Bài viết này không phải để quảng cáo khóa học. Bài viết này muốn truyền cho bạn chút động lực. Dù lựa chọn của bạn là gì.

Hôm cuối tuần trước, tui đang tham gia 1 lớp học Slides dành cho các Gv mà Techmaster tổ chức để nâng cao kỹ năng làm slide đẹp hơn nữa, để HV học cũng thấy thích thú hơn. Thì có 1 lời mời kết bạn zalo mới. Tui ấn vào xem, 1 nick lạ, nghĩ bụng chắc Hv mới hỏi khóa học đây mà.

Sau khi nào chào hỏi, giới thiệu qua 1 lượt. Thì được biết em ý hiện đang sống và làm việc ở Nhật, vẫn đang học cao đẳng từ xa, mới đc 2 năm, còn chưa bước vào chuyên ngành nữa, mới chỉ học chung chung. Rồi em chia sẻ nguyện vọng sắp tới của mình là muốn học và thi chứng chỉ FE ở VN. Điều bạn băn khoăn là thi ở VN thì qua Nhật chứng chỉ đó có được công nhận hay không. Và có chuyển kỹ sư được không.

Mạnh dạn trả lời là CÓ. Lý à, các bạn xem thêm chi tiết bài viết ở phần Bình luận nha.

Bạn ấy đang cảm thấy thật tiếc 2 năm qua, không biết đến FE nên không tập trung học, nên thời gian qua dường như là công cốc. Cũng 1 số người, khi nghe đến FE thường họ nảy số đó là viết tắt của Frontend chứ họ thực chất chưa biết đó là gì. Trước đây đa số người biết đến là có người trong ngành giới thiệu, hoặc đã và đang sinh sống ở Nhật có làm việc liên quan đến mảng CNTT. Cho đến bây giờ, truyền thông mạnh hơn, nhu cầu chuyển đổi visa nhiều hơn, nên cụm từ “chứng chỉ FE” cũng dần được hiểu rõ hơn.

Nhưng không sao, thà biết muộn chút còn hơn là không biết và không bắt tay vào làm.

Trong bất cứ việc gì, ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy. Bạn hãy cố gắng nỗ lực hết sức, dù cho kết quả cuối cùng như thế nào thì ít nhất bạn cũng thấy hài lòng vì đã cố gắng, và lựa chọn vào thời điểm đó là lựa chọn tốt nhất. Vậy nên hãy BẮT TAY VÀO LÀM ngay khi bạn muốn lựa chọn. Thay vì chỉ vạch ra và nghĩ về nó thì hãy hiện thực hóa nó nhé, để sẽ không bao giờ phải nói 2 từ “Phải chi”.

CHÚC CHÚNG TA THÀNH CÔNG VỚI LỰA CHỌN CỦA MÌNH!

tt