dụng để có được các kỹ năng cho một vai trò và / hoặc lĩnh vực công nghệ cụ thể, viết bởi Sonia Malik của IBM.

Học tập là một khoản đầu tư thường tự trả cho thu nhập tăng thêm. Hơn bao giờ hết, học tập là vì cuộc sống nếu bạn muốn duy trì sự phù hợp, không thể thiếu và phát triển mạnh trong thế giới công việc đang thay đổi.

Super Learner coi trọng quá trình. Học không có mục tiêu cuối cùng, họ tìm kiếm sự cải thiện nhất quán. Họ tiếp tục nắm vững các nguyên tắc mới, quy trình, thế giới quan, mô hình tư duy, v.v ... Việc theo đuổi kiến thức liên tục, tự nguyện và tự thúc đẩy kiến thức là rất quan trọng cho sự trưởng thành của họ.

3. Họ áp dụng tư duy tăng trưởng

Bạn có thể đi sai khi nuôi dưỡng một tư duy tăng trưởng - một lý thuyết học tập được phát triển bởi Tiến sĩ Carol Dweck xoay quanh niềm tin rằng bạn có thể cải thiện trí thông minh, khả năng và hiệu suất.
Những người mù chữ của thế kỷ 21 sẽ không phải là những người không thể đọc và viết, mà là những người không thể học, không học và học lại, còn tranh luận Alvin Toffler, một nhà văn, nhà tương lai học và doanh nhân nổi tiếng với các tác phẩm thảo luận về công nghệ hiện đại.

Trau dồi một sự phát triển hay tư duy thích nghi có thể giúp bạn tập trung hơn vào các mục tiêu mong muốn nhất trong cuộc sống. Nó có thể ảnh hưởng đến động lực của bạn và có thể khiến bạn dễ dàng nhìn thấy cơ hội học hỏi và phát triển khả năng của mình hơn.

Khả năng giữ một tinh thần cởi mở, tiếp thu kiến thức tốt hơn và áp dụng nó khi cần thiết có thể cải thiện đáng kể cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

4. Dạy người khác những gì họ biết

Theo nghiên cứu, người học giữ lại khoảng 90% những gì họ học được khi họ giải thích / dạy khái niệm này cho người khác hoặc sử dụng nó ngay lập tức.

Dạy cho người khác những gì bạn biết là một trong những cách hiệu quả nhất để học, ghi nhớ và nhớ lại thông tin mới. Các nhà tâm lý học, gọi đó là thực hành phục hồi của người Hồi giáo. Nó là một trong những cách đáng tin cậy nhất để xây dựng dấu vết bộ nhớ mạnh mẽ hơn.

Tìm hiểu bằng cách dạy cho người khác một chủ đề bằng các thuật ngữ đơn giản để bạn có thể nhanh chóng xác định các lỗ hổng trong kiến ​​thức của mình. Nó có một mô hình tinh thần được đặt ra bởi nhà vật lý nổi tiếng Richard Feynman.

Được biết đến như là nhà giải thích vĩ đại của người Hồi giáo, anh chàng Feynman được tôn sùng vì khả năng minh họa rõ ràng các chủ đề dày đặc như vật lý lượng tử cho hầu hết mọi người. Kỹ thuật Feynman được trình bày rõ ràng trong tiểu sử của James Gleick, Genius: The Life and Science của Richard Feynman.

Bài kiểm tra cuối cùng về kiến ​​thức của bạn là khả năng của bạn để chuyển nó sang người khác. Một cách tốt hơn để tìm hiểu, xử lý, lưu giữ và ghi nhớ thông tin là học một nửa thời gian và chia sẻ một nửa thời gian. Ví dụ, thay vì hoàn thành một cuốn sách, hãy cố gắng đọc 50 phần trăm và thử nhớ lại, chia sẻ hoặc viết ra những ý tưởng chính bạn đã học trước khi tiếp tục.

5. Người học hiệu quả chăm sóc bộ não của họ

Giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh, giữ cho nó sắc nét. Những gì bạn làm hoặc dọn dẹp làm cho bộ não của bạn có thể thay đổi đáng kể cách ghi chép, xử lý và truy xuất thông tin của bạn. Mọi người đều muốn sống một cuộc sống năng động càng lâu càng tốt. Và mục tiêu đó phụ thuộc vào sức khỏe não bộ mạnh mẽ.

Điều đó có nghĩa là ăn nhiều thực phẩm liên quan đến việc làm chậm sự suy giảm nhận thức - quả việt quất, rau (rau xanh - cải xoăn, rau bina, bông cải xanh), ngũ cốc, nhận protein từ cá và các loại đậu và chọn chất béo không bão hòa (dầu ô liu) thay vì chất béo bão hòa (bơ) 

Tiến sĩ Gary Small, giáo sư tâm thần học và lão hóa cho biết, trái cây và rau quả chống lại stress oxy hóa liên quan đến tuổi tác gây ra sự hao mòn trên các tế bào não.

Bộ não của chúng ta tự nhiên suy giảm nếu chúng ta không làm gì để bảo vệ chúng. Tuy nhiên, nếu bạn can thiệp sớm, bạn có thể làm chậm quá trình suy giảm - nó dễ bảo vệ một bộ não khỏe mạnh hơn là cố gắng sửa chữa thiệt hại một khi nó đã lan rộng.

6. Nghỉ ngơi điều độ, dậy sớm và rèn luyện thường xuyên

Thời gian chết là rất quan trọng để giữ lại bất cứ điều gì bạn chọn để học. 

Thời gian chết là rất quan trọng để giữ lại bất cứ điều gì bạn chọn để học. Theo nghiên cứu gần đây nghỉ ngơi điều độ, dậy sớm và rèn luyện thường xuyên có thể giúp bạn tìm hiểu mọi thứ tốt hơn và thậm chí cải thiện tỷ lệ duy trì của bạn.

Mọi người đều nghĩ rằng bạn cần phải luyện tập, luyện tập, luyện tập khi học một cái gì đó mới. Thay vào đó, chúng tôi thấy rằng nghỉ ngơi, sớm và thường xuyên, có thể cũng quan trọng đối với việc học như thực hành, ông Leonardo G. Cohen, Tiến sĩ, Tiến sĩ, một nhà điều tra cấp cao tại Viện Rối loạn Thần kinh và Đột quỵ Quốc gia NIH, nói:

- Nghỉ ngơi tốt hơn giúp não rắn lại, ký ức trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Bất cứ điều gì bạn chọn để học theo thời gian, điều quan trọng là tối ưu hóa thời gian của các khoảng thời gian nghỉ ngơi để có kết quả tốt hơn

Các chuyên gia tại Trung tâm thành công học tập của Đại học bang Louisiana khuyến nghị 30 buổi 50 phút. "Bất cứ điều gì ít hơn 30 là không đủ, nhưng bất cứ điều gì hơn 50 là quá nhiều thông tin cho bộ não của bạn cùng một lúc", El nói, trợ lý tốt nghiệp chiến lược học tập Ellen Dunn.

Bộ não của chúng ta - mạng lưới thần kinh của chúng ta cần xử lý thời gian thông tin, do đó, việc học tập của bạn giúp bạn ghi nhớ thông tin mới hiệu quả hơn - cung cấp cho bộ não của bạn đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi.

Nguồn: medium