Học viên: Phạm Thanh Huấn
Lớp: Web Frontend - React Js 29
Emai: HuanPT99@gmail.com
Link tham khảo: https://optinmonster.com/landing-page-design-tips

image

Vì bài dịch này khá dài, nên mình sẽ chia làm 2 phần. Dưới đây là phần 1 của bài dịch, cảm ơn mọi người đã đọc!

20 mẹo thiết kế Landing page dễ dàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi

Bạn đang tìm kiếm những mẹo thiết kế landing page để giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Landing page có thể là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ chiến dịch marketing nào. Với một landing page được thiết kế tốt và tập trung vào một mục tiêu cụ thể, bạn có thể loại bỏ mọi phiền nhiễu và khiến khách truy cập của mình hành động.

Tuy nhiên, điều gì để tạo nên một thiết kế landing page tốt? Và làm thế nào bạn có thể sử dụng thiết kế landing page của mình để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi?

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo thiết kế landing page tốt nhất để bạn có thể tạo một landing page không chỉ đẹp mà còn có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Trước tiên, hãy đi vào chi tiết hơn về lý do tại sao bạn cần một landing page và cách nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Tại sao bạn cần một landing page?

Landing page là một trang độc lập trên trang web của bạn được tạo cho một ưu đãi hoặc chiến dịch cụ thể. Điều này khác với trang chủ của trang web của bạn, nơi có nhiều tùy chọn khác nhau để khách truy cập thực hiện.

Nhiệm vụ chính của landing page là thu hút những người quan tâm đến ưu đãi của bạn và thuyết phục họ hành động.

Bạn có thể tạo landing page cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Cung cấp một ưu đãi có sức hút để trao đổi thông tin liên hệ

  • Quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể

  • Tạo tiếng vang về một sự kiện hoặc chương trình giảm giá

  • Nhận đăng ký tham dự một buổi hội thảo trực tuyến

  • Và nhiều mục đích khác nữa

Khi khách truy cập đến landing page của bạn, không có lực chọn hoặc sự phân tán nào khác để đánh lạc hướng họ. Thay vào đó, họ có thể tập trung vào việc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Những cách tạo landing page tốt nhất

Landing page cơ bản nhất có các yếu tố sau:

  • Tiêu đề

  • Tiêu đề phụ

  • Bản sao (copy)

  • Hình ảnh

  • Lời kêu gọi hành động (call-to-actions)

Ngoài những điều cơ bản này, còn có những phương pháp hay nhất cho landing page có thể biến landing page của bạn thành một công cụ tạo khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số mẹo thiết kế landing page để giúp bạn tạo các landing pages có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

1. Tập trung với một mục tiêu duy nhất trên Landing Page của bạn

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, toàn bộ mục đích của landing page là tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Khi có quá nhiều lựa chọn và sự lựa chọn để thực hiện, khách truy cập sẽ giảm khả năng thực hiện hành động mong muốn.

Vì vậy, bạn cần đảm bảo thông điệp landing page của mình rõ ràng và tập trung.

Đây là một ví dụ về landing page tập trung từ Taboola:

tips

Landing page có 1 ưu đãi duy nhất: Tải xuống một ebook miễn phí để tìm hiểu thêm về cách tạo nội dung cho các chiến dịch native.

Nếu bạn có nhiều hơn 1 ebook mà bạn muốn cung cấp như một món quà hấp dẫn, hãy tạo các landing page riêng cho từng ebook .

Khi bạn giữ landing page của mình tập trung vào một mục tiêu hoặc ưu đãi duy nhất, bạn có thể dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2. Giữ cho Landing Page không bị phân tâm

Khi thiết kế landing page của bạn, bạn cần đảm bảo rằng không có yếu tố nào khiến người dùng rời đi.

Ví dụ: nếu bạn bao gồm menu điều hướng trên landing page của mình, khách truy cập có thể dễ dàng nhấp chuột mà không cần chọn tham gia ưu đãi của bạn.

Xóa bỏ mọi liên kết bên ngoài và bên trong khỏi landing page của bạn như menu điều hướng, liên kết chân trang, v.v.

tips-2

Sau khi loại bỏ tất cả các liên kết không cần thiết, thứ duy nhất còn lại để nhấp vào sẽ là nút CTA của bạn.

Landing page không bị phân tâm sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát.

3. Cân nhắc sử dụng một mẫu landing page

Tự thiết kế một landing page chuyên nghiệp có thể khó khăn. Đó là lý do tại sao chúng tôi thường khuyến nghị bạn nên sử dụng mẫu landing page.

Các mẫu landing pages được tạo bởi các chuyên gia để bạn có thể đảm bảo trang của mình được thiết kế đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh chúng để phù hợp với thương hiệu và ưu đãi cụ thể của mình.

SeedProd là công cụ tạo landing page tốt nhất trên thị trường. Nó đi kèm với hơn 100 mẫu landing pages được thiết kế chuyên nghiệp.

template

Bạn có thể nhận được các thiết kế làm sẵn cho:

  • Trang bán hàng

  • Trang webinar

  • Video landing pages

  • Các trang sắp ra mắt

  • Trang Squeeze

  • Trang cảm ơn

  • Và nhiều hơn nữa

Với trình xây dựng kéo và thả, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh bất kỳ mẫu nào. Nhấp chuột vào bất kỳ phần tử hiện có nào để chỉnh sửa, xóa hoặc di chuyển phần tử đó. Và để thêm các phần tử mới, hãy kéo các khối cụ thể của landing page và thả chúng vào vị trí tương ứng.

image-4

SeedProd cung cấp các khối landing page tập trung vào chuyển đổi như biểu mẫu chọn tham gia, biểu mẫu liên hệ, đồng hồ đếm ngược, lời chứng thực, v.v.

Bạn có thể nhanh chóng tạo landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất bằng cách bắt đầu với một mẫu landing page của SeedProd.

4. Chọn đúng màu

Bạn có biết rằng màu sắc bạn chọn cho landing page có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn không? Vâng, đúng vậy, ít nhất một chút.

Tâm lý màu sắc rất mạnh mẽ và chúng ta có phản ứng tự nhiên với những màu sắc nhất định. Ví dụ: màu xanh lam gắn liền với sự tin tưởng, sức mạnh và độ tin cậy, đó là lý do tại sao nó được nhiều thương hiệu tài chính sử dụng.

Và màu xanh lá cây gắn liền với sự phát triển, hài hòa và tươi mát nên nó thường được các thương hiệu chăm sóc sức khỏe sử dụng.

Bằng cách xem xét tâm lý màu sắc, bạn có thể gợi lên những cảm xúc cụ thể trong khán giả của mình và làm cho landing page của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Hãy xem biểu đồ thông tin này từ CoSchedule:

color

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn này để chọn màu landing page của mình và quyết định cách bạn muốn mọi người cảm nhận khi họ nghĩ về thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng nữa là các màu bạn chọn phối hợp tốt với nhau. May mắn thay, SeedProd có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

SeedProd cung cấp hơn 20 bảng màu tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng trên landing page của mình.

collection color

Chỉ cần nhấp vào bảng màu bạn thích và SeedProd sẽ tự động áp dụng bảng màu đó cho landing page của bạn.

5. Hãy nghĩ đến Responsive

Mọi người sẽ không truy cập landing page của bạn chỉ từ trình duyệt máy tính để bàn của họ. Họ cũng sẽ truy cập nó từ điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ.

Do đó, bạn cần đảm bảo landing page của mình phản hồi nhanh để trang trông đẹp mắt trên tất cả các thiết bị.

May mắn thay, nếu bạn sử dụng SeedProd để tạo landing page của mình, bạn không phải lo lắng về việc khó đọc trên màn hình nhỏ.

image-7

Bất kỳ trang nào bạn tạo với SeedProd đều đáp ứng đầy đủ và thân thiện với thiết bị di động. Chỉ cần nhấp vào nút xem trước trên thiết bị di động để xem nó trông như thế nào trên các thiết bị nhỏ hơn.

Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa trang của mình ngay từ bản xem trước trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu dòng tiêu đề quá nhỏ trên thiết bị di động, bạn có thể phóng to dòng tiêu đề đó mà không cần phải quay lại chế độ xem trên máy tính để bàn.

Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ được tự động áp dụng cho cả hai phiên bản của landing page.

6. Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề của bạn thường là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào trang của bạn. Vì vậy, bạn cần phải làm cho nó tốt.

Với một tiêu đề hấp dẫn, khách truy cập sẽ ở lại để tìm hiểu thêm. Với một tiêu đề không tốt, họ sẽ bỏ đi.

Đây là một ví dụ về tiêu đề landing page tuyệt vời từ Airbnb:

form

Nó đơn giản, đi thẳng vào vấn đề và nói lên lợi ích cho khách truy cập.

Không cần phải ẩn dụ với tiêu đề của bạn hoặc đưa ra một số cách chơi chữ độc đáo.

Cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho khách truy cập hành động là cho họ biết chính xác cách họ sẽ được hưởng lợi từ ưu đãi.

7. Viết nội dung mà khán giả của bạn có thể đồng cảm

Ngoài tiêu đề, bạn cũng cần suy nghĩ cẩn thận về phần còn lại của nội dung trên trang.

Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể trên landing page của mình, bạn có thể muốn đưa vào một đoạn mô tả dài về tất cả các tính năng của sản phẩm đó. Tuy nhiên, không chỉ có quá nhiều thông tin để đọc mà còn không khuyến khích khách truy cập hành động.

Thay vào đó, hãy tập trung giải quyết vấn đề mà khán giả của bạn đang gặp phải và cách sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Hãy nhớ giữ cho nó ngắn gọn và sử dụng các gạch đầu dòng để dễ đọc hơn.

8. Cải thiện khả năng đọc với thiết kế kiểu chữ tốt

Phông chữ có thể tạo hoặc phá vỡ landing page của bạn. Mặc dù phông chữ trang trí có thể trông đẹp mắt đối với bạn, nhưng nó thực sự có thể khiến landing page của bạn khó đọc và mang lại cho khách truy cập trải nghiệm kém.

Thay vào đó, hãy chọn phông chữ rõ ràng, dễ đọc cho landing page của bạn.

Ngoài ra, việc chọn các phông chữ hoạt động tốt với nhau có thể là một cuộc đấu tranh nếu bạn không phải là nhà thiết kế.

Tuy nhiên, một plugin như SeedProd đi kèm với rất nhiều cặp phông chữ được tạo sẵn.

thumbnail

Điều này giúp dễ dàng sử dụng nhiều phông chữ trên landing page của bạn trong khi vẫn duy trì giao diện rõ ràng và gắn kết.

9. Cung cấp giá trị trong lần hiển thị đầu tiên

Cấu trúc landing page tốt nhất là cấu trúc giữ tất cả nội dung landing page quan trọng nhất trong lần hiển thị đầu tiên.

Phần hiển thị ban đầu(Above the fold) là phần landing page mà người dùng nhìn thấy ngay khi truy cập vào trang.

Đây là một ví dụ từ Bluehost:

Bluehost

Bất kỳ thứ gì bên dưới phần này, mà khách truy cập phải cuộn xuống trang để xem, đều nằm ở màn hình đầu tiên.

Bạn không có nhiều thời gian để thuyết phục khách hành động. Vì vậy, bạn không muốn lãng phí thời gian đó bằng cách yêu cầu khách truy cập cuộn qua trang của bạn để xem nội dung hay.

Đặt nội dung quan trọng nhất của bạn, chẳng hạn như ưu đãi và kêu gọi hành động, trong màn hình đầu tiên để đó là điều đầu tiên họ nhìn thấy.

10. Làm cho CTA của bạn thuyết phục

Kêu gọi hành động (CTA) là yếu tố quan trọng nhất của landing page của bạn. Đó là nút mà khách truy cập nhấp vào khi họ sẵn sàng chọn tham gia.

Nút CTA của bạn phải lớn, có màu tương phản để thu hút sự chú ý và có sức thuyết phục.

Làm cho nút CTA của bạn trở nên thuyết phục hơn cũng đơn giản như thay đổi văn bản của nút.

Ví dụ: nút CTA của bạn có thể đọc:

  • Tải Ebook ngay

  • Yêu cầu giảm giá của bạn ngay hôm nay

  • Nhận “sản phẩm” ngay bây giờ

  • Dùng thử “sản phẩm” miễn phí

Thay vì có CTA đọc thứ gì đó nhàm chán như “Gửi” hoặc “Liên hệ với chúng tôi”, bạn có thể làm cho nó thuyết phục hơn bằng cách chứng minh giá trị của việc chọn tham gia.

(còn nữa…)