Học viên: Phạm Thanh Huấn
Lớp: Web Frontend - React Js 29
Emai: HuanPT99@gmail.com
Link tham khảo: https://www.wordstream.com/effective-landing-pages

9 mẹo về cách tạo landing page hiệu quả

Một landing page hiệu quả là nền tảng vững chắc cho chiến lược marketing trực tuyến thành công. Ưu đãi của bạn có thể xuất sắc và quảng cáo PPC (Pay Per Click) của bạn có thể là những phần được tối ưu hóa hoàn hảo, nhưng nếu không có landing page tốt, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng . Thiết kế landing page của bạn cần phải hoàn hảo.

image-1

Một landing page tốt, thuyết phục sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và buộc họ phải hoàn thành chuyển đổi. Tìm hiểu cách bạn có thể tạo một landing page thành công với chín mẹo thiết kế đơn giản này.

Mẹo số 1: Thiết kế sạch sẽ, gọn gàng

Giao diện và cấu trúc tổng thể của thiết kế trang của bạn sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của landing page và mức độ chuyển đổi của nó. Mục tiêu chính của landing page là giúp khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể, vì vậy, điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn đều hướng tới mục tiêu chuyển đổi, cho dù đó là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử.

Một thiết kế landing page hiệu quả sử dụng màu sắc thông minh và hình ảnh hấp dẫn. Một số màu nút nhất định như đỏ hoặc xanh lục được cho là làm tăng chuyển đổi landing page, nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng có sự tương phản mạnh giữa màu nút và màu nền của bạn. Có nhiều thuộc tính nút khác nhau mà bạn nên kiểm tra để đảm bảo landing page tốt – kiểm tra màu sắc, vị trí và kích thước để khám phá bố cục landing page hiệu quả nhất.

Mẹo số 2: Thực hiện nguyên tắc tối giản

Hãy đảm bảo duy trì một trang web sạch sẽ với giao diện rõ ràng, tự nhiên và không có những phiền nhiễu (như cửa sổ pop-up). Một landing page tốt cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi, ngoài ra không có gì thêm. Quá nhiều thông tin có thể khiến khách truy cập choáng ngợp, vì vậy hãy giữ cho nó đơn giản và chỉ cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn khách truy cập đi xuống quy trình mua hàng. Thông tin bạn đặt ở trên trang phải dễ dàng quét được – văn bản landing page tốt sử dụng các dấu đầu dòng để giải thích chi tiết khi có thể.

Hãy xem xét những thông tin chính nào cần được hiển thị trên màn hình đầu tiên trong tầm nhìn trực tiếp của khách truy cập và những thông tin nào có thể được đặt bên dưới màn hình. Hầu hết khách truy cập đều biết rằng họ có thể cuộn xuống để biết thêm thông tin, vì vậy đừng ngại thêm các mô tả chi tiết hơn ở phần dưới nơi chúng sẽ được ẩn một cách tinh tế. Một thiết kế landing page tốt giữ cho giao diện trực quan sạch đẹp và hấp dẫn, trong khi vẫn cho phép khách truy cập có được thông tin mà họ có thể muốn một cách không xâm nhập và tận dụng không gian bên dưới màn hình là một cách tuyệt vời để làm điều này. Một cách khác để thêm thông tin mà không làm khách truy cập choáng ngợp bằng văn bản là thông qua các video landing page. Hãy xem xét làm nổi bật các điểm chính trong ưu đãi của bạn bằng văn bản và sử dụng tùy chọn, nhấp chuột vào video để giải thích chi tiết.

image-2

Mẹo số 3: Sử dụng Header để quảng bá giá trị ưu đãi

Một landing page tốt phải có ưu đãi hấp dẫn và có thể giải thích lý do tại sao ưu đãi đó có giá trị các thuật ngữ rõ ràng và ngắn gọn. Tiêu đề và tiêu đề phụ của landing page cung cấp cơ hội quan trọng để quảng bá giá trị ưu đãi của bạn. Hầu hết các landing page hiệu quả đều xác nhận ưu đãi bằng dòng tiêu đề và sử dụng tiêu đề phụ để giải thích thêm về ưu đãi hoặc để chia sẻ một đề xuất giá trị. Ví dụ:

Ebook Tiếp thị trên Twitter miễn phí

Có thêm người theo dõi chất lượng trên Twitter - nhanh chóng!

Một số landing page lựa chọn đẩy đề xuất giá trị của họ vào tiêu đề chính và sử dụng tiêu đề phụ để thảo luận về phần mềm hoặc ưu đãi thực tế. Đừng quên, bạn có khoảng 8 giây để thuyết phục người dùng rằng ưu đãi của bạn đáng để theo đuổi, vì vậy, điều tối quan trọng là ưu đãi và đề xuất giá trị của bạn phải rõ ràng và thuyết phục.

Mẹo số 4: Tín hiệu đáng tin cậy

Các landing page tốt sử dụng một số tín hiệu tin cậy, để cho biết rằng ưu đãi và thương hiệu của họ là đáng tin cậy với khách truy cập. Tín hiệu tin cậy có thể có nhiều hình thức khác nhau – các đánh giá từ khách hàng trước đây là một hình thức tín hiệu tin cậy cổ điển, tận dụng lời truyền miệng để làm an tâm khách truy cập bằng xác nhận từ khách hàng hoặc khách hàng trong quá khứ. Điều này cũng có thể được thực hiện với bộ đếm “Like”, thúc đẩy một hình thức chứng thực tinh tế hơn thông qua “Lượt thích” và +1 từ các trang truyền thông xã hội khác nhau.

A combination of trust signals and testimonials

Một công cụ mạnh mẽ khác được triển khai bởi các landing page hiệu quả là các huy hiệu tin cậy. Các huy hiệu tin cậy thường liên quan đến logo của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn đã từng hợp tác trong quá khứ, một số chứng chỉ và công nhận nhất định mà bạn đã nhận được, các nhóm và liên minh mà bạn là thành viên, v.v. Chúng đóng vai trò là sự chứng thực về độ tin cậy và kỹ năng của bạn.

image-2

Ngay cả những nút bấm không chính thức (và thực tế là không có ý nghĩa) như những nút được mua từ các trang web cung cấp hình ảnh chất lượng cũng tạo thêm yếu tố tin cậy và tạo niềm tin vào ưu đãi của bạn.

image-4

Mẹo số 5: Làm cho trang của bạn thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, điều cần thiết là landing page của bạn có thể dễ dàng điều hướng được trên thiết bị di động, vì gần 30% tất cả hoạt động web đến từ thiết bị di động. Người ta đã chứng minh rằng việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động có thể tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi. Landing page của bạn sẽ có giao diện đẹp mắt trên thiết bị di động – dễ điều hướng, tải nhanh và có khả năng nhấp chuột siêu nhanh.

Mẹo số 6: Giữ cho biểu mẫu của bạn ngắn gọn

Khi người dùng truy cập trang web của bạn, đương nhiên là một nhà marketing trực tuyến, bạn muốn thu thập càng nhiều dữ liệu từ họ càng tốt. Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo một landing page tốt, ít còn có ý nghĩa hơn là nhiều. Điều cực kỳ quan trọng là bạn khiến người dùng điền vào càng ít trong biểu mẫu càng tốt. Bạn yêu cầu khách truy cập nhập vào càng nhiều, bạn càng có ít cơ hội để họ điền vào biểu mẫu và hoàn thành quá trình chuyển đổi mong muốn. Nếu chuyển đổi của bạn yêu cầu một biểu mẫu, chỉ yêu cầu những thông tin cần thiết mà bạn cần. Hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể hỏi thêm thông tin trên trang cảm ơn.

Biểu mẫu này chỉ yêu cầu địa chỉ email và mã bưu điện.

Với dữ liệu hạn chế như vậy, bạn nên thực hiện các mục nhập biểu mẫu nào? Hầu hết người dùng sẽ không ngại cung cấp tên và địa chỉ email của họ, nhưng yêu cầu số điện thoại hoặc ngày sinh có thể khiến tỷ lệ bỏ cuộc của bạn tăng vọt lên 50%. Hãy coi chừng những biểu mẫu đó!

Mẹo số 7: Điều chỉnh landing page của bạn cho từng đối tượng khách hàng

Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và đã quảng bá nó tốt, bạn có thể sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu có thể, bạn nên tùy chỉnh các landing page của mình cho các đối tượng khác nhau. Người dùng đến landing page của bạn từ bài đăng trên Facebook hoặc Twitter hoàn toàn khác với người dùng đến landing page của bạn từ quảng cáo PPC (Pay Per Click) hoặc liên kết từ bản tin hàng tháng của bạn.

Mẹo số 8: Phù hợp nội dung landing page với quảng cáo PPC (Pay Per Click)

Các landing page hiệu quả đảm bảo phù hợp văn bản trong trang với các từ khóa và văn bản được sử dụng trong quảng cáo PPC. Việc lặp lại cùng một ngôn ngữ và cụm từ khóa giúp khách truy cập yên tâm rằng họ đang đi đúng hướng và thể hiện sự nhất quán.

Việc đưa người dùng trực tiếp đến nội dung họ đang tìm kiếm cũng rất quan trọng. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo PPC về túi ngủ, đừng để họ lạc vào phần cắm trại – bạn muốn đưa họ đến landing page mong muốn chính xác của họ. Phù hợp với nhu cầu của người dùng càng sớm càng tốt – đó là nơi chuyển đổi diễn ra!

Mẹo số 9: Kiểm tra!

Đặc điểm cuối cùng của landing page tốt là kiểm tra. Đơn giản là không thể tạo một landing page hiệu quả nếu không trải qua quá trình thử nghiệm kỹ lưỡng. Kiểm tra và theo dõi kết quả là điều quan trọng để xem landing page của bạn đang làm đúng hay làm sai điều gì. Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra nhiều hơn nữa!

Đây là bài dịch thứ 4 của mình trong series cách thiết kế landing page hiệu quả. Cảm ơn mọi người đã đọc.