Nokia phát động cuộc thi “Lập trình viên viết ứng dụng cho điện thoại Lumia” đồng hành với sự kiện ra mắt 2 điện thoại Lumia 800 và Lumia 710 tại Việt Nam.

Cuộc thi đã bắt đầu từ ngày 1/3 và sẽ kéo dài đến 30/6. Mỗi nhà phát triển ứng dụng xuất bản được 3 ứng dụng cho điện thoại Lumia sẽ được tặng một điện thoại Lumia 710, xuất bản được ứng dụng thứ tư sẽ được tặng một điện thoại Lumia 800. Sẽ có tổng cộng 50 chiếc điện thoại Lumia cho những nhà phát triển ứng dụng xuất sắc của chương trình.

Các ứng dụng tham gia cuộc thi phải được xuất bản trên Marketplace thông qua App-Gateway hoặc Yalla Apps. Tài khoản xuất bản phải là mới và được tạo trong khoảng thời gian từ 1/3/2012 tới 30/6/2012. Các ứng dụng phải đảm bảo chưa từng hoặc đang tham dự các cuộc thi khác như: Nokia Knight, TTA, Imagine Cup.

Đây là một cuộc thi hết sức cạnh trạnh, ứng dụng Windows Phone cần đáp ứng 3 tiêu chí:
  • Thiết kế giao diện đẹp
  • Ý tưởng tốt
  • Thể hiện kỹ năng lập trình
50 người đầu tiên gửi ứng dụng tham gia và thỏa mãn được những yêu cầu về chất lượng sẽ được Nokia xem xét và tặng giải thưởng.

lập trình viên

Cuộc thi “Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia” nằm trong những bước đi đầu tiên của Nokia để phát triển hệ cộng sinh di động cho các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone tại Việt Nam. “Với nỗ lực của Nokia, chúng tôi hy vọng người dùng điện thoại Lumia sẽ dễ dàng tiếp cận với kho ứng dụng Marketplace và sẽ có nhiều ứng dụng Việt hữu ích ra đời từ cuộc thi này”, ông Fabien Lotz – Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương & Philippines nói.

Người tham dự cuộc thi có thể gửi thông tin về các sản phẩm đã được xuất bản vào địa chỉ email fabien.lotz@nokia.com trước 12h00 ngày 30/6/2012

Ngày 30/5/2012, TechMaster sẽ khai giảng khóa học “Lập trình ứng dụng Windows Phone chuyên nghiệp-cấp tốc” dành cho lập trình viên, sinh viên CNTT đã lập trình với C#, .NET cần nhanh chóng phát triển ứng dụng cho Windows Phone. Giảng viên là chuyên gia công nghệ Microsoft và lập trình viên đã phát hành thành công nhiều ứng dụng Windows Phone lên MarketPlace.