Như các bạn có thể đã biết, hiện nay tỷ giá của đồng Yên (đơn vị tiền tệ Nhật Bản) đang xuống thấp. Các công ty CNTT oursouce từ Việt Nam rút dần, vậy nên thị trường Nhật Bản hiện đang rất cần nhân lực về IT.

Chia sẻ của anh Khánh - Giám đốc công ty Daiun, trong buổi trao đổi hợp tác tuyển dụng vừa qua cũng có nhấn mạnh về điều này. Đề cập về vấn đề Chứng chỉ CNTT FE, anh Khánh cũng cho biết: tại Nhật, chứng chỉ FE được đánh giá rất cao, tương đương với 1 tấm bằng ĐH CNTT 4 năm. Khi sở hữu tấm bằng này, tỷ lên chuyển đổi visa thành công sang CNTT lên đến 90%, và được nhiều điểm cộng khác nữa.

Không chỉ với học viên Techmaster, mà chắc hẳn cũng rất nhiều bạn băn khoăn về vấn đề Liệu tấm bằng chứng chỉ FE có giá trị như thế nào, làm sao để có được nó, ai là người cần đến chứng chỉ này,… Thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ rõ hơn về phần này, hy vọng giúp phần nào giải đáp cho các bạn.

Chứng chỉ CNTT phổ biến tại Nhật Bản

Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, Nhật Bản ngày càng “khát” nhân sự trong lĩnh vực này. Nhưng không phải vì thế mà việc tuyển dụng trở nên dễ dàng, khi đất nước này yêu cầu khá cao về chất lượng qua các bài kiểm tra đầu vào cũng như các chứng chỉ CNTT:

Chứng chỉ FE (Fundamentals of Engineering Certification), là chứng chỉ đạt chuẩn cơ bản kỹ sư CNTT của Nhật Bản. Các lập trình viên có thể sử dụng chứng chỉ này để xin visa Kỹ sư CNTT làm việc tại Nhật Bản (hoặc các nước thành viên) mà không cần bằng đại học.

Bạn cần chứng minh những kỹ năng gì thông qua chứng chỉ này:

  • Kiến thức về lập trình và phát triển phần mềm
  • Kiến thức về thiết kế kiến trúc hệ thống
  • Kiến thức quản lý, vận hành hệ thống
  • Kỹ năng phân tích, đánh giá và lập kế hoạch

6 lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ FE:

  • Nâng cao độ uy tín và chứng minh được năng lực CNTT theo các chuẩn kỹ năng => tỷ lệ chuyển đổi visa sang CNTT cao, lên tới hơn 90%.
  • Là điểm cộng lớn khi ứng tuyển vào các công ty CNTT nước ngoài, hay các công ty của Nhật
  • Chứng chỉ FE thay thế được bằng đại học khi xin Visa dài hạn
  • Điểm cộng để xét duyệt xin vĩnh trú tại Nhật Bản
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin tư cách lưu trú “Nhân lực chất lượng cao”
  • Tạo tiền đề để tiếp tục chinh phục các chứng chỉ cao hơn như AP, PM,…

Giá trị của chứng chỉ FE

  • Là bằng chứng năng lực: nhiều DN xem chứng chỉ FE là bằng chứng xác thực năng lực của ứng viên về chuyên môn lập trình và các kỹ năng. Chứng chỉ thể hiện sự khác biệt quan trọng giữa các ứng viên. Đặc biệt, với người chuyển ngành, hoặc mới bước chân vào lĩnh vực CNTT thì chứng chỉ.

  • Có được mức lương cao hơn: ngoài năng lực, và trau dồi năng lực mỗi ngày, nếu bạn sở hữu chứng chỉ thì sẽ lợi thế hơn khi mức lương có thể tăng lên 10% so với mức trung bình (sẽ dựa trên các kỹ năng và năng lực cụ thể)

Cơ hội sở hữu chứng chỉ FE từ khóa Luyện thi tại Techmaster

Thị trường nhân lực về ngành IT của Nhật Bản đang và vẫn tiếp tục cần 1 số lượng lớn, dự kiến đến 2025, đất nước này sẽ cần khoảng 350.000 nhân sự, đây là 1 con số lớp mà nhân lực trong nước không thể đáp ứng đủ. Vậy nên, các doanh nghiệp luôn tích cực tìm kiếm các ứng viên trong và ngoài nước có đủ tiềm năng, trong đó yêu cầu tối thiểu là phải có kiến thức nền tảng, với người nước ngoài cần có thêm ngoại ngữ.

Chính vì lẽ đó, chứng chỉ FE nhận được sự quan tâm rất lớn từ các ứng viên lựa chọn học và thi. Để đáp ứng nhu cầu, ứng viên tìm kiếm và lựa chọn theo học chương trình Luyện thi Chứng chỉ FE tại Techmaster.

Bước đầu đã có kết quả nhất định, khi lớp đầu tiên đã có hơn 55% bạn đỗ toàn phần. Không dừng lại ở đó, chương trình học cũng đã được Techmaster cải tiến, xây dựng và cập nhật, người mới bắt đầu vẫn hoàn toàn tiếp cận được. Trực tiếp hợp tác với HITC (Hi-tech Incubation and Training Center), đơn vị tổ chức kỳ thi chứng chỉ FE chuẩn kỹ sư CNTT Nhật Bản - Techmaster luôn được cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi, những chính sách tốt đến với học viên.

Xem thêm những chia sẻ của 1 trong số bạn đã đỗ sau khi Luyện thi cùng Techmaster, về kinh nghiệm của bạn ấy nhé - XEM CHI TIẾT

Đọc đến đây, nếu bạn đang băn khoăn hay mong muốn có cơ hội được sở hữu chứng chỉ quyền lực này, thì hãy:

Nhấc máy liên hệ: Ms Mẫn 0963023185 (zalo) - phamman@techmaster.vn
Xem chi tiết chương trình học: TẠI ĐÂY