Bài viết được dịch từ trang web Theneodesign

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

Với không khí mùa xuân vẫn còn rạo rực ở khắp nơi, rất nhiều người thường đặt ra cho mình những kế hoạch trong năm mới cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Đó có thể là kế hoạch để mở rộng các mối quan hệ, làm việc hiệu quả hơn, quản lý thời gian và tài chính tốt hơn và nhiều hơn nữa.

Đã là con người thì chúng ta không thể tránh phạm phải những sai lầm! Bạn có thể bỏ lỡ một việc gì đó và hối tiếc vì đã không hoàn thành đúng thời hạn, hoặc có những sai sót như không sao lưu dữ liệu có giá trị, không quản lý thời gian được tốt v.v... Mỗi khi một năm mới đến, chúng ta thường tự hứa với mình là sẽ cố gắng không để lặp lại những sai lầm đó nữa.

Dưới đây là một số kế hoạch trong năm mới mà một lập trình viên có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân mình.

1. Học một cái gì đó mới

Thực ra mục tiêu này có thể áp dụng cho nhiều người và mỗi chúng ta nên có kế hoạch học tập suốt đời. Các lập trình viên có thể đặt kế hoạch tìm hiểu thêm những kiến thức mới; đó có thể là một ngôn ngữ lập trình mới. Nếu bạn chỉ biết một ngôn ngữ lập trình thì sẽ gặp những hạn chế trong công việc, nhưng nếu bạn mở rộng kỹ năng của mình bằng cách học thêm một ngôn ngữ mới, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong việc giải quyết vấn đề và xử lý công việc.

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

2. Làm những thứ không liên quan đến lập trình

Làm bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy thú vị, đó có thể là nấu ăn, đi du lịch, cắm trại, tham gia lớp học khiêu vũ hoặc bơi lội hay bất cứ điều gì bạn yêu thích. Nếu bạn chần chừ và nghĩ rằng mình sẽ làm những điều này trong tương lai, thì thời điểm đó sẽ chẳng bao giờ đến cả. Đây là những điều cần thiết nên làm để cải thiện năng suất và hiệu quả trong công việc của bạn.

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

3. Hoàn thành mọi việc đúng hạn

Đây là một kế hoạch có giá trị để thực hiện trong năm mới. Nếu bạn là một lập trình viên và bạn thường không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, thì hãy nỗ lực để cải thiện điều này trong năm mới. Điều này liên quan trực tiếp đến kỹ năng quản lý thời gian. Nếu bạn quản lý thời gian tốt thì bạn sẽ không bao giờ thất bại trong việc hoàn thành công việc đúng hạn, và sẽ có nhiều thời gian để làm những việc như học hỏi những điều mới và nghỉ ngơi.

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

4. Không uống cà-phê quá nhiều

Các lập trình viên thường thích cà phê/trà. Bạn nên nhớ rằng việc uống quá nhiều cà-phê sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy lên kế hoạch thay thế bằng các loại đồ uống khác và uống nhiều nước sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

5. Chia sẻ kiến thức

Bạn hãy tích cực chia sẻ kiến thức của mình cho những người khác, bởi vì cho đi cũng chính là nhận lại. Có rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận trên mạng, nơi bạn có thể đóng góp những kiến thức của mình thông qua rất nhiều các dự án lập trình.

6. Nâng cao các kỹ năng

Không phải ai cũng biết tất cả mọi thứ. Chúng ta đều có những khả năng khác nhau và nên học hỏi để nâng cao kỹ năng của mình và tận dụng tối đa các kiến thức trong phát triển cá nhân cũng như sự nghiệp. CodeAcademy, Code School là hai địa chỉ học lập trình trực tuyến, nơi các lập trình viên có thể nắm vững các kỹ năng của họ và nâng cao kiến ​​thức về các chủ đề mà họ quan tâm.

7. Sao lưu dữ liệu

Cảm giác khi bị mất tất cả dữ liệu mà bạn đã vất vả mới hoàn thành được là rất tồi tệ. Bởi vậy hãy đưa vào kế hoạch năm mới của bạn là luôn luôn giữ một bản backup những dữ liệu quan trọng, tránh những mất mát không đáng có.

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

8. Nghỉ ngơi và thư giãn

Các lập trình viên thường phải gõ bàn phím rất nhiều trong công việc của mình. Bởi vậy bạn cũng nên dành ra khoảng thời gian để thư giãn cho các khớp ngón tay, bằng cách tập thể dục và rời khỏi máy tính một lúc sau khi đã làm việc một thời gian dài!

Học lập trình trực tuyến tốt nhất

Tóm lại, nếu bạn làm theo các kế hoạch năm mới ở trên thì chúng sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và quản lý thời gian tốt hơn, nhờ đó bạn sẽ có được nhiều thời gian cho chính mình. Nếu bạn là một lập trình viên thì danh sách này chắc chắn sẽ làm cho bạn nhận ra những gì bạn đang thiếu hoặc cần phải thay đổi để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Hy vọng là bạn thích bài viết này và nó sẽ giúp bạn chuẩn bị danh sách các kế hoạch cần thực hiện trong năm nay. Nếu bạn có kế hoạch nào khác muốn bố sung thì hãy để lại trong phần bình luận phía dưới nhé!

Tham khảo:

Các khóa học lập trình tại TechMaster sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng thực tế nhất để có thể xin được việc làm. Với nhiều mô hình đào tạo như online, offline, và FlipLearning (kết hợp giữa online với offline). Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các khóa học tại đây.