Bài viết được dịch từ: hackernoon.com

 

Nguồn từ trái sang phải: Pete Souza, gatesnotes.com, Wikipedia Commons
 

Michael Simmons đã viết một bài tuyệt vời về tầm quan trọng của vốn tri thức. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của anh ấy và bổ sung thêm ý kiến của mình tới bài viết gốc liên quan đến lĩnh vực blockchain.

 

Tại sao một người bận rộn nhất thế giới, như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, đọc một giờ mỗi ngày trong văn phòng của mình?

 

Tại sao nhà đầu tư vĩ đại nhất trong lịch sử, Warren Buffet, đầu tư 80% thời gian của mình vào việc đọc và suy nghĩ trong suốt sự nghiệp của mình?

 

Tại sao người giàu nhất thế giới, Bill Gates đọc một quyển sách trong một tuần suốt sự nghiệp của ông ấy? Và tại sao ông ấy dành một kỳ nghỉ 2 tuần hàng năm chỉ để đọc?

 

Tại sao chúng ta dành thời gian để học?

 

Câu trả lời đơn giản là: Học tập là sự đầu tư tốt nhất trong thời đại của chúng ta cái chúng ta có thể làm. Hay như Benjamin Franklin đã nói: "Đầu tư vào kiến thưc sẽ đem lại lợi nhuận tốt nhất".

Kiến thức chính là một loại tiền mới

 

Michael Simmon đã giải thích rằng chúng ta dành cả cuộc đời để kiếm, chi tiêu, thèm khát và lo lắng về tiền. Trong thực tế khi nói: "không có thời gian" để học một thứ gì đó mới, nó thường là bưởi vì chúng ta đang sốt ruột dành thời gian của mình để kiếm tiền. Tuy nhiên, hiện tại một điều gì đó đang xảy ra làm thay đổi mối quan hệ giữa tiền và kiến thức.

 

Chúng ta đang ở giai đoạn đầu, của cái nhà phát minh nổi tiếng Peter Diamandis gọi là rapid demonetization, công nghệ đang làm cho những sản phẩm và dịch vụ trước đây rẻ hơn rất nhiều, thậm chí miễn phí.

 

Trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence - AI)động lực đằng sau cuộc cách mạng này. Những công việc thu nhập thấp có thể bị thay thế bằng công nghệ trong nhiều trường hợp. Những công việc loại này thường là các nhiệm vụ lặp lại, làm cho chúng dễ dàng bị thay thế bởi các giải pháp tự động hóa.

 

Vốn tri thức sẽ luôn luôn đáng giá hơn vốn tài chính -- Paul Tudor Jones

Vốn tri thức và Blockchain

 

Nó là chiều khóa để không bị kẹt trong những gì bạn làm; đầu tư một chút thời gian rảnh trong tuần để học về những thứ mới. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để khám phá các khía cạnh khác nhau và chọn một cái bạn thích. Ví dụ, như một marketeer hoạt động trong một vài lĩnh vực, kiếm được tiền, thị trường trở nên bão hòa và bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các cơ hội mới. Tại thời điểm này, điều quan trọng là không bị mắc kẹt trong một nghành nghề mà không có cơ hội việc làm. Vì thế bạn bắt đầu khám phá blockchain vì nó mới và đang phát triển nhanh. Chúng ta bắt đầu với việc chỉ đọc về "blockchain là gì?" và "blockchain làm việc như thế nào?".

 

Sau một thời gian, bạn cảm thấy tự tin để bắt đầu marketing bản thân như một "blockchain marketeer". Sau một vài cố gắng, bạn tìm được công việc đầu tiên và bạn có cơ hội phát triển kiến thức của mình xa hơn. Đây là một ví dụ tuyệt vời của vốn tri thức có thể giúp bạn di chuyển nhanh tới một lĩnh vực khácáp dụng những kỹ năng đã có của bạn.

 

Nếu bạn có nhiều sự kiên trì, bạn thậm chí có thể học code. Học một kỹ năng mới giúp cải thiện vị thế của bạn trên thị trường. Bạn có thể thu hẹp mọi thứ xuống đến mức sản phẩm. Trở thành một chuyên gia sử dụng một sản phẩm. Bạn có thể học ví dụ về iOlite, một sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng tạo một hợp đồng thông mình bằng ngôn ngữ tự nhiên hay các thông tin bạn nhập. Nhu cầu về các lập trình viên hợp đồng thông minh là rất lớn, vì thế nó là một canh bạc tốt. Tất nhiên, cần thời gian để có thể tự gọi mình là một "chuyên gia". Dành thời gian để học: đừng vội vàng, hãy đọc.

 

Đừng lười biếng, đừng bào chữa. Hãy hoàn thành nó